Mách bạn 5 cách trị ho bằng mật ong hiệu quả nhanh chóng

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 0/5 (0 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

Ho là triệu chứng xảy ra khá thường xuyên vào những thời điểm thời tiết có sự thay đổi thất thường. Thay vì sử dụng thuốc Tây để trị bệnh, mọi người có thể sử dụng phương pháp dân gian tại nhà như trị ho bằng mật ong, bởi trong sản phẩm tự nhiên này có chứa nhiều dược chất kháng viêm, kháng khuẩn, tiêu đờm,... Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho mọi người 5 cách trị ho bằng mật ong hiệu quả nhanh chóng.

Mật ong có trị ho được không?

Khi bị ho có nhiều cách, hôm nay tập trung vào việc sử dụng mật ong. Đây là một trong những cách trị bệnh ho an toàn, nhanh chóng, được nhiều người áp dụng và đạt được kết quả tốt. Theo Đông y, mật ong được coi là dược liệu quý hiếm, có khả năng chữa được nhiều loại bệnh. Mật ong có tính bình, vị ngọt và không độc hại cho cơ thể. Người xưa xếp dược liệu mật ong vào các loại kinh sau: kinh đại tràng, kinh phế, kinh tỳ với tác dụng giả độc, thông tiện, nhuận phế,...

Theo nghiên cứu hiện đại, sử dụng mật ong điều trị được bệnh ho là vì trong mật ong chứa một lượng chất kháng sinh tự nhiên vô cùng tốt, giúp diệt trừ các vi khuẩn gây bệnh. Hai hoạt chất Pantothenic và Albumin trong mật ong giúp tăng cường đề kháng, làm tái tạo niêm mạc cổ họng và làm lành vết thương chống lại bệnh tật.

Ngoài ra, mật ong giúp làm giảm nhanh những cơn ho lâu ngày không khỏi cũng như được dùng trong điều trị viêm phế quản, viêm phổi, viêm mũi xoang,ho viêm họng,…Bên cạnh trị bệnh, dược phẩm tự nhiên này còn được chị em dùng để làm đẹp da, kích thích tiêu hóa, hỗ trợ an thần, ngủ ngon giấc hơn, …

5 Cách trị ho bằng mật ong

Trị ho bằng mật ong và quất xanh

Trị ho nhanh chóng mọi người sẽ kết hợp quất xanh và mật ong hấp lên. Đây là phương pháp chữa ho dân gian sử dụng mang lại hiệu quả tốt.

Cách thực hiện:

- Lấy  3 – 4 quả quất xanh rửa sạch rồi để cho khô ráo nước. Cắt đôi hoặc thành lát quả quất vào bát, cho mật ong vào ngập phần quất rồi trộn đều cho thấm.
- Sau khi thấm, đem hấp cách thủy trong 10-15 phút tới khi nhuyễn, quyện hỗn hợp chanh và mật ong. Bạn sẽ được hỗn hợp đặc sánh.
- Để lượng vừa đủ vào ngậm và nuốt từ từ trong miệng trôi xuống cổ họng sẽ giảm nhanh viêm họng, ngứa rát và khàn tiếng.

Trị ho bằng mật ong và gừng

Trị ho bằng mật ong và gừng

Trị ho bằng mật ong và gừng

 

Gừng có vị cay và tính ấm nên có tác dụng chữa được nhiều bệnh về ho như ho khan, ho có đờm, viêm họng,... Đặc biệt, điều trị ho đờm khi kết hợp mật ong và gừng tính sát khuẩn cao sẽ đem lại hiệu quả tốt. Phương pháp này áp dụng được cả người lớn và trẻ nhỏ.

Cách thực hiện:

- Thái củ gừng thành sợi hoặc lát mỏng ngâm với mật ong (khoảng 20 gam). Gừng ngâm với mật ong sau khoảng 1 tuần là có thể sử dụng được.
- Khi dùng, pha một thìa mật ong, một thìa gừng cùng với cốc nước ấm uống sử dụng liên tục khoảng 3 – 4 lần trong tuần để mang lại hiệu quả nhanh chóng. 

Ngoài ra, mật ong và gừng còn có hiệu quả rất tốt tới hệ hô hấp. Đặc biệt, vào mùa lạnh bạn có thể sử dụng một cốc trà gừng mật ong sẽ giúp làm ấm cơ thể và tránh được bệnh cảm, lạnh người.

Trị ho bằng mật ong và chanh

Trị ho bằng mật ong và chanh

Trị ho bằng mật ong và chanh

 

Nhắc tới các cách trị ho bằng mật ong không thể bỏ quên sự kết hợp giữa mật ong và chanh. Chanh là một loại quả chứa nhiều vitamin C, có tác dụng rất tốt trong việc làm giảm đau rát cổ và dịu vùng cổ họng. 

Cách thực hiện:

- Mang chanh đi rửa sạch, ngâm với nước muối khoảng 30 phút sau đó vớt ra để thật khô và cắt thành lát mỏng.
- Đổ lớp đường phèn đã đạp nhỏ rồi để 1 lớp chanh lên, lặp lại liên tục cho tới khi hết chanh. Sau đó cho mật ong vào ngâm cùng khoảng 3 tháng là dùng được.

- Nên uống vào mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy với một cốc nước ấm cùng với một thìa mật ong và một lát chanh đào.

Trị ho bằng mật ong và lá hẹ

Trong Đông y, kết hợp mật ong với lá hẹ có tác dụng giải độc, tiêu đờm, trị ho rất hiệu quả và an toàn. Bạn có thể áp dụng cách trị ho bằng mật ong và lá hẹ rất hiệu quả nếu như mọi người  bị ho có đờm và cảm cúm.

Cách thực hiện:
- Lấy khoảng 5 – 10 lá hẹ tươi rửa sạch rồi để khô, đem lá hẹ xay nhuyễn lọc lấy nước. Sau đó cho mật ong, đường phèn hòa với nước lá hẹ để uống.
- Ngày uống khoảng 2 lần và liên tục trong vòng 3 ngày. Với trẻ nhỏ thì nên uống 1-2 lần/ngày. Chỉ cần 3 – 4 ngày là bệnh ho được trị dứt điểm.

Trị ho bằng mật ong và tỏi

Trị ho bằng mật ong và tỏi

Trị ho bằng mật ong và tỏi

 

Một trong 5 cách trị ho bằng mật ong cuối cùng ngày hôm nay chúng tôi muốn chia sẻ đến mọi người đó chính là kết hợp mật ong và tỏi. Tỏi được biết đến là vị thuốc đông y có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, kháng khuẩn nâng cao sức khỏe. Khi sử dụng mật ong cùng với tỏi sẽ trở thành loại kháng sinh rất tốt cho cơ thể các bạn nên làm và áp dụng.

Chưng tỏi mật ong cách thủy:

- Dùng khoảng 4 – 5 tép tỏi đã bóc vỏ sạch, rửa và giã nát. Hấp cách thủy hỗn hợp mật ong và tỏi trong khoảng 15 - 20 phút đến khi mềm. 
- Ăn trực tiếp 1 – 2 lần/ngày để điều trị ho rất hiệu quả.

Tỏi ngâm mật ong:
- Chuẩn bị hũ thủy tinh sạch bóc tỏi cho vào, sau đó đổ mật ong ngập lên tỏi và đậy kín nắp. Ngâm trong vòng 1 tháng là có thể sử dụng được, lưu ý khi bạn ngâm càng lâu thì càng dễ ăn.
- Khi nào bị ho, mọi người chỉ cần lấy 1 tép, ăn khoảng 1 – 2 lần mỗi ngày, trong vòng 2 ngày là sẽ khỏi ho nhanh chóng.

Trên đây là bài chia sẻ “5 Cách trị ho bằng mật ong hiệu quả nhanh chóng”. Hy vọng qua bài viết này mọi người có thêm một số thông tin về bài thuốc hay từ bằng mật ong để cải thiện tình trạng ho. Bệnh viện tai mũi họng luôn sẵn sàng hỗ trợ, đồng hành để giải đáp các vấn đề sức khỏe với người bệnh. Hãy liên hệ qua Hotline (028) 3923 9999 hoặc click vào khung chat bên dưới để được tư vấn chi tiết thêm nhá.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342