[TPHCM] Bị ho nên uống gì cho nhanh khỏi?

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 5/5 (1 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

Tình trạng ho có thể ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt hàng ngày, tâm lý và sức khỏe của người bệnh. Một trong những cách trị ho hiệu quả là sử dụng thuốc. Vậy bị ho nên uống gì cho nhanh khỏi? Cùng khám phá top 5 loại thuốc ho được dùng phổ biến qua bài viết dưới đây để giải đáp thắc mắc nhé!

Khi bị ho nên uống gì nhanh khỏi nhất?

Ho là phản xạ có điều kiện, giúp cơ thể  loại bỏ sinh vật, vi sinh vật gây kích ứng và những dịch tiết để làm sạch đường hô hấp. Các cơn ho kéo dài có thể gây khàn giọng, tắt tiếng và ảnh hưởng đến sức khỏe. Khi bạn bị ho nên uống gì để nhanh chóng loại bỏ tình trạng này. Người bệnh có thể sử dụng top 5 loại thuốc trị ho được dùng phổ biến dưới đây để điều trị nhanh chóng và dứt điểm tình trạng ho:

Thuốc ho Bảo Thanh – Điều trị ho khan

Thuốc ho Bảo Thanh – Điều trị ho khan

Thuốc ho Bảo Thanh – Điều trị ho khan

Nguồn gốc: Được bào chế từ thảo dược đông y và sản xuất bởi Công ty dược phẩm Hoa Linh. Thuốc ho Bảo Thanh được phân phối tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Đây là loại thuốc đầu tiên người bệnh nên bỏ túi khi không biết bị ho nên uống gì.

Thành phần: Khoản đông hoa, mật ong, cát cánh, cam thảo, ô mai, tỳ bà diệp, gừng, qua lâu nhân, khổ hạnh nhân, bán hạ, xuyên bối mẫu, sa sâm, trần bì, ngũ vị tử, phục linh, viễn chí, tinh dầu bạc hà, và một số tá dược khác. 

Công dụng: Chuyên điều trị chứng bệnh ho khan cấp tính và ho do cảm lạnh. Sản phẩm hỗ trợ điều trị những bệnh lý đường hô hấp như viêm họng, viêm phế quản.

Cách sử dụng: Người lớn: Ngày uống 3 lần, sau ăn, mỗi lần uống 15ml theo cốc có sẵn trong sản phẩm. Với những người bận rộn thì có thể sử dụng viên ngậm linh hoạt. 
Trẻ từ 30 tháng tuổi – dưới 3 tuổi: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3ml. 
Trẻ trên 3 tuổi: Ngày uống 3 lần, mỗi  lần 10ml.

Chống chỉ định: Tính tới thời điểm hiện tại, chưa có nghiên cứu chính xác nào về tác dụng phụ của thuốc ho Bảo Thanh với phụ nữ có thai hay đang trong giai đoạn cho con bú. Tốt nhất, đối tượng nên hỏi kỹ chuyên gia trước khi sử dụng. 

Thuốc ho Ivy Kid – Thuốc trị ho cho trẻ em

Nguồn gốc: Thuốc ho Ivy Kid là thuốc ho dành trẻ em. Đây là sản phẩm được xuất xứ từ Úc và được rất nhiều bà mẹ Việt Nam tin dùng. 

Thành phần: Lá thường xuân là chủ dược chính trong sản phẩm. Thêm vào đó là một số hoạt chất kháng viêm hỗ trợ làm giảm những triệu chứng liên quan tới hô hấp của trẻ. Thành phần của Ivy Kids không chứa rượu, đường hay hóa cồn. Vì vậy, đặc biệt an toàn đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. 

Công dụng: Hỗ trợ và điều trị những triệu chứng bệnh đường hô hấp như là ngứa rát họng, đau họng, ngạt mũi, trị ho, long đờm hiệu quả.

Cách sử dụng: Vì thành phần lành tính nên các mẹ có thể cho trẻ sử dụng trước hoặc sau khi ăn. Song, chuyên gia sức khỏe khuyến cáo tốt nhất nên sử dụng sau khi trẻ ăn khoảng 30 phút để tránh được hiện tượng nôn trớ. Các mẹ  cũng có thể cho trẻ dùng trực tiếp hoặc hòa với nước ấm. 
Trẻ từ dưới 4 tuổi: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 10 giọt siro 
Trẻ từ 4 – 12 tuổi: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 12 – 18 giọt siro
Trẻ từ 12 tuổi trở lên: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 25 giọt. 

Chống chỉ định: Phụ nữ có thai hoặc là cho con bú cần hỏi ý kiến chuyên gia trước khi sử dụng. Không dùng  thuốc trong trường hợp trẻ bị dị ứng hoặc mẫn cảm với lá thường xuân. 

Thuốc trị ho có đờm – Bổ phế Nam Hà

Thuốc trị ho có đờm – Bổ phế Nam Hà

Thuốc trị ho có đờm – Bổ phế Nam Hà

Nguồn gốc: Bổ Phế Nam Hà Chỉ Khái Lộ là sản phẩm trị ho được rất nhiều người sử dụng. Sản phẩm chứa rất nhiều tinh chất từ thảo dược thiên nhiên và được sản xuất bởi công ty Dược phẩm Nam Hà. Bổ phế Nam Hà được bào chế theo dạng siro uống hoặc là viên ngậm tiện lợi. 

Thành phần: Bạch phàn, Bạc Hà Diệp, Cam thảo,  Đường kính, Mơ muối, Tỳ bà diệp, Tang bạch bì và các tá dược khác được gia giảm vừa đủ. 

