Cùng Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu tìm hiểu khám tai mũi họng là khám những gì? chi phí bao nhiêu?

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 0/5 (0 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

Tai mũi họng là nhóm bộ phận dễ tiếp xúc với nguồn ô nhiễm, vi khuẩn thường xuyên,… cho nên rất dễ bị nhiễm các bệnh lý phổ biến. Bởi vậy, việc khám tai mũi họng định kỳ là điều mà chuyên gia chuyên khoa khuyến khích bệnh nhân cần chủ động. Hãy cùng Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu tìm hiểu khám tai mũi họng là khám những gì? để có thêm thông tin.

KHÁM TAI MŨI HỌNG LÀ KHÁM NHỮNG GÌ?

Để bảo vệ các chức năng của cơ quan tai mũi họng tốt trước những bệnh lý phức tạp tiềm ẩn, đồng thời sớm có phương pháp khắc phục (nếu có) thì việc thăm khám bệnh sớm hoặc khám định kỳ là rất quan trọng.

Khám tai mũi họng là việc kiểm tra, chẩn đoán tình trạng của các bộ phận này. Chuyên khoa sẽ sử dụng máy nội soi để tiến hành kiểm tra/ quan sát kỹ bên trong các vị trí của tai mũi họng. Quá trình kiểm tra sẽ được thực hiện bởi thiết bị kỹ thuật hiện đại cùng với đội ngũ chuyên gia chuyên khoa giỏi, do đó kết quả chính xác và thực hiện cũng nhanh chóng, không tốn quá nhiều thời gian của bạn.

Khám và nội soi tai mũi họng giúp phát hiện sớm và chẩn đoán được các bệnh lý liên quan như sau:

+ Các bệnh về tai thường gặp: như viêm tai ngoài, viêm xương chũm, viêm tai giữa, thủng màng nhĩ, tắc vòi nhĩ, bệnh rò luân nhĩ, rối loạn vận động vòi nhĩ gây ù tai…

+ Các bệnh liên quan đến mũi – xoang: như viêm mũi dị ứng, viêm mũi cấp và mãn tính, polyp mũi, phì đại cuốn mũi, vẹo vách ngăn mũi, viêm xoang…

+ Các bệnh liên quan đến họng: viêm Amidan, viêm họng cấp và mãn tính, viêm VA, nang vòm họng, bệnh lý hạ họng, ung thư vòm họng…

+ Các bệnh về thanh quản: như viêm thanh quản, Papilloma thanh quản, polyp thanh quản, nang dây thanh, liệt dây thanh âm…

CÁC TRIỆU CHỨNG CẦN KHÁM VÀ NỘI SOI TAI MŨI HỌNG

Bên cạnh việc thăm khám tai mũi họng định kỳ thì bạn cũng có thể quan sát và nếu có những biểu hiện sau đây cũng nên đi khám tai mũi họng sớm, bao gồm:

Đối với các triệu chứng ở tai

- Gặp các dị tật ở tai gây đau, cộm, khó chịu, nghe kém

- Có cảm giác đau ở khu vực xung quanh tai và bên trong tai

- Tai có mủ, chảy mủ đôi khi chảy máu

- Cảm giác ù tai, luôn nghe thấy có tiếng vo ve bên trong tai

- Đột nhiên nghe kém, giảm thính lực

- Điếc tai đột ngột

- Tai có cảm giác ngứa ở tai

Đối với các triệu chứng ở mũi

- Chảy máu mũi kéo dài

- Dịch mũi có màu xanh, vàng đục, có mùi hôi

- Mắc dị tật ở mũi (vẹo, biến dạng mũi)

- Đau hoặc ngứa thường xuyên ở mũi

Đối với các triệu chứng ở họng

- Ngứa họng, đau họng trong thời gian dài

- Bị ho khan liên tục trong nhiều ngày

- Khó nuốt, cảm thấy nghẹn, vướng khi nuốt

- Miệng có mùi hôi bất thường, hay khạc đờm

- Khàn tiếng kéo dài, ho ra máu, bị hụt hơi khi nói

KHÁM NỘI SOI TAI MŨI HỌNG CÓ ĐAU KHÔNG?

Khám tai mũi họng bên cạnh việc chuyên gia quan sát các triệu chứng bên ngoài hoặc xét nghiệm cần thiết thì kỹ thuật nội soi tai mũi họng cũng được áp dụng đối với những bệnh nhân muốn khám kỹ hơn hoặc do chuyên gia chỉ định nếu phát hiện các vấn đề bất thường, như nghi ngờ ung thư.

Nếu trước đây thì phương pháp nội soi sử dụng ống soi cứng kích thước to, khiến bệnh nhân cảm thấy đau/ khó chịu khi đầu ống nội soi chạm vào vị trí của niêm mạc mũi, họng. Thì hiện tại với nền y học phát triển, bệnh nhân không cần lo lắng bởi đã có ống nội soi cứng hiện đại nhưng kích thước rất nhỏ giúp làm giảm cảm giác khó chịu hoặc nội soi ống mềm hoàn toàn không gây cảm giác đau .

