Cùng Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu tìm hiểu vẹo vách ngăn có nên mổ không?

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 0/5 (0 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

Vẹo vách ngăn mũi là một trong những trường hợp khá phổ biến dễ dẫn đến sự mất thẩm mỹ trên khuôn mặt người bệnh. Phần lớn được phát hiện khi bệnh nhân khi đi kiểm tra sức khỏe tổng quát (có kiểm tra mũi). Vậy hãy cùng Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu tìm hiểu vẹo vách ngăn có nên mổ không? trong bài viết bên dưới.

TÌM HIỂU VỀ TÌNH TRẠNG VẸO VÁCH NGĂN MŨI

Vẹo vách ngăn mũi là bệnh gì?

Vách ngăn chính là cơ quan nằm giữa và chia đôi hốc mũi, được cấu tạo gồm có phần sụn và xương, có chiều dài khoảng từ 8 cm, đi từ tiền đình mũi cho đến vòm mũi họng. Trên thực tế, trường hợp bị vẹo vách ngăn (hay lệch vách ngăn mũi) rất thường gặp và đa phần nguyên nhân là do bẩm sinh.

Ngoài những trường hợp mắc bệnh vẹo vách ngăn bẩm sinh thì cũng có một vài ca bị vẹo vách ngăn mũi là do gặp chấn thương hoặc tai nạn ở mũi (do té ngã, va chạm mạnh, bị tác động vật lý,...).

Tình trạng vẹo vách ngăn ban đầu không có biểu hiện rõ rệt. Khi cơ thể lớn lên, xương phát triển theo, khi đó những biểu hiện của vẹo vách ngăn mũi mới ngày càng rõ hơn.

Biểu hiện nhận biết của vẹo vách ngăn mũi

– Nghẹt mũi kéo dài làm cho bệnh nhân chỉ thở được một bên mũi và ù tai hoặc nghe kém tai cùng lúc bên nghẹt.

– Có tình trạng đau đầu, bệnh nhân thường đau sâu ở giữa hai bên hốc mắt, lan về phía sau đầu (vùng chẩm). Cảm giác đau âm ỉ suốt cả ngày và tăng lên khi trời nắng nóng hoặc lạnh nhiều.

– Bệnh nhân có cảm giác nóng, cảm giác như bị kiến bò trong mũi và bị hắt hơi thường xuyên.

– Chảy máu mũi, ngửi kém, ngủ ngáy, khô rát họng, suy nhược thần kinh.

VẸO VÁCH NGĂN MŨI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Theo các chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng cho biết:

• Vẹo vách ngăn mũi trong một số trường hợp thường không ảnh hưởng đến sức khỏe. Một số trường hợp sẽ gây biến dạng khuôn mặt người bệnh cảm giác như bị lệch đi.

• Việc không điều trị kịp thời, bệnh nhân còn bị nhức đầu dai dẳng, khó chịu, ảnh hưởng đến năng suất làm việc, khó ngủ, dễ bực bội, cáu gắt,...

• Ngoài ra, nguy cơ cao của tình trạng vẹo vách ngăn không điều trị còn dẫn đến viêm mũi, viêm xoang. Mặt khác, nghẹt mũi lâu ngày cũng ảnh hưởng đến các vấn đề tim mạch do đường thở không được thông thoáng, dẫn đến hạn chế khả năng thở và hấp thụ oxy kém.

• Bên cạnh đó, việc không điều trị còn có thể làm tăng thêm tình trạng bệnh viêm mũi dị ứng và bệnh lý hen suyễn nếu có, làm giảm chức năng khứu giác.

VẬY VẸO VÁCH NGĂN CÓ NÊN MỔ KHÔNG?

Trên thực tế, vẹo vách ngăn mũi không nhất thiết phải mổ mà tùy vào từng tình trạng bệnh lý mà chuyên gia sẽ hướng đến phương pháp điều trị phù hợp riêng.

