Đau nhức tai có ảnh hưởng gì không? Khám tai ở đâu tốt?

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 0/5 (0 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

Nhiều người có hiện tượng đau nhức tai nhưng thường rất chủ quan vì nghĩ đó không phải là vấn đề nghiêm trọng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia chuyên khoa cho biết nếu tình trạng này kéo dài hoặc lặp đi lặp lại không chỉ gây mệt mỏi, khó chịu mà đó là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc phải bệnh lý về tai nào đó. Cùng tìm hiểu cụ thể Đau nhức tai có ảnh hưởng gì không? khám tai ở đâu tốt? ngay sau đây nhé!

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐAU NHỨC TAI KÉO DÀI – CẢNH BÁO NHIỀU BỆNH NGUY HIỂM

Đau nhức tai có thể diễn ra ở một hoặc cả hai bên. Bệnh có thể diễn ra ở bất kỳ đối tượng nào và dễ để lại nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng nhất là chức năng nghe của bạn.

Theo các chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng cho biết, hiện tượng nhức tai chiếm phần lớn do các căn bệnh sau đây gây ra:

Đau nhức tai do viêm tai ngoài

Khi mắc bệnh viêm tai ngoài người bệnh sẽ cảm thấy nhức và ngứa tai, ống tai bị sưng, hoặc trầy xước; có thể kèm theo chảy dịch hoặc mủ, khả năng nghe kém… Đối với bệnh này, nếu không điều trị theo thời gian mức độ đau sẽ nặng nề hơn.

Đau nhức tai do viêm tai giữa

Đây được xem là bệnh phổ biến gây ra hiện tượng đau tai. Nguyên nhân là do sự nhiễm trùng bên trong tai khiến cho các chất lỏng tích lại và gây viêm nhiễm, hình thành mủ và gây đau nhói bên trong tai. Bệnh lâu ngày không điều trị sẽ khiến nhiễm trùng lan rộng, có thể ảnh hưởng đến não bộ và gây điếc tai.

Đau nhức tai do viêm tai trong

Đây là một bệnh nhiễm trùng tai trong có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng và thính giác của người bệnh. Người bị viêm tai trong có thể bị đau nhức sâu bên trong lỗ tai; chảy dịch hoặc mủ, chóng mặt nhẹ, nôn hoặc buồn nôn, ù tai hoặc nghiêm trọng hơn là mất thính lực.

Đau nhức tai do viêm tai xương chũm

Viêm xương chũm có thể gây ra một cơn đau nhói liên tục ở tai. Các triệu chứng khác bao gồm: Sưng và đỏ tai, đau phía sau tai hoặc sốt,… Bệnh không điều trị sẽ ảnh hưởng đến não bộ.

Đau nhức tai do thủng màng nhĩ

Rách màng nhĩ có thể là do biến chứng của viêm tai giữa hoặc do vật cứng nhọn đâm vào tai với các biểu hiện như: đau tai đột ngột, khả năng nghe giảm rõ rệt, có thể chảy máu ra từ tai… 

Khi phát hiện triệu chứng đau nhức tai kéo dài người bệnh nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để được điều trị kịp thời, tránh các biến chứng nguy hiểm không mong muốn.

GIẢI ĐÁP: ĐAU NHỨC TAI CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG?

Tai đảm nhận chức năng nghe cho bạn chính vì thế mà khi bộ phận này bị tổn thương thì khả năng nghe, cảm nhận âm thanh của người bệnh sẽ bị gặp vấn đề. Lúc này:

 Tai bị nhiễm trùng thường xuyên có mùi hôi sẽ ảnh hưởng đến bạn và cả những người xung quanh.

 Gây ảnh hưởng lớn nhất đến thính lực, thậm chí là điếc tai, bạn không thể nghe rõ mọi người đang nói gì, ảnh hưởng lớn đến công việc

 Các bệnh về tai còn ảnh hưởng đến các vùng khác như não bộ và thị lực của bạn, khiến người bệnh thường hay nhức đầu, nhìn kém hoặc suy giảm trí nhớ

 Thậm chí còn dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng khác như viêm màng não, áp-xe não, viêm tắc tĩnh mạch trong sọ, hoặc làm méo mặt.