Đồng thời với kỹ thuật nội soi hiện đại thì hình ảnh ở vị trí nội soi cũng diễn ra vô cùng nhanh, thời gian nội soi rất ngắn nên sẽ giảm thiểu tối đa cảm giác đau đớn và sợ hãi cho người bệnh.

Bên cạnh đó, trước khi thực hiện nội soi tai mũi họng, chuyên gia cũng có thể sử dụng thêm thuốc co mạch để làm rộng hốc mũi, khiến cho việc nội soi dễ dàng hơn. Bệnh nhân đôi khi còn được dùng thuốc gây tê hoặc gây mê để làm mất cảm giác đau ở niêm mạc mũi.

Tuy nhiên, đối với những bệnh nhân có vách ngăn mũi vẹo chèn ép khe mũi, họng có nhiều phản xạ, hay hốc mũi hẹp thì việc nội soi tai mũi họng vẫn có thể gây một chút khó chịu nhưng cũng không đáng kể.

CHI PHÍ KHÁM TAI MŨI HỌNG LÀ BAO NHIÊU?

Thường thì chi phí khám tai mũi họng không quá đắt. Tuy nhiên, mức giá tại các bệnh viện, hoặc phòng khám chuyên khoa còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

+ Địa điểm thực hiện: Nội soi tai mũi họng nếu thực hiện tại các bệnh viện, phòng khám lớn, uy tín thường chi phí cũng có cần nhỉnh hơn so với các cơ sở y nhỏ lẻ.

+ Phương pháp nội soi: Các phương pháp nội soi bằng kỹ thuật hiện đại sẽ có độ chính xác sẽ cao hơn. Tuy nhiên, chi phí cũng sẽ nhiều hơn so với nội soi bằng các phương pháp truyền thống.

+ Chuyên khoa thực hiện: Người bệnh có thể lựa chọn chuyên gia để thực hiện khám, nội soi tai mũi họng. Đối với những chuyên gia giỏi, dày dặn kinh nghiệm thì mức giá khám có thể cao hơn.

Nhìn chung thì việc khám tai mũi họng mặc dù chi phí ở mỗi cơ sở khác nhau, tuy nhiên chi phí luôn nằm ở mức hợp lý phù hợp với khả năng của người bệnh. Bạn nên chọn cho mình một địa chỉ uy tín, có chuyên gia giỏi để quy trình thăm khám diễn ra an toàn và chính xác hơn.

ĐỊA CHỈ PHÒNG KHÁM TAI MŨI HỌNG UY TÍN TẠI TPHCM HIỆN NAY

Nếu bạn lo lắng các bệnh viện tai mũi họng khám phải chờ đợi lâu hoặc khó sắp xếp công việc trong giờ hành chính thì có thể tham khảo ngay Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu. Đây là cơ sở chuyên khoa uy tín, hỗ trợ các hạng mục như khám/tầm soát tai mũi họng; điều trị hiệu quả các bệnh tai mũi họng bằng phương pháp phù hợp.

Phòng Khám Hoàn Cầu luôn làm việc với những tiêu chí chất lượng, phục vụ hài lòng đến nhu cầu mỗi bệnh nhân, nơi đây cũng nhận được nhiều phản hồi tốt, kết quả tối ưu, tiết kiệm thời gian, không phải chờ đợi lâu khi thăm khám.

Phòng khám quy tụ các chuyên gia giỏi, làm việc có chuyên môn và tay nghề thành thạo, luôn tận tâm và chia sẻ đến bệnh nhân, am hiểu kỹ thuật điều trị chuyên sâu. Đồng thời các nhân viên tại phòng khám cũng làm việc với thái độ thân thiện, vui vẻ.

Hệ thống máy móc phòng khám có sự đầu tư chỉn chu, hiện đại từ các nước có nền y học phát triển, trong đó có phương pháp JCIC – Plasma; phương pháp cộng hưởng âm thanh,… giúp điều trị bệnh tai mũi họng được đánh giá có tính chính xác cao, hiệu quả cao và hạn chế thấp việc tái phát.

Chi phí phòng khám ở mức hợp lý, có sự niêm yết minh bạch rõ ràng theo quy định của Sở Y Tế, luôn tư vấn để bệnh nhân nắm rõ và an tâm chuẩn bị. Chi phí tại phòng khám không có những khoản phát sinh bất hợp lý, không tăng giá khám ngoài giờ.

Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu tìm hiểu khám tai mũi họng là khám những gì? chi phí bao nhiêu? Nếu có nhu cầu đến khám chữa tại đây bạn có thể đặt hẹn cho phòng khám thông qua Bảng Chat bên dưới, chuyên viên tư vấn giải đáp miễn phí.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342