Chữa viêm mũi bằng hạt gấc là phương pháp hữu hiệu được nhiều người áp dụng

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 0/5 (0 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

Cách chữa viêm mũi bằng hạt gấc là một trong những bài thuốc được dân gian ứng dụng nhiều bởi hiệu quả mà nó mang lại. Bài viết sau sẽ chia sẻ cách dùng hạt gấc trong việc chữa các bệnh về mũi sao cho đạt công dụng cao nhất.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

HIỆU QUẢ TO LỚN MANG LẠI TỪ VIỆC CHỮA VIÊM MŨI BẰNG HẠT GẤC 

Dùng hạt gấc chữa bệnh viêm mũi như thế nào?

Trong Đông y, hạt gấc có tên gọi là mộc miết tử, giống như một dược liệu quý. Hạt gấc có màu vàng hoặc khi chế biến lên rồi có màu đen, nâu. Vị đắng, tính ôn và hơi độc, được quy vào các kinh can, đại tràng, hỗ trợ giải độc, sưng viêm. 

Theo y học hiện đại, trong hạt gấc có chứa rất nhiều các hoạt chất như lipit, tanin, protit, chất khoáng, xenlulozo và các men photpho, invedax có công dụng tiêu sưng, giảm đau, làm tan các chất nhầy tích trữ trong mũi và ổ xoang.

Đối với tình trạng các niêm mạc bên trong mũi bị vi khuẩn tấn công và gây viêm nhiễm gây ra các triệu chứng khó chịu như: hắc xì liên tục, nghẹt mũi, chảy nước mũi, đau nhức và ngứa bên trong mũi thì việc dùng các bài thuốc dân gian, trong đó có hạt gấc tỏ ra vô cùng hữu hiệu, giảm nhẹ các triệu chứng bệnh nhanh chóng. Hơn thế nữa hạt gấc được tinh chế thành bài thuốc rất có hiệu quả trong chữa trị viêm mũi, các triệu chứng bệnh có thể thuyên giảm đến 70% ở trường hợp nhẹ.

Chữa viêm mũi bằng hạt gấc cực kỳ hiệu quả

Cách tiến hành chữa viêm mũi bằng hạt gấc

Chuẩn bị khoảng 30 hạt gấc và 300ml rượu trắng. Chuẩn bị thêm một bình thủy tinh để ngâm rượu và hạt gấc. Hạt gấc đem rửa sạch, sau đó đem nướng cho tới khi vỏ cháy xém. Sau đó đem hạt gấc giã bằng cối, dùng cả phần vỏ và thịt bên trong. Ngâm hạt gấc này với rượu trong khoảng 3-4 ngày có thể đem ra sử dụng. 

Mỗi lần dùng, hãy lấy tăm bông và thấm với rượu ngâm hạt gấc rồi bôi vào mũi. Để một lúc thì bỏ ra. Lúc này, dung dịch ngấm vào bên trong, kích ứng niêm mạc mũi và kích thích dịch mủ tiết ra. Mỗi ngày nên sử dụng 2-3 lần, dùng liên tục khoảng 1 tuần có thể dứt điểm bệnh viêm mũi, viêm xoang đối với trường hợp cấp tính. 

Lưu ý khi áp dụng cách chữa viêm mũi bằng hạt gấc 

Sử dụng hạt gấc để điều trị viêm xoang là phương pháp hiệu quả và an toàn. Tuy nhiên, để quá trình điều trị có thể mang lại hiệu quả tốt nhất bạn nên lưu ý những điều sau:

Hạt gấc bên cạnh tác dụng điều trị bệnh thì nó vẫn có tính độc, bạn không nên lạm dụng. Nên nướng hạt gấc trước khi sử dụng để loại bỏ đi các độc tính bên trong hạt, không nên sử dụng hạt sống.