Lưu ý:

♦ Nên chú ý theo dõi kỹ và thực hiện vệ sinh đúng cách. Tránh xa những nơi có tiếng ồn lớn; hạn hế đeo tai nghe/ headphone khi không cần thiết.

♦ Để tránh được những tác hại nguy hiểm trên thì khi bạn cảm thấy tai bị nhức tai liên tục, người bệnh nên đi khám chuyên gia để xác định nguyên nhân, mức độ đau và nếu có bệnh thì chuyên gia sẽ lên phác đồ điều trị thích hợp và kịp thời thay vì chủ quan, ngồi lo lắng.

♦ Tuyệt đối không nên tự ý mua các loại thuốc bên ngoài về uống hoặc nhỏ khi chưa được kiểm tra kỹ lưỡng bởi điều này sẽ khiến tai có thể bị nhiễm trùng nặng hơn, nguy hiểm hơn.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NÊN KHÁM TAI Ở ĐÂU TỐT VÀ UY TÍN?

Các bệnh lý gây đau tai có biểu hiện tương đối giống nhau nên khá dễ nhầm lẫn, do đó, nhiều người tự ý chẩn đoán và điều trị tại nhà có thể bị sai cách khiến tình trạng bệnh càng nặng nề, gây nhiều biến chứng hơn. Do vậy tại TPHCM, bạn có thể đến với Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để được chẩn đoán và điều trị hiệu quả.

Bằng sự hiện đại của kỹ thuật điều trị tiên tiến, thế nên các chuyên gia chuyên khoa với hơn 20 năm kinh nghiệm tại đây đã nghiên cứu và áp dụng thành công những phương pháp điều trị tiên tiến, mang đến kết quả tối ưu. Cụ thể như sau:

♦ Đối với trường hợp đau nhức tai, bệnh còn nhẹ: Chuyên khoa chỉ định điều trị nội khoa bằng phác đồ thuốc khoa học. Kết hợp giữa uống thuốc và nhỏ tai (nếu có), vệ sinh tai đúng cách

♦ Đối với trường hợp đau nhức tai nghiêm trọng, có mủ/ dịch tai kèm theo: Có thể được làm sạch tai; và sau đó áp dụng phác đồ điều trị chuyên sâu như cộng hưởng âm thanh; chiếu sóng trị liệu vào tai; dùng thuốc theo chỉ dẫn; châm cứu bấm huyệt ngoài tai… đem đến hiệu quả điều trị cao.

Khoa tai mũi họng - Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu không chỉ là nơi hỗ trợ điều trị các bệnh về tai bằng phương pháp tiên tiến mà khi người bệnh đến đây còn được thăm khám trong môi trường uy tín đảm bảo nhiều ưu điểm như sau:

+ Máy móc và các thiết bị thăm khám, điều trị bệnh về tai tiên tiến, đạt chuẩn an toàn… hỗ trợ mang đến kết quả chẩn đoán có độ chính xác cao giúp việc điều trị khả quan hơn.

+ Các chuyên gia tại đây đều là những chuyên gia chữa bệnh được đào tạo bài bản; có chuyên môn vững vàng; sự tận tâm, trách nhiệm và chu đáo giúp bệnh nhân an tâm điều trị

+ Phương pháp chữa bệnh liên quan đến đau nhức tai được xây dựng phù hợp với từng nguyên nhân gây bệnh, mức độ biểu hiện của bệnh và tình trạng sức khỏe mỗi người.

+ Chi phí điều trị hoàn toàn hợp lý, tất cả đều được niêm yết công khai minh bạch theo quy định của Sở Y Tế.

+ Thời gian khám linh hoạt, chủ động tạo sự thuận tiện cho người bệnh. Bạn có thể đến khám cả thứ 7, chủ nhật nếu không thể sắp xếp khám được trong giờ hành chính.

+ Phòng khám đảm bảo môi trường khám bệnh sạch sẽ, kín đáo, khám bệnh chỉ với “một chuyên gia – 1 người bệnh” bảo mật thông tin.

Thông qua những giải đáp về Đau nhức tai có ảnh hưởng gì không? cũng như gợi ý về địa chỉ khám tai uy tín. Nếu bạn còn thắc mắc nào cần hỗ trợ hãygọi hay qua số Hotline 028 3923 9999 hoặc Nhấn vào Khung Chat để được tư vấn ngay nhé!

  Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342