Nguyên nhân khạc ra máu là gì? Cách chữa trị

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 5/5 (1 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

  Bỗng dưng xuất hiện tình trạng khạc ra máu khiến nhiều người lo lắng, không biết đây là biểu hiện của bệnh gì, cũng như có ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay không. Các chuyên gia tai mũi họng cho biết đây là biểu hiệu của các tổn thương, bệnh lý ở đường hô hấp mà bạn không nên chủ quan xem thường. Dưới đây là thông tin giải đáp nguyên nhân khạc ra máu và cách chữa trị bạn có thể tham khảo.

Nguyên nhân khạc ra máu

  Khạc ra máu là biểu hiện cơ thể khi đang gặp vấn đề nghiêm trọng. Tình trạng ho, khạc ra máu có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân.

  1. Khạc ra máu do đường hô hấp bị tổn thương

  Khi cơ thể mắc phải một số bệnh liên quan đến đường hô hấp như viêm amidan, viêm họng hay viêm mũi,... thì rất dễ dẫn tới tình trạng ho, khạc ra máu. Khi các bộ phận đường hô hấp bị tổn thương thường gây ra tình trạng ho, khạc. Hiện tượng này kéo dài dễ dẫn đến lớp niêm mạc ở cổ họng sưng lên, ứ đọng máu ở bên trong.

  Thường khi ho, khạc quá nhiều sẽ vô tình tạo ra một sức ép lên vùng sưng. Khi sức ép quá lớn sẽ khiến cho niêm mạc bị vỡ dẫn đến hiện tượng ho ra máu ở người bệnh.

  2. Nhiễm trùng đường hô hấp

  Khạc ra máu còn là biểu hiện của tình trạng nhiễm trùng đường hô hấp. Nhiễm trùng đường hô hấp nguyên nhân do các tác nhân vi khuẩn, virus hay nhiễm nấm Aspergillus. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho người bệnh thường khạc ra đờm có chứa lẫn máu tươi bên trong.

Nguyên nhân khạc ra máu là gì? Cách chữa trị

Nhiễm trùng đường hô hấp là một trong những nguyên nhân gây khạc ra máu

  3. Bệnh lý phế quản và phổi

  Khi cơ thể mắc các bệnh lý liên quan tới phổi hay phế quản cũng sẽ dẫn tới tình trạng khạc ra máu. Bởi biểu hiện của những bệnh lý này thường là hơi thở nặng, khò khè, ho nhiều, thường xuyên xuất hiện đau tức ngực