Chi phí mổ nội soi vẹo vách ngăn mũi có nhiều không

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 0/5 (0 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

Lệch vẹo vách ngăn mũi là hiện tượng dị thường gây ra nhiều bệnh lý sức khỏe như viêm xoang, viêm mũi dị ứng, khó thở. Vậy triệu chứng vẹo vách ngăn mũi là gì và cách điều trị ra sao? Chi phí mổ nội soi vẹo vách ngăn mũi có nhiều không? Thông tin tổng hợp về vấn đề lệch vách ngăn mũi cùng phương pháp khắc phục hiệu quả, không tái phát sẽ được làm rõ trong bài viết dưới đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

LỆCH VÁCH NGĂN MŨI CÓ NÊN THỰC HIỆN PHẪU THUẬT HAY KHÔNG?

1. Khái niệm về lệch vách ngăn mũi ?

Bình thường, vách ngăn mũi sẽ nằm ở vị trí chính giữa bên trong khoang mũi. Tuy nhiên, tới 80% con người không đạt được vách ngăn mũi lí tưởng và đó được gọi là tình trạng vẹo vách ngăn mũi.

Có nhiều dạng và mức độ lệch vách ngăn mũi nên nhiều người không thể phát hiện ra dị thường ở mũi cho tới khi chúng phát triển thành bệnh lý.

1. Vách ngăn vẹo hình chữ C
2. Vách ngăn mũi lệch sang 1 bên: trái hoặc phải
3. Vách ngăn vẹo hình chữ S (tình trạng lệch phức tạp)

Nhiều người vẫn cho rằng lệch vách ngăn mũi là bệnh lý nhẹ và không nghiêm trọng. Nhưng thực tế, nếu như không được điều trị kịp thời và đúng cách thì có thể bệnh ngày càng phát triển mạnh. Chưa kể rằng nó sẽ kéo theo nhiều những biến chứng nguy hiểm gây ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe của bệnh nhân.

Cho nên khi phát hiện mũi có các triệu chứng dị thường, khó chịu hoặc hình dạng của mũi không đồng nhất, người bệnh cần đến ngay các trung tâm y tế uy tín để thăm khám và chữa trị kịp thời để tránh các biến chứng nguy hiểm về sau.

Phẫu thuật nội soi chỉnh hình vách ngăn mũi nhằm chỉnh tạo lại một vách ngăn thẳng, giúp cải thiện lưu thông khí cho hệ hô hấp. Mục đích cuối cùng của phương pháp điều trị này là đưa vách ngăn trở về đúng vị trí trung vị tại đường giữa của hai bên mũi, giúp khả năng thông khí ở hai bên mũi đều nhau, giảm nguy cơ viêm mũi và viêm xoang.

Có nên mổ lệch vách ngăn mũi được nhiều người quan tâm

2. Có nên mổ lệch vách ngăn ở mũi hay không?

Ranh giới giữa phẫu thuật và không phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi là ở mức độ bệnh. Trên thực tế, vẹo vách ngăn mũi có cần phẫu thuật không tùy theo từng trường hợp cụ thể. Theo đó, hướng điều trị sẽ khác nhau đối với từng bệnh nhân, chứ không phải cứ bị vẹo vách ngăn là phải mổ.

Trong một số trường hợp lệch vách ngăn mũi cần được phẫu thuật kịp thời:

• Tình trạng lệch vách ngăn gây tác động cũng như chèn ép cuốn mũi và lâu ngày dẫn đến viêm xoang.

• Lệch vách ngăn mũi ở dạng gai.

• Lệch vách ngăn ở mũi làm cho mào chèn ép vào cuốn mũi dẫn đến đau đầu dữ dội. Khi đi khám chuyên gia chuyên khoa thần kinh không tìm ra được nguyên nhân khác gây đau đầu.

Với những tình trạng trên, chuyên gia bắt buộc đưa ra phương án phẫu thuật mổ nội soi chỉnh hình cấu trúc vách ngăn vùng mũi. Theo đó, chuyên gia sẽ tiến hành cắt gọt một phần hoặc toàn bộ phần sụn vách ngăn để khắc phục lệch vẹo. Trước khi tiến hành phẫu thuật lệch vách ngăn mũi, bệnh nhân cần được tiến hành thăm khám nhiều lần bởi các chuyên gia chuyên khoa để tìm ra phương án chữa trị thích hợp nhất hoặc phương pháp phẫu thuật mang lại hiệu quả cao nhất.