Công dụng: Điều trị những bệnh liên quan tới hô hấp, ho lâu ngày, ho có đờm, bổ phế, tiêu đờm, giảm sưng, giảm viêm,…

Cách dùng:
Người lớn: Mỗi lần uống 15ml sau ăn, mỗi ngày uống đều đặn 3 lần sau khi ăn. Nếu dùng viên ngậm mỗi ngày ngậm từ 4 – 6 viên. 
Trẻ từ 1 – 3 tuổi: Mỗi lần uống 5ml, ngày uống 3 lần.
Trẻ từ 7 – 10 tuổi: Mỗi lần uống 10ml, ngày uống 3 lần. Thay vì uống siro có thể cho trẻ ngậm từ 2 – 3 viên ngậm mỗi ngày sẽ tiện lợi hơn.

Chống chỉ định: Người mang thai và đang cho con bú, khi dùng cần hỏi ý kiến chuyên gia.

Thuốc ho Eugica – Thuốc trị ho hiệu quả dạng viên

Nguồn gốc: Eugica được nghiên cứu và sản xuất bởi công ty cổ phần Dược hậu Giang. Sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên chuyên điều trị chứng ho mất tiếng. 

Thành phần: Thảo dược sát trùng Eucalyptol, Menthol giảm cơn đau, Tinh dầu tràm làm sạch họng, Tinh dầu gừng giúp loãng đờm, trị ho, Húng chanh chống viêm.

Công dụng: Cải thiện những cơn ho dai dẳng nhanh chóng, ấm đường hô hấp, giảm ngứa rát cổ họng. Đồng thời bổ phế và cải thiện mất tiếng cho ho kéo dài. 

Cách dùng:
Người lớn: Ngày uống 2 lần vào sáng – tối, mỗi lần 2 viên. 
Trẻ em từ 30 tháng tuổi: Ngày uống 3 lần sáng – trưa – tối, mỗi lần 1 viên. 

Chống chỉ định: Trẻ nhỏ dưới 30 tháng tuổi, phụ nữ có thai hoặc là đang cho con bú cần hỏi ý kiến chuyên gia trước khi sử dụng.

Thuốc ho PH 

Nguồn gốc: Thuốc ho PH được được bào chế và sản xuất bởi công ty Đông dược Phúc Hưng. Sản phẩm hoàn toàn được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên, vô cùng an toàn và lành tính. Đây là loại thuốc người bệnh nên sử dụng nếu như đang thắc mắc bị ho nên uống gì.

Thành phần: Bạch quả, Bối mẫu, Cao đặc cát cánh, Cam thảo, Hạnh nhân, Tinh dầu bạc hà, Trần bì và một số tá dược khác. 

Công dụng: Bổ phổi, làm loãng đờm, chỉ khái, giúp dịu mát cổ họng, giảm ho hiệu quả. 

Cách dùng:
Người lớn: Ngày uống 3 lần, mỗi lần khoảng 20ml.
Trẻ nhỏ dưới 6 tuổi: Ngày uống 2 lần, mỗi lần khoảng 10ml sau ăn.
Trẻ từ 6 – 14 tuổi: Ngày uống 3 lần, mỗi lần khoảng 15ml. 

Chống chỉ định: Trẻ sơ sinh dưới 3 tháng tuổi, phụ nữ có thai hoặc là đang cho con bú cần hỏi ý kiến chuyên gia trước khi sử dụng. 

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc trị ho

Hiện nay, trên thị trường bán rất nhiều loại thuốc ho, nên người bệnh cần phải thật cẩn trọng khi lựa chọn sử dụng. Sau đây là một số lưu ý để người bệnh tìm được loại thuốc ho tốt để quá trình chữa ho đạt được kết quả cao:

- Nên lựa chọn các loại thuốc có nguồn gốc rõ ràng và được cấp giấy phép lưu hành bởi Bộ y tế

- Khi mua thuốc, cần tham khảo kỹ thông tin trên bao bì, hạn chế mua phải sản phẩm đã quá hạn hoặc là hàng giả, kém chất lượng

- Chủ động đi khám để xác định rõ nguyên nhân ho và được chuyên gia kê đơn, gia giảm liều lượng phù hợp với sức khỏe

- Không uống thuốc theo cảm tính. Nếu như gặp vấn đề khi sử dụng, hãy nhanh chóng liên hệ với cơ sở y tế để xử lý kịp thời

- Bảo quản và sử dụng thuốc theo đúng như hướng dẫn. Tuyệt đối không được dùng quá liều lượng và ngưng điều trị khi chưa có sự cho phép.

- Thuốc tây chứa tân dược, có thể gây hại nếu như sử dụng trong thời gian dài. Vì vậy, người bệnh không nên quá lạm dụng thuốc.

- Bên cạnh quá trình điều trị, cần chú ý đến việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe. Vì vậy, mọi người xây dựng lối sống và chế độ dinh dưỡng phù hợp, hãy tập thể dục hàng ngày, bổ sung dưỡng chất cần thiết cũng như giữ ấm cơ thể khi trời trở lạnh.

Thuốc trị ho là một trong những giải pháp chữa bệnh nhanh chóng, thuận tiện và đơn giản. Song, để quá trình điều trị đạt kết quả tốt nhất, người bệnh nên tìm đúng loại thuốc và sử dụng theo hướng dẫn.

Trên đây là bài chia sẻ bị ho nên uống gì cho nhanh khỏi của chúng tôi. Hy vọng qua bài viết này, các bạn giải đáp thắc mắc khi bị ho thì nên uống gì là tốt nhất. Chúng tôi, các chuyên gia đa khoa Hoàn Cầu luôn sẵn sàng hỗ trợ, đồng hành để giải đáp các vấn đề sức khỏe với người bệnh. Hãy liên hệ qua Hotline (028) 3923 9999 hoặc click vào khung chat bên dưới để được tư vấn chi tiết thêm nhá.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342