Cách trị hôi miệng tại nhà

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 5/5 (1 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

  Cách trị hôi miệng tại nhà là những phương pháp dễ thực hiện với các nguyên liệu đơn giản và dễ kiếm ở nhà. Tuy không quá tốn kém nhưng những phương pháp này sẽ giúp cải thiện tình trạng hôi miệng một cách hiệu quả, an toàn.

Cách trị hôi miệng tại nhà

  Hiện tượng hôi miệng khiến cho nhiều người trở nên tự ti, ngại giao tiếp, đây cũng là một điểm trừ ở bạn trong mắt người đối diện.

  Ông bà ta từ xưa đã lưu truyền các phương pháp dân gian trị hôi miệng tại nhà. Nếu bạn đang không may gặp tình trạng này, bạn có thể tham khảo các phương pháp:

  Cách trị hôi miệng với muối và ngò gai

  Bạn có thể nấu ngò gai trong một lượng nước vừa đủ khoảng 10 - 15 phút, sau đó để nước nguội rồi thêm một chút muối vào để dùng làm nước súc miệng. Sử dụng nước này súc miệng 2 - 3 lần/ngày, bạn có thể thấy hiệu quả sau khoảng.

  Sử dụng gừng trị hôi miệng

  Gừng với tính kháng khuẩn sẽ giúp ngăn ngừa sâu răng, khiến hơi thở thơm tho hơn. Bạn có thể lấy gừng tươi cắt lát mỏng, cho vào nước trà để uống hoặc ăn với chanh để diệt khuẩn, làm sạch miệng và cải thiện hơi thở.

  Mỗi ngày ăn từ 2 - 3 lát gừng, duy trì khoảng 1 tuần liên tục có thể giúp hơi thở được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, bạn cần chú ý chỉ nên sử dụng những lát gừng mỏng, nếu bạn không thể chịu được mùi vị của gừng, bạn có thể dùng với trà mà không cần ăn.

Cách trị hôi miệng tại nhà

Gừng có tính sát khuẩn giúp trị hôi miệng hiệu quả

  Ăn sữa chua – Cách trị hôi miệng tại nhà

  Sữa chua có công dụng ức chế sản sinh hydrogen sulfide nên được xem là phương pháp làm giảm hôi miệng rất hiệu quả. Sữa chua cũng hỗ trợ tạo nên môi trường thuận lợi để loại vi khuẩn có lợi phát triển, giúp bảo vệ răng miệng và hệ tiêu hóa.

  Trị hôi miệng bằng chanh

  Chanh có khả năng diệt khuẩn tốt nên cũng là một loại thực phẩm giúp bạn đánh bay mùi hôi khó chịu ở miệng. Chỉ cần súc miệng, chải răng, chải lưỡi với nước cốt chanh và muối để loại bỏ vi khuẩn và các mảng bám gây mùi. Hãy dùng chanh để vệ sinh răng miệng 2 lần/ngày, bạn sẽ cảm thấy hơi thở của mình được cải thiện nhanh chóng.

  Mật ong có công dụng cải thiện mùi hôi miệng

  Mật ong cũng là một trong các thực phẩm chứa chất kháng khuẩn khá hữu hiệu. Có thể pha mật ong với chanh sử dụng để súc miệng hàng ngày. Đây cũng là một cách làm giảm hôi miệng rất hiệu quả và đơn giản.

  Rau húng chanh dùng để trị hôi miệng

  Cách dùng húng chanh chữa hôi miệng có phần phức tạp hơn những loại thực phẩm ở trên. Bạn phải phơi khô lá húng chanh rồi mới đem đi sắc thật đặc, ngậm nước lá trong 5 - 7 phút. Bạn nên dùng nước sắc này mỗi ngày để hơi thơ thơm tho, dễ chịu hơn.

Cách trị hôi miệng tại nhà

Lá húng chanh được sử dụng phổ biến để trị hôi miệng

  Những cách trị hôi miệng tại nhà này bạn hoàn toàn có thể áp dụng bởi cách thực hiện rất đơn giản. Tuy nhiên, những phương pháp này chỉ có hiệu quả với hiện tượng hơi thở có mùi do nguyên nhân khách quan. Nếu hôi miệng do bệnh lý thì bạn cần điều trị khỏi bệnh mới chấm dứt được mùi hôi của miệng.

Hôi miệng do bệnh lý phải làm như thế nào?

  Mặc dù nhiều người cho rằng hôi miệng chính là một biểu hiện không quá nghiêm trọng hoặc bởi vì e ngại mà không đi thăm khám. Thế nhưng nếu như chần chừ kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng hôi miệng ngày càng nặng thêm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, mất đi sự tự tin, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và công việc.

  Do vậy khi phát hiện mình bị hôi miệng kèm theo các triệu chứng bất thường của cơ thể thì bạn cần sớm đến cơ sở chuyên khoa uy tín như phòng khám chuyên khoa tai mũi họng của Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu địa chỉ Số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM để được các chuyên gia thăm khám tìm ra nguyên nhân, từ đó có giải pháp chữa trị phù hợp.

  Tuyệt đối không nên chủ quan khi bị hôi miệng vì nó có thể do các bệnh về tiết niệu, tiêu hóa, tai mũi họng gây ra... Nếu như không kịp thời chữa trị có thể dẫn đến nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng về sau.

  Qua những cách trị hôi miệng tại nhà trên, hi vọng bạn đọc đã tìm được cho mình phương pháp cải thiện mùi hơi thở phù hợp. Trong trường hợp tình trạng kéo dài không thuyên giảm, tốt hơn hết bạn nên đi thăm khám để sớm phát hiện và khắc phục vấn đề đúng nguyên nhân bệnh lý.

  Bạn cũng có thể trao đổi trực tiếp với các chuyên gia nếu có vấn đề thắc mắc về hiện tượng hôi miệng hay các bệnh lý tai mũi họng khác, hãy gọi vào số Hotline 028 3923 9999  hay nhấn vào KHUNG CHAT dưới đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342