Nếu chỉ bị vẹo vách ngăn ở mức độ nhẹ, những triệu chứng là không đáng kể, thì chuyên gia chỉ cần tiến hành chỉnh hoặc nắn vách ngăn lại đôi chút.

Chỉ trong trường hợp vẹo nhiều, gây ra nhiều triệu chứng nghiêm trọng, bệnh nhân khó chịu kéo dài mới cần thiết làm phẫu thuật để chỉnh hình vách ngăn. Khi chỉnh hình vách ngăn, chuyên gia sẽ thực hiện bằng cắt, gọt một phần hoặc toàn bộ vách ngăn.

ĐIỀU TRỊ VẸO VÁCH NGĂN MŨI HIỆU QUẢ TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là chuyên khoa tai mũi họng uy tín hiện nay tại TPHCM. Cơ sở được cấp phép hoạt động với chất lượng dịch vụ tốt, hỗ trợ cho nhiều trường hợp bệnh nhân khỏi các vấn đề về bệnh lý liên quan, trong đó có vẹo vách ngăn mũi.

Hiện tại kỹ thuật nội soi JCIC – Plasma tại phòng khám Hoàn Cầu hỗ trợ giải quyết hiệu quả vẹo vách ngăn với những ưu điểm vượt trội như sau:

+ Nhanh chóng loại bỏ hoàn toàn các triệu chứng khó chịu do tình trạng lệch và vẹo vách ngăn mũi gây ra, ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm.

+ Phẫu thuật được thực hiện nhẹ nhàng, ít gây sang chấn, ít chảy máu, không sưng, không sẹo, bệnh nhân hồi phục nhanh chóng.

+ Kỹ thuật nội soi tiên tiến giúp các chuyên gia điều trị có được khả năng quan rõ ràng, xem xét được mọi ngóc ngách trong phạm vi phẫu thuật..

+ Giảm nguy cơ tái phát sau phẫu thuật xuống mức thấp, hạn chế biến chứng sau phẫu thuật, tiết kiệm thời gian và chi phí của bệnh nhân.

Ngoài việc điều trị hiệu quả tình trạng vẹo vách ngăn, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu còn “ghi điểm” trong lòng bệnh nhân bởi những yếu tố như sau:

✤ Chuyên khoa chuyên khoa giỏi: Phòng khám có đội ngũ chuyên gia giỏi, từng công tác tại nhiều bệnh viện lớn, làm việc tận tâm và có sự trách nhiệm với bệnh nhân.

✤ Thiết bị y tế tốt: Những trang thiết bị y tế của phòng khám Hoàn cầu được nhập khẩu, đạt tiêu chuẩn chất lượng. Bên cạnh đó cơ sở vật chất tốt, tiện nghi, rộng rãi, thoáng mát, không có mùi bệnh viện.

✤ Có làm việc ngoài giờ: Phòng khám Hoàn Cầu áp dụng lịch làm việc 8h-20h hàng ngày, có khám cả ngày T7 – CN và ngày Lễ Tết, hỗ trợ bệnh nhân chọn khung giờ thăm khám hợp lý nhất.

✤ Chi phí hợp lý: Tại phòng khám Hoàn Cầu, chi phí chữa trị hoàn toàn hợp lý, mức giá bình dân được thu đúng theo quy định, cam kết không có sự phát sinh, không tăng giá khám ngoài giờ.

✤ Quy trình khám bệnh đơn giản: Bệnh nhân đăng ký dễ dàng và trao đổi trực tiếp với viên, từ đó nhận mã số khám, đến gặp chuyên gia theo đúng giờ hẹn, không phải chờ đợi lâu.

Bạn đã cùng Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu tìm hiểu vẹo vách ngăn có nên mổ không? với những thông tin vừa rồi hy vọng bệnh nhân gặp phải tình trạng này sẽ sớm có hướng giải quyết phù hợp. Để được tư vấn thêm bất kỳ thông tin nào, hãy nhấp vào Khung Chat bên dưới sẽ được hỗ trợ miễn phí.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342