Rượu gấc chỉ có thể sử dụng ngoài da, không nên uống sẽ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nên sử dụng rượu gấc điều trị đúng cách và đúng liều lượng nếu không sẽ gây đau đầu, mệt mỏi,…

Nên tham khảo ý kiến chuyên gia khi áp dụng phương pháp này cho phụ nữ có thai hoặc là trẻ em.

Trong quá trình điều trị bạn nên xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, không nên sử dụng loại quả giàu beta carotene như bí đỏ, cà rốt sẽ gây vàng da.

Tránh xa đồ ăn cay nóng, thực phẩm gây kích ứng.

Có chế độ nghĩ ngơi hợp lý, thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao để tăng sức đề kháng, có khả năng chống lại bệnh tật.

Phương pháp này chỉ mang lại hiệu quả tốt cho những người mới phát bệnh, nếu tình trạng bệnh đã nặng thì nên đến gặp chuyên gia để có phương pháp điều trị thích hợp.

Nên giữ gìn vệ sinh nơi ở sạch sẽ, đeo khẩu trang khi đi ra ngoài để tránh khói bụi, vi khuẩn,…là tác nhân khiến bệnh nặng hơn.

Điều trị viêm mũi bằng JCIC tiên tiến

Ngoài việc chữa bệnh viêm mũi bằng hạt gấc thì bệnh nhân cũng có thể tham khảo Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu - địa chỉ chuyên khoa tai mũi họng tốt và uy tín, chữa trị viêm mũi hiệu quả chỉ sau 1 lần điều trị bằng phương pháp JCIC – Plasma nhiệt độ thấp của Mỹ. Đây được xem là giải pháp “đột phá” đánh bay viêm mũi một cách an toàn và hiệu quả trong điều trị viêm mũi.

► Cơ chế JCIC điều trị viêm mũi: Với bước cải tiến về công nghệ, JCIC sử dụng đầu dò thông minh với nguồn nhiệt lượng thấp tiến hành truy tìm, xác định chính xác vùng bệnh là loại bỏ tế bào viêm nhanh chóng, bảo vệ các niêm mạc khỏe mạnh.

► Ưu điểm phương pháp JCIC trong điều trị viêm mũi

✡ Nhanh chóng: Thủ thuật kéo dài từ 15 – 20 phút, không phải nằm viện

✡ Chính xác: Ống kính nội soi rõ nét, điều trị chính xác, không gây sang chấn

✡ An toàn: Sử dụng xâm lấn tối thiểu,vết thương nhỏ, không đau đớn, không chảy máu

✡ Hiệu quả tối ưu: Thao tác điều trị đơn giản, hiệu quả 99% ngay sau 1 lần điều trị, ngăn ngừa tái phát.

Hãy đến Đa Khoa Hoàn Cầu để được điều trị viêm mũi an toàn nhất

Với đội ngũ chuyên gia tận tâm trong việc kiểm tra, tư vấn và điều trị, bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm đến với phòng khám của chúng tôi để tìm ra đúng bệnh kịp thời điểm. Hơn thế nữa, việc đầu tư trang thiết bị hiện đại sẽ giúp bệnh nhân điều trị các triệu chứng viêm mũi, viêm xoang với chi phí thấp, không đau đớn và mang lại hiệu quả cao nhất.

Ngoài ra, phòng khám còn có nhiều chính sách ưu đãi hỗ trợ thiết thực: chi phí đi lại, giảm 20% chi phí điều trị, sắp xếp chỗ ăn ở miễn phí khi đặt hẹn khám trước… giúp bệnh nhân ở xa, bệnh nhân khó khăn có điều kiện được đến khám chữa.

Bài viết sau đây đã chia sẻ ánh nhìn tổng quan về chữa viêm mũi bằng hạt gấc cùng những hiệu quả to lớn và lưu ý khi sử dụng phương pháp điều trị này. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần hỗ trợ, nhấp vào bảng chát bên dưới để được chuyên gia tư vấn hoàn toàn miễn phí.

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342