Có nhiều dạng lệch vách ngăn mũi khác nhau

CHI PHÍ MỔ VẸO VÁCH NGĂN MŨI

Các chuyên gia chuyên khoa lý giải rằng hiện nay mức chi phí mổ nội soi vẹo vách ngăn mũi ở mức vừa phải. Nhưng vẫn không thể nào xác định chính xác số tiền bỏ ra. Bởi vì phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như sau:

Cần thực hiện mổ lệch vách  ngăn mũi tại địa chỉ uy tín

1. Về tình trạng lệch vách ngăn mũi

Yếu tố đầu tiên đó là tình trạng lệch vách ngăn. Bởi vì trong thời gian thăm khám trước phẫu thuật chuyên gia sẽ kiểm tra, chẩn đoán tình trạng cho bệnh nhân. Nếu như trường hợp nhẹ, phẫu thuật đơn giản thì chi phí sẽ thấp hơn. Ngược lại nếu như bị lệch vách ngăn mũi nhiều, lệch cả sang 2 bên và kèm nhiều triệu chứng khó chịu, biến chứng. Khi đó chi phí thực hiện cũng vì vậy mà tăng cao hơn.

Mặc khác với bệnh nhân bị lệch vách ngăn mũi kèm theo triệu chứng viêm xoang, viêm mũi hoặc là một số những bệnh lý khác. Lúc này đòi hỏi người bệnh cũng cần phải kết hợp với việc điều trị bệnh lý. Khi đó sẽ làm cho tổng mức chi phí mổ nội soi vẹo vách ngăn mũi cao hơn.

2. Về phương pháp phẫu thuật

Đầu tiên bệnh nhân được gây tê cục bộ và dùng dao mổ rạch đường ở niêm mạc để lộ xương và vách ngăn sụn. Tiếp đến chuyên gia cắt bỏ đi phần sụn vách ngăn bị lệch rồi đặt phần còn lại vào vị trí sao cho thẳng. Cuối cùng chuyên gia khâu để hồi phục.

Đa phần thì sau khi phẫu thuật lệch vách ngăn mũi bệnh nhân sẽ được tái khám. Bên cạnh đó thì chuyên gia sẽ kết hợp theo dõi tình trạng sức khỏe bệnh nhân trong vài ngày. Vẫn có trường hợp bệnh nhân cần nhập viện theo dõi từ 3 đến 4 ngày.

Thường thì mổ nội soi vẹo vách ngăn mũi bệnh nhân sẽ được rút bấc và miếng nhựa ép sau thời gian phẫu thuật khoảng 3 đến 5 ngày. Nhưng cần phải lưu ý sau phẫu thuật không được sử dụng những thực phẩm không tốt cho vết thương như là xôi nếp, thịt gà, thịt bò, hải sản hay rau muống… Bởi những thực phẩm này đều có thể gây vết mổ bị sưng và ngứa.

Thực hiện mổ vách ngăn để giúp vách ngăn đúng vị trí

3. Về thời gian phục hồi

Phẫu thuật mổ nội soi vẹo vách ngăn mũi là phương pháp không quá phức tạp. Hiện nay thì phương pháp này có thể được thực hiện thông qua hình thức nội soi và kết hợp điều chỉnh mũi. Thời gian thực hiện chỉ kéo dài từ 40 đến 45 phút.

Ngoài ra chi phí mổ vách ngăn mũi cũng phụ thuộc vào thời gian phục hồi. Tùy thuộc vào từng bệnh nhân có người phục hồi nhanh và có người chậm. Ngoài ra có thể xuất hiện những biến chứng, rủi ro cần nhập viện hay không.

LỜI KHUYÊN:

Các chuyên gia của Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu lý giải rằng bệnh nhân không nên quá quan trọng mức chi phí mổ nội soi vẹo vách ngăn mũi. Thay vào cần lưu ý đến địa chỉ cơ sở thực hiện đảm bảo mang đến sự an toàn, hiệu quả cao. Người bệnh nên biết được tình trạng của bản thân, hiểu về bệnh tình và tránh những địa chỉ chất lượng kém, đơn vị nhỏ lẻ không đảm bảo đầy đủ vật dụng, chuyên gia tay nghề thấp… Vì có thể sẽ dẫn đến một số những biến chứng khó lường.

Bài viết bên trên đã đưa ra ánh nhìn tổng quan về vấn đề có nên mổ lệch vách ngăn mũi và chi phí bao nhiêu. Nếu cần được tư vấn kỹ hơn bạn vui lòng click vào bảng tư vấn online cuối bài sẽ được các chuyên gia của Hoàn Cầu giải đáp tường tận nhé !

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342