Hình ảnh vòm họng bình thường và vòm họng do mắc bệnh

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 0/5 (0 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

Nhiều người không phân biệt rõ ràng giữa vòm họng bình thường và vòm họng mắc các bệnh viêm nhiễm, do đó đôi khi nhầm lẫn và chậm trễ trong việc điều trị bệnh. Thông tin sau đây sẽ cụ thể giữa hình ảnh vòm họng bình thường và vòm họng do mắc bệnh để mọi người dễ nhìn nhận hơn.

HÌNH ẢNH VÒM HỌNG BÌNH THƯỜNG NHƯ THẾ NÀO?

Các bệnh lý về họng hiện nay có sự phổ biến, ít nhiều cũng dẫn đến sự khó chịu, mệt mỏi, đe dọa sức khỏe người bệnh. Do đó, biết được vòm họng bình thường của bạn thân sẽ giúp mọi người an tâm hơn về điều này.

Hình họng bình thường

Nhìn khái quát, hình ảnh vòm họng của người bình thường sẽ có màu hồng tươi và không có các dấu hiệu bất thường như: sưng đỏ, xuất hiện mảng trắng, mụn mủ,... Phần phía trên amidan, lưỡi và niêm mạc họng của một người bình thường cũng không có sự xuất hiện của mụn nước, viêm nhiễm, sưng, loét và bạn cũng sẽ không cảm nhận được sự đau rát khi nuốt nước bọt hoặc ăn uống,…

Nếu tất cả hình ảnh quan sát được ở vòm họng bản thân đều như vậy chứng tỏ là vòm họng của bạn đang khỏe mạnh.

HÌNH ẢNH VÒM HỌNG DO MẮC BỆNH LÝ

Trái ngược với những hình ảnh vòm họng bình thường thì khi vòm họng mắc bệnh lý sẽ có những biểu hiện như: sưng, viêm, đỏ, nổi mụn hoặc có mảng bám trắng trong họng, hạt nhỏ liti trên các amidan bị sưng,… cụ thể:

Hình ảnh vòm họng khi bị bệnh viêm họng

Viêm họng xảy ra khi có sự tấn công của vi khuẩn, virus vào cổ họng và gây nên tình trạng đau rát, sưng tấy, ngứa ngáy, khó nuốt, khó nói,...

Người bị viêm họng thường có những triệu chứng như sau:

- Sưng đỏ trong cổ họng kèm theo có mùi hôi khó chịu khi thở.

- Khi ăn uống hoặc nuốt nước bọt thường khó nuốt và cảm thấy đau rát.

- Ho khan hoặc có đờm

- Khàn giọng hoặc nói không ra tiếng.

Hình ảnh vòm họng khi bị bệnh viêm amidan

Viêm amidan xảy ra do sự xâm nhập của virus hoặc người bệnh ăn uống đồ lạnh quá nhiều. Người bị amidan thường có các triệu chứng như:

- Đau rát cổ họng, khối amidan sưng to hơn bình thường

- Khàn giọng, sốt cao

- Khó nhai nuốt, chán ăn

- Thở có mùi hôi, mệt mỏi

- Ù tai, cảm giác lùng bùng lỗ tai

Hình ảnh vòm họng khi bị ung thư vòm họng

Khi các tế bào trong cổ họng phát triển gen đột biến một cách không kiểm soát thì sẽ hình thành nên khối u ác tính trong cổ họng và được gọi là ung thư vòm họng. Bệnh ung thư vòm họng tiến triển nhanh, đặc biệt nguy hiểm đến tính mạng người bệnh nên cần phát hiện điều trị sớm.

Một số biểu hiện giúp phát hiện sớm ung thư như là:

- Nổi hạch cổ kèm theo  sưng hạch bạch huyết.

- Khó nhai nuốt thức ăn.

- Có tình trạng ho khan kéo dài.

- Sụt cân mất kiểm soát.

- Đau nhức và ù tai.

- Mũi tiết ra nhiều dịch nhầy, có thể kèm máu.

- Đau đầu, đau sâu ở bên trong hố mắt.

- Ngạt mũi kéo dài và có thể chảy máu mũi.

=> Ngoài ra, để an tâm hơn thì bệnh nhân cũng nên thực hiện tầm soát ung thư định kỳ để có thể an tâm hơn về sức khỏe.

CÁCH PHÒNG NGỪA CÁC BỆNH LÝ Ở VÒM HỌNG

Cổ họng là nơi tiếp nhận trực tiếp với thức ăn và đảm nhận nhiều nhiệm vụ quan trọng của cơ thể nên rất dễ bị tổn thương. Để bảo vệ và giữ được hình ảnh vòm bình thường, tránh nguy cơ các bệnh viêm nhiễm ở học, người bệnh cần tuân thủ một số biện pháp như sau:

- Có chế độ ăn uống khoa học, tránh các thức ăn cay nóng, quá nhiều dầu mỡ hoặc các thức ăn lạnh, thức ăn để lâu ngày.

- Trong thực đơn ăn uống hằng ngày cũng cần tăng cường thực phẩm giàu vitamin A giúp cải thiện sức khỏe hệ hô hấp như: dưa hấu, đu đủ, các loại rau màu xanh thẫm,...

- Có lối sống sinh hoạt lành mạnh, chú ý giữ ấm cơ thể để bảo vệ đường hô hấp, đồng thời duy trì thói quen tập luyện thể thao mỗi ngày để tăng cường sức khỏe.

- Khám sức khỏe định kỳ cũng là cách để bạn biết được tình trạng sức khỏe bản thân, hoặc những vấn đề bệnh lý tiềm ẩn. Đồng thời khám sớm khi có những biểu hiện bệnh lý ở họng để có hướng điều trị hiệu quả.

ĐỊA CHỈ KHÁM CHỮA BỆNH VỀ HỌNG UY TÍN TẠI TPHCM

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là địa chỉ chuyên khoa tai mũi họng uy tín tại TPHCM, có sự cấp phép hoạt động từ Sở Y Tế. Phòng khám trong thời gian qua đã nhận được nhiều sự quan tâm và tin tưởng của người bệnh khi có mong muốn khám chữa trị những vấn đề về họng cũng như tầm soát ung thư mũi họng.

Bệnh nhân đến tại phòng khám Hoàn Cầu sẽ được gặp gỡ các chuyên gia giỏi, có chuyên môn và tay nghề vững vàng, tận tâm với khách hàng, tìm ra chính xác bệnh lý, hướng đến phương pháp chữa trị tối ưu.

► Hệ thống máy móc tại phòng khám luôn có sự đầu tư nâng cấp, đảm bảo tính chính xác cao và đạt an toàn khi ứng dụng trên cơ thể người bệnh. Đặc biệt, công nghệ JCIC – Plasma công nghệ Mỹ được nghiên cứu kỹ càng, điều trị các bệnh viêm mũi họng hiệu quả, hạn chế tái phát.

► Dịch vụ phòng khám cũng hướng đến sự phục vụ chỉn chu cho khách hàng, có quy trình đơn giản nhanh chóng, bệnh nhân không tốn thời gian chờ đợi. Tại đây, chuyên viên hỗ trợ các vấn đề thủ tục, chọn khung giờ khám hợp lý, đến khám và về trong ngày.

► Chi phí khám và tầm soát các bệnh lý về tai mũi họng tại phòng khám Hoàn Cầu có sự hợp lý, vừa phải, niêm yết minh bạch rõ ràng theo đúng quy định của Sở Y Tế, không có những khoản phát sinh bất hợp lý, đặc biệt là không tăng giá ngoài giờ.

Vừa rồi là thông tin cũng như một số hình ảnh vòm họng bình thường và vòm họng do mắc bệnh. Bệnh nhân có nhu cầu tư vấn khám hoặc lấy hẹn, hãy nhấp vào Bảng Chat bên dưới hoặc gọi tới số 028 3923 9999 để được chuyên viên tai mũi họng hỗ trợ miễn phí.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342