Cách chữa ho bằng mật ong mà bạn nên biết

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 5/5 (1 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

Việc trị ho bằng mật ong là một trong các cách làm dân gian đơn giản, được ông cha ta dùng từ xưa cho đến tận ngày nay. Nên khi so sánh tính hiệu quả của phương pháp chữa ho bằng mật ong so với việc sử dụng các loại thuốc ho hoặc kháng histamine do nhiễm trùng đường hô hấp trên thì cho thấy kết quả đáng kinh ngạc. Việc dùng mật ong chữa ho có thể làm giảm hoặc dịu cơn ho tốt hơn nhiều so với những loại thuốc đó. Vậy mật ông trị ho ra sao và cách chữa ho bằng mật ong mà bạn nên biết cùng nhau tìm hiểu ở bài viết nhé.

Chữa ho bằng mật ong có tốt như vậy không?

Bệnh ho chính là vừa là một loại bệnh, vừa là triệu chứng của bệnh viêm phế quản mỗi khi thời tiết giao chuyển mùa. Một số người thì hường có thói quen dùng những loại thuốc để triệt cơn ho ngay tức khắc, nhưng đôi khi thì bạn đang vô tình làm cho bệnh ngày càng trở nặng hơn, bởi vì khi dịch đờm không thể thoát ra ngoài.

Chữa ho bằng mật ong

Chữa ho bằng mật ong  hiệu quả

Bên cạnh đó thì nó cũng có nhiều người dùng nhiều phương pháp dân gian, trong đó có áp dụng cả cách trị ho bằng mật ong để khắc phục tình trạng ho khan, ho gió, ho có đờm và cũng như nhận được hiệu quả tích cực.

Về mật ong được biết đến là một loại kháng sinh tự nhiên, chúng có khả năng tiêu diệt nấm, vi khuẩn gây hại rất tốt và chúng cũng lành tính. Một số nghiên cứu y học cũng cho thấy và chỉ ra rằng trong mật ong có chứa rất là nhiều vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức khỏe cũng như  đề kháng của cơ thể, ngăn chặn sự xâm nhập của  các loại vi khuẩn gây bệnh. Hơn nữa thì trong thành phần của mật ong còn có những acid amin rất tốt trong việc hỗ trợ nhiều loại bệnh lý về đường hô hấp như ho có đờm hay ho khan.

Và bên cạnh đó thì một thành phần không thể nhắc đến trong mật ong đó chính là chất Albumin và Pantothenic, chúng được biết đến với một vai trò kích thích hình thành tế bào mới, giúp làm lành những tổn thương bên trong lớp niêm mạc họng và hỗ trợ cải thiện tình trạng bị bệnh viêm họng. Do đó ch nên mà mật ong chữa ho là phương pháp được xem là khá hiệu quả, vừa an toàn mà lại tiết kiệm mà bạn có thể áp dụng cho chính bản thân mình và gia đình chúng ta.

Những cách trị ho bằng mật ong hiệu quả

Mật ong hấp lá hẹ

Bạn hãy lấy 1 nắm lá hẹ rửa sạch thải nhỏ rồi cho vào bát, trộn đều với mật ong, sau đó thì hãy đem hấp cách thủy cho tới khi thành hỗn hợp nhuyễn rồi thì chắt lấy nước và nuốt từ từ vào trong miệng. Lá hẹ thì kết hợp với mật ong sẽ giúp cho hiệu quả trong việc tiêu đờm rất tốt.

Mật ong và gừng

Tiến hành lấy một cốc nước nóng thêm 1 thìa gừng, 1 thìa mật ong và sau đó tiến hành khuấy đều lên và nhấp từng ngụm. Dùng ngày 3-4 lần để mang lại các tác dụng, giảm cảm giác đau rát, giảm ngứa cổ và giúp bớt ho đáng kể.

Mật ong kết hợp gừng trị ho hiệu quả

Mật ong kết hợp gừng trị ho hiệu quả

Mật ong và nước ấm

Trong khi bạn đang bị ho, mà trong nhà chỉ còn có mật ong và chưa mua được những nguyên liệu kia thì bạn nên chỉ cần pha 1 thìa mật ong với 1 cốc nước ấm uống vào lúc sáng và buổi tối. Sau tầm khoảng 2 ngày ho cũng sẽ dần dần tiêu tan và không còn đau rát cổ họng.

Mật ong hấp tỏi

Cách làm cho phương pháp này là giã dập một vài nhánh tỏi, cho vào chiếc bát thêm chút mật ong sau đó hấp cách thủy. Đến khi hỗn hợp hấp được khoảng tầm 20 phút thì lấy ra, để ấm và mỗi ngày thì bạn cho người bệnh uống 3 lần và mỗi lần 2 thìa mật ong.

Mật ong và quất xanh chữa ho hiệu quả

Về phương pháp này thì sẽ  phù hợp với mọi đối tượng, kể cả là cho người già hay trẻ nhỏ.

Cách làm cũng vô cùng đơn giản, chỉ cần 2- 3 quả quất xanh, rửa sạch và tiến hành bổ đôi quả. Sau đó, cho vào quất tầm khoảng 3 thìa mật ong nguyên chất là vừa đủ.

Sau đó chúng ta đem hỗn hợp đã chuẩn bị đã làm ở trên đi hấp cách thủy trong khoảng 20-30 phút rồi để cho nguội là có thể dùng được ngay nhé. 

Để biết thêm nhiều cách chữa ho bằng mật ong hiệu quả hãy nhấp vào đường link https://benhvientaimuihong.vn nhé cả nhà.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342