Đơn thuốc điều trị ho có đờm hiệu quả

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 0/5 (0 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

Trước khi chúng ta đến với việc tìm hiểu đơn thuốc điều trị ho có đờm hiệu quả hiện nay thì chúng ta phải tìm hiểu về ho có đờm là gì? Nguyên nhân chúng ta mắc phải và cũng như cách điều trị, lên đơn thuốc điều trị bệnh ho có đờm tốt nhất và đưa ra giải giúp giảm ho có đờm một cách hiệu quả nhất. Bằng bài viết sau đây Hoàn Cầu có các chuyên gia sẽ cho bạn biết ra sao nhé.

Tìm hiểu ho đờm là gì ?

Trước tiên chúng ta cần biết ho là một phản xạ tự nhiên của cơ thể nhằm phản ứng tống các dị vật trong đường hô hấp ra bên ngoài. Đờm chính là chất tiết ra của đường hô hấp bao gôm  chất nhầy, tế bào viêm hay dịch rỉ viêm và những tác nhân gây ra bệnh từ bụi bẩn, virus, vi khuẩn,...Những chất này chúng được tiết ra từ những vị trí nhưng là hốc mũi, xoang hàm trán, phế nang, họng, khí phế quản,...khi bị tác nhân ảnh hưởng gây bệnh xâm nhập vào cơ thể chúng ta.

Đơn thuốc điều trị ho có đờm hiệu quả

Đơn thuốc điều trị ho có đờm hiệu quả

Khi bạn ho có đờm đây thường là biểu hiện. hay triệu chứng của những bệnh lý như viêm họng, viêm mũi, viêm thanh quản, viêm phổi. Tình trạng thường gặp nhất là khi bị tình trạng viêm họng cấp. Nếu như cứ kéo dài ho có đờm đến 3 ngày hay bị kèm theo những triệu chứng như là nôn, tức ngực khó thở,..thì người bệnh nên đến cơ quan y tế gần nhất để kiểm tra chuẩn đoán và điều trị kịp thời tránh chủ quan gây ra những biến chứng đáng tiếc nhé.

Đơn thuốc điều trị ho có đờm tham khảo

Đây là đơn thuốc được chuyên gia kê dùng trong điều trị ho có đờm. Nhưng về đơn thuốc này chỉ dùng để tham khảo, bạn không dùng để mua tự ý sử dụng. Tất cả những đơn thuốc muốn được sử dụng cần qua ý kiến của chuyên gia chuyên khoa là tốt nhất nhé.

• Alphachimotrypsin 4200 IU x 30 viên. Ngày uống 3 lần x 2 viên.

• Dorithricin x 30 viên. Ngày ngậm khoảng  3-4 viên. 

• Multivitamins x 10 viên. Ngày uống 1 viên (sau khi ăn).

• Amoxicillin 500 mg x 20 viên. Ngày uống khoảng 2 lần x2 viên. 

• Acetycystein 200 mg x 20 viên. Ngày uống khoảng 2 lần x 2 viên. 

Thuốc điều trị ho gà

Dùng những loại thuốc kháng sinh diệt vi khuẩn như:

• Erythromyxin liều dùng 20-40 mg/kg/ngày trong 8-10 ngày.

• Ampixilin liều dùng 70-100mg/kg/ngày từ 8-10 ngày.

Cùng với việc bạn dùng kháng sinh, để điều trị ho gà thì phải cắt đứt cơn ho liên tục kéo dài nếu không bạn sẽ gây tổn thương đến cơ thể khi không kiểm soát chặt chẽ. Để hạn chế cơn ho có thể bạn dùng thuốc kháng sinh sau:

• Dung dịch dùng dimedron 0,15% uống 5-10 ml/lần, dùng 1 ngày từ 2-3 lần. 

• Kháng sinh Histamin tổng hợp. 

• Siro phennergan 10-20 ml/ngày, gadenal 3-4 mg/kg/ngày, seduxen 2-3 mg/kg/ngày nhé.

Những lưu ý khi dùng thuốc điều trị ho

• Người bệnh phải tuyệt đối không tự ý mua thuốc ho để điều trị. Mỗi dạng bệnh lý khác nhau cùng với nguyên nhân khác nhau sẽ cần dùng những loại thuốc cũng khác nhau chính vì vậy chỉ có chuyên gia khám bệnh cho bạn mới hiểu tình trạng của bệnh nhân để kê thuốc. 

• Không nên dùng thuốc làm giảm ho trong trường hợp bị ho có đờm (đối với người có bệnh viêm phế quản mạn, giãn phế quản) vì do họ được coi như cơ chế bảo vệ có lợi, làm sạch đường thở. 

Lưu ý khi dùng đơn điều trị ho có đờm

Lưu ý khi dùng đơn điều trị ho có đờm

• Những loại thuốc điều trị họ đều có tác dụng phụ nhất định. Vậy cần cung cấp tiểu sử bệnh

cho chuyên gia để tránh việc kê đơn thuốc sai, gây tác dụng phụ nặng nề với những người tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh mạch vành, bệnh tuyến giáp, glaucom, u phì đại tuyến tiền liệt, người mang thai, trẻ em và người cao tuổi, người suy hô hấp, bệnh tim hay là tai biến mạch máu não. 

• Cần phải thật cân nhắc và thận trọng với các biệt dược như ameflu, gtussin, tiffy... vì đó đều là những thuốc phối hợp từ 3 đến 5 chất, ngoài tác dụng phụ ra thì lại còn tương tác bất lợi với các thuốc khác dùng cùng lúc. Do vậy, người bệnh cần tuân thủ chặt chẽ chỉ định của thầy thuốc. Bạn nên dùng đúng liều lượng chỉ định nếu không nên tăng liều dùng dần để tránh gây nhờn thuốc. Không nên tự ý ngưng thuốc khi chưa đủ liệu trình kế của chuyên gia vì nhiều triệu chứng đã thuyên giảm mà dùng thuốc sẽ dễ khiến tình trạng ho bị tái phát.

Tham khảo thêm nhiều đơn thuốc điều trị  ho có đờm từ các chuyên gia giỏi tại bệnh viện tai mũi họng Hoàn Cầu nhé!

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342