[TP.HCM] Cắt amidan bao lâu thì hết đau qua từng phương pháp

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 5/5 (1 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

Cắt amidan bao lâu thì hết đau qua từng phương pháp? Thắc mắc này được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Bởi vì khi gặp những tác nhân có hại như vi khuẩn hoặc thay đổi thời tiết thì amidan bị sưng tấy gây đau rát vòm họng… Người bệnh cần sớm cắt để khắc phục hiệu quả hơn, vậy sau cắt bao lâu thì mới bị hết đau bây giờ?

TÌM HIỂU SƠ QUA VỀ PHƯƠNG PHÁP CẮT AMIDAN

Trước kia và hiện nay vẫn có nhiều người chữa amidan qua phương pháp thuốc kháng sinh. Nhưng thực tế nếu như dùng thuốc kháng sinh quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến nhiều cơ quan khác của cơ thể.

Nếu như không điều trị tình trạng này một cách dứt điểm thì bệnh lý sẽ trở lại nếu có điều kiện tác động. Khi không chữa trị dứt điểm sẽ gây ra tình trạng mãn tính thậm chí gây ung thư amidan ở người bệnh.

Và cắt amidan được đánh giá là phương pháp hiệu quả giúp điều trị dứt điểm amidan để bệnh nhân loại tận gốc được amidan khỏi cơ thể. Phương pháp này nhìn chung hiệu quả hơn rất nhiều so với các phương pháp khác. Và nó cũng được các chuyên gia khuyên áp dụng nhằm điều trị dứt điểm tình trạng bệnh lý này.

CẮT AMIDAN BAO LÂU THÌ HẾT ĐAU BÂY GIỜ?

Thực tế cắt amidan chính là tiểu phẫu nhỏ giúp loại bỏ tổn thương bên trong cơ quan này. Và người bệnh sau cắt amidan có thể cắt phải một số triệu chứng như đau rát cổ họng, nuốt nghẹn, sốt…

Nhưng cắt amidan bao lâu thì hết đau vẫn còn phụ thuộc vào từng phương pháp thực hiện. Nếu như những phương pháp truyền thống như dùng dao điện bóc tách hay laser… Thì cần phải sau từ 1 đến 2 ngày bệnh nhân mới hết đau được.

Còn với bệnh nhân phẫu thuật bằng phương pháp mới tiên tiến thời gian sẽ rút ngắn chỉ còn khoảng 3 đến 4 tiếng đồng hồ và cơn đau cũng chỉ âm ỉ. Sau khi cắt từ 3 đến 4 tiếng người bệnh có thể ăn uống và đi lại bình thường không còn đau đớn nữa.

Sau khi cắt amidan xong bệnh nhân được chuyển đến phòng hồi sức nghỉ ngơi. Chuyên khoa còn kê thêm một số thuốc kháng viêm, giảm đau cũng như hướng dẫn bệnh nhân cách chăm sóc để nhanh hồi phục.

VẬY CẮT AMIDAN BAO LÂU THÌ HẾT ĐAU QUA TỪNG PHƯƠNG PHÁP

Như đã nói cắt amidan được xem là phương pháp giúp điều trị viêm amidan an toàn, hiệu quả. Nó được các chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng khuyên bệnh nhân nên áp dụng điều trị. Tuy nhiên tùy thuộc vào từng phương pháp mà hiệu quả của nó sẽ có sự khác nhau mà bệnh nhân cần quan tâm như là:

1. Phương pháp cắt amidan áp lạnh

Đối với phương pháp áp lạnh thì nó là phương pháp được đánh giá tồn tại nhiều nhược điểm nên ngày nay không được sử dụng nữa. Đơn giản khi áp dụng phương pháp áp lạnh thì amidan có thể bị bỏ sót, gây ra tổn thương toàn vùng họng. Mặt khác nó còn để lại nhiều xơ sẹo sau khi trải qua phẫu thuật. Áp dụng phương pháp này thời gian hết đau khoảng 1 đến 2 ngày hoặc hơn tùy cơ địa.

2. Cắt amidan phương pháp dùng dao

Phương pháp bóc amidan bằng dao gần như mang lại ưu điểm vết cắt vô cùng đẹp, không để lại sẹo, ít tổn thương mô xung quanh họng. Nhưng sau khi áp dụng phương pháp này bệnh nhân có thể bị mất máu nhiều và dễ gây tử vong. Bệnh nhân có thể sau 1 đến 2 ngày sẽ hết đau nếu được thực hiện tại địa chỉ uy tín.

3. Phương pháp cắt amidan thực hiện bằng dao điện

Đối với dao điện thì chuyên gia có thể dùng dao đơn cực hoặc loại dao lưỡng cực. Phương pháp này mang lại ưu điểm thực hiện nhanh, ít chảy máu. Nhưng nó dễ gây bỏng sâu vào vùng họng làm cho vết mổ xấu, tổn thương mô xung quanh amidan và họng. Thời gian hồi phục cũng từ 1 đến 2 ngày tùy cơ địa.

4. Phương pháp cắt amidan thực hiện bằng Sluder điện hoặc thường

Áp dụng phương pháp này cũng ít được dùng vì gây ra vết mổ xấu cũng như cần được chuyên gia giàu kinh nghiệm thực hiện. Có như vậy mới đảm bảo an toàn và hiệu quả khi phẫu thuật điều trị được. Bệnh nhân cũng sẽ mất 1 đến 2 ngày để hồi phục sau khi cắt.

Chia sẻ thêm

Chuyên gia tai mũi họng Đa khoa Hoàn Cầu chia sẻ rằng việc cắt amidan bằng phương pháp truyền thống không chỉ gây đau lâu. Mà nó còn tồn tại nhiều biến chứng ảnh hưởng niêm mạc họng như gây chảy máu… Do vậy bệnh nhân cần tìm đến địa chỉ uy tín với trang thiết bị hiện đại để được áp dụng phương pháp tiên tiến nhất. Qua đó đảm bảo an toàn cho sức khỏe cũng như không gây đau đớn lâu cho bệnh nhân sau cắt amidan.

Chúng ta đã phân tích xong vấn đề cắt amidan bao lâu thì hết đau qua từng phương pháp. Mọi câu hỏi liên quan đến bệnh lý viêm amidan và các bệnh tai mũi họng cần tư vấn vui lòng click vào khung chat bên dưới.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342