Đau họng khó nuốt Chẩn đoán bệnh lý & cách điều trị

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 0/5 (0 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

Tình trạng đau họng khó nuốt thường xảy ra khi phế quản, vòm họng và những cơ quan lân cận gặp vấn đề. Nhất là trong thời tiết giao mùa, triệu chứng này sẽ dễ xuất hiện nhiều hơn. Và đó là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý khác nhau, cần phải có sự can thiệp y tế để tránh dẫn đến rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

 Tôi cần tư vấn triệu chứng đau họng? Click [chat] ngay!

ĐAU HỌNG KHÓ NUỐT LÀ TRIỆU CHỨNG BỆNH GÌ?

Đau họng kèm khó nuốt là bệnh gì? Có nghiêm trọng không? Theo các chuyên gia Phòng khám Hoàn Cầu thì đây là triệu chứng phổ biến của các bệnh lý tai mũi họng, có thể là:

 Bị viêm họng

Bệnh viêm họng gây nên triệu chứng có mủ ở vùng cổ, kích thích lên niêm mạc họng gây ra hiện tượng ngứa ngáy, đau rát và khó chịu. Để nhận biết có phải bị viêm họng hay không, bạn có thể dựa vào những triệu chứng như nhức đầu, nghẹt mũi, ho, ớn lạnh, sốt,…

 Bị viêm amidan

Đây cũng là một trong các bệnh lý có triệu chứng đau họng và khó nuốt. Viêm amidan xảy ra khi có vi khuẩn xâm nhập vào amidan gây nên hiện tượng sưng tấy, lúc này hạch bạch huyết kích hoạt nhằm tiêu diệt các vi khuẩn này.

Khi viêm amidan người bệnh sẽ cảm thấy bị vướng ở cổ họng kèm theo triệu chứng đau rát họng, nhức đầu, sốt, ù tai, cơ thể mệt mỏi,…

 Bị viêm xoang

Đau họng khó nuốt, cảm thấy bị vướng khi nuốt nước bọt cũng có thể là triệu chứng của bệnh viêm xoang. Khi xoang bị viêm sẽ xuất hiện tình trạng mưng mủ, bế tắc sự lưu thông của dịch. Nước mủ và dịch chảy từ xoang xuống họng gây viêm khiến người bệnh cảm thấy đau rát, khó nuốt.

 Bị viêm thực quản

Khi axit dạ dày trào ngược lên, các niêm mạc thực quản sẽ bị ảnh hưởng, gây ra cảm giác khó chịu và nuốt bị vướng ở cổ.

 Bị một số bệnh ung thư

Bên cạnh những bệnh lý trên, tình trạng đau họng kèm khó nuốt rất có thể là triệu chứng của nhiều bệnh ung thư nguy hiểm như ung thư amidan, ung thư hạ hầu, ung thư lưỡi,… Người bệnh cần phải nhanh chóng thăm khám, điều trị kịp thời để tránh xảy ra nguy hiểm.

Đau họng khó nuốt là triệu chứng bệnh gì?

Đau họng khó nuốt là triệu chứng bệnh gì?

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ TÌNH TRẠNG ĐAU HỌNG KHÓ NUỐT

Cách xử lý đơn giản tại nhà

Khi nhận thấy có biểu hiện bị đau rát họng, khó nuốt, bạn cần phải thực hiện một số cách chăm sóc tại nhà như sau:

- Súc miệng với nước muối sinh lý mỗi ngày 2 lần để loại bỏ vi khuẩn.

- Nên tránh xa những tác nhân xấu tác động trực tiếp lên cổ họng như thức ăn cay, nhiều dầu mỡ, nước đá, chất kích thích,…

- Hãy giữ ấm vùng cổ họng, đặc biệt là khi giao mùa hay thời tiết lạnh.

- Hạn chế tiếp xúc với hóa chất, môi trường ô nhiễm và máy lạnh.

- Tránh nói to hoặc nói nhiều khi xuất hiện triệu chứng đau rát cổ họng.

Phương pháp điều trị tại cơ sở y tế

Các chuyên gia thuộc khoa Tai – Mũi – Họng của Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu cho biết: tình trạng đau họng khó nuốt có thể là giai đoạn khởi phát nhiều bệnh lý khác nhau và dễ điều trị. Tuy nhiên, nếu để bệnh tiến triển nặng, thì cần phải phối hợp nhiều phương pháp tiên tiến khác nhau mới khắc phục được bệnh.

Hiện tại, Phòng khám Hoàn Cầu chuyên nhận thăm khám và điều trị các bệnh lý có triệu chứng đau rát cổ họng, khó nuốt. Đây là địa chỉ phòng khám ứng dụng thành công phương pháp điều trị bệnh lý tai mũi họng bằng xâm lấn tối thiểu JCIC nhiệt độ thấp, mang đến hiệu quả dài lâu.

Vì sao nên khám và chữa bệnh ở Hoàn Cầu?

 Hoàn Cầu có đội ngũ các chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng giàu kinh nghiệm, nhiều năm trong nghề, nhiệt tình và tận tâm với bệnh nhân.

 Là một trong số ít các phòng khám ứng dụng thành công kỹ thuật hiện đại JCIC – Plasma xâm lấn tối thiểu trong điều trị bệnh. Phương pháp này hoạt động theo nguyên lý kết hợp thiết bị nội soi siêu nhỏ cùng các hạt plasma nhiệt độ thấp loại bỏ nhanh tế bào viêm nhiễm mà không gây đau hay tổn thương vùng lân cận.

Điều trị bệnh tai mũi họng ở Hoàn Cầu

Điều trị bệnh tai mũi họng ở Hoàn Cầu

 Phòng khám đầu tư đầy đủ phòng chức năng khang trang, thoáng mát, sạch sẽ mang lại điều kiện tốt nhất để bệnh nhân thoải mái thăm khám và điều trị bệnh.

 Phòng khám có thời gian làm việc linh hoạt trong suốt từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tối các ngày trong tuần. Đồng thời, thủ tục đơn giản và được các nhân viên tư vấn hỗ trợ tận tình, giảm thiểu thời gian chờ đợi cho bệnh nhân.

Hy vọng rằng với những chia sẻ xoay quanh triệu chứng đau họng khó nuốt trên đây, các bạn đã bổ sung cho mình nhiều thông tin hữu ích. Mọi thắc mắc về bệnh, vui lòng trao đổi cùng chúng tôi qua  khung chat ở bên dưới đây nhé!

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Bạn đọc đang theo dõi bài viết được đăng trong danh mục Bệnh Về Họng. Để biết thêm nhiều thông tin về các bệnh lý khác, bạn đọc vui lòng tham khảo những bài viết khác trên website: https://benhvientaimuihong.vn

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342