Bỏ túi ngay các biện pháp phòng ngừa bệnh ở tai

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 0/5 (0 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

Các bệnh lý ở tai là một vấn đề phổ biến ở cả người lớn lẫn trẻ em, gây đau đớn, khó chịu và thậm chí là mất thính lực. Điều này có thể ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày và ảnh hưởng đến học tập, công việc. Do đó, hãy bỏ túi ngay các biện pháp phòng ngừa bệnh ở tai để có thể đối phó với các căn bệnh này hiệu quả.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA BỆNH Ở TAI

Các bệnh lý ở tai như là viêm tai giữa, viêm tai ngoài, viêm ống tai, nấm tai… gây nhiều khó chịu và phiền toái. Mà phần lớn các nguyên nhân gây bệnh xuất phát từ những thói quen sống thiếu khoa học hằng ngày. Do đó, việc nắm các biện pháp phòng ngừa bệnh ở tai sẽ giúp bạn giảm thiểu được nguy cơ mắc bệnh

Đừng nhét đồ vào tai

Đối với trẻ em cần dạy trẻ không được tự ý đưa đồ vật vào tai và không tự ý lấy dị vật ra ngoài để tránh gây viêm tai ngoài hoặc thủng màng nhĩ. Đối với người lớn, khi bị ngứa tai không nên cố dùng móng tay sắc nhọn ngoáy vào tai hay cố dùng tăm bông ngoáy cho đỡ ngứa.

Tránh để nước lọt vào tai

Khi đi bơi, tắm hoặc gội đầu, hãy cẩn thận không để nước vào tai vì nước rất dễ gây viêm tai. Nếu nước vô tình lọt vào tai, bạn có thể nghiêng đầu về phía tai bên có nước vào, nhấc một chân lên và nhảy nhẹ chân về phía bên bị ảnh hưởng để nước trong ống tai có thể chảy ra ngoài tự nhiên

Đừng ngoáy tai thường xuyên

Ráy tai là chất tiết tự nhiên có tác dụng bảo vệ ống tai bên ngoài. Nó không cần phải vệ sinh ngoáy tai liên tục, chỉ cần làm sạch vành tai mỗi ngày.

Thói quen ngoáy tai quá thường xuyên là một thói quen xấu. Nếu không cẩn thận, bạn có thể làm tổn thương ống tai hoặc thậm chí là màng nhĩ. Nhiều người cảm thấy thoải mái khi ngoáy tai nhưng phải chú ý đến tần suất và không dùng vật gì quá nhọn để ngoáy tai.

Tránh tiếp xúc tiếng ồn quá lớn

Âm thanh quá lớn, chói tai là những tiếng động có thể gây tổn hại đến thính giác của con người. Cẩn thận tránh xa tiếng ồn; khi có tiếng động bất ngờ xảy ra, bạn nên dùng tay bịt tai và há miệng thật rộng.

Tránh sử dụng thuốc gây độc tai

Sử dụng thuốc không đúng cách là một trong những nguyên nhân chính gây điếc tai, đặc biệt là ở trẻ em nên tránh dùng Streptomycin và gentamicin và các thuốc gây độc tai. Khi mắc bệnh, cần có sự thăm khám và sử dụng thuốc dưới sự hướng dẫn của chuyên gia. Nếu sử dụng không đúng cách hoặc quá mức có thể gây điếc.

Không nên đeo tai nghe trong thời gian dài

Nhiều người thích sử dụng tai nghe để nghe nhạc khi đi dạo hoặc đi làm. Làm như vậy trong thời gian dài rất có hại cho tai. Đặc biệt, âm thanh với âm lượng lớn có thể gây mệt mỏi và tổn thương cơ quan thính giác, dẫn đến suy giảm thính lực, thậm chí là điếc.

Ăn uống khoa học và bổ sung nguyên tố vi lượng hợp lý.

Có chế độ ăn uống lành mạnh, ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin, kẽm, sắt, canxi và bổ sung vitamin thích hợp sẽ giúp giãn mạch, cải thiện lượng máu cung cấp cho tai trong, ngăn ngừa suy giảm thính lực.

Nếu bạn cảm thấy khó chịu ở tai, hãy nhanh chóng tìm tư vấn y tế.

Khi các triệu chứng như ngứa, đau, ù tai, nghẹt tai, chóng mặt, khó tập trung và giảm thính lực xảy ra trong tai, bạn nên đi khám ngay lập tức. Bên cạnh chủ động đi khám, cũng cần lựa chọn những địa chỉ chuyên khoa uy tín, có chuyên gia giỏi để được hỗ trợ an toàn và hiệu quả hơn.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu  

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ CÁC BỆNH VỀ TAI HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Khi có dấu hiệu bệnh lý về tai như đau tai, chảy nước tai, ngứa tai, ù tai,… bệnh nhân nên tìm đến các cơ sở y tế uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để được thăm khám và điều trị đúng cách.

Hiện nay, cùng với nền y học hiện đại thế nên các chuyên gia tai mũi họng đã nghiên cứu và ứng dụng thành công một số phương pháp chuyên chữa các bệnh về tai hiệu quả như sau:

Dùng thuốc điều trị

Đối với một số trường hợp bệnh ở tai ở dạng nhẹ. Chuyên khoa sẽ kê một số loại thuốc kháng sinh dạng uống hoặc dạng tiêm, có thể kèm theo thuốc nhỏ tai, vệ sinh tai.

Các loại thuốc có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, kháng viêm, giảm đau, hạ sốt, phục hồi niêm mạc tai, ngăn ngừa bệnh phát triển.

Lưu ý: Trong quá trình điều trị bằng thuốc, người bệnh nên tuân thủ theo chỉ của chuyên gia, không nên tự ý mua và sử dụng thuốc bừa bãi tại nhà.

Liệu pháp chuyên sâu đông - tây y kết hợp

Phương pháp điều trị này bao gồm 3 giai đoạn cộng hưởng âm thanh, điều trị bằng sóng viba hồng quang, áp dụng các phương pháp đông y có tác dụng loại bỏ nhanh tình trạng bệnh lý và hồi phục khả năng nghe cho người bệnh.

Ưu điểm: Quá trình điều trị diễn ra nhanh chóng, không gây cảm giác đau đớn và khó chịu; có thể ra về trong ngày, điều trị lành tính và an toàn, không gây tác dụng phụ và ngăn ngừa tái phát.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

KHÁM BỆNH VỀ TAI TẠI PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA TAI MŨI HỌNG HOÀN CẦU

Tại khu vực TPHCM, nhiều người chọn lựa Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để rửa tai và điều trị các bệnh về tai hiệu quả bởi phòng khám đạt được những yêu cầu cao về chất lượng:

➤ Phòng khám chuyên khoa tai mũi họng Hoàn Cầu được Sở Y tế cấp phép hoạt động chính quy, khám chữa bệnh chất lượng theo tiêu chuẩn y khoa.

➤ Đội ngũ chuyên gia, chuyên gia y tế khám bệnh về tai có chuyên môn giỏi với trên 15 kinh nghiệm, làm việc tận tình và chu đáo, trách nhiệm với bệnh nhân.

➤ Các thiết bị y tế được nhập khẩu có chất lượng cao, phục vụ khám và điều trị bệnh hiệu quả nhất.

➤ Chi phí khám và trị các bệnh lý tại đây có sự vừa phải, được công khai minh bạch và rõ ràng cho người bệnh biết trước khi tiến hành điều trị.

➤ Phòng khám có khu vực tiểu phẫu – thủ thuật đạt chuẩn quốc tế, nhà thuốc nội khu Hoàn Cầu đạt tiêu chuẩn GPP cung cấp thuốc chất lượng.

Mong rằng các thông tin chia sẻ về các biện pháp phòng ngừa bệnh ở tai sẽ giúp bệnh nhân an tâm, có thêm kiến thức đối phó bệnh tật. Mọi thắc mắc cần được tư vấn, hãy Nhấn ngay vào Khung Chat dưới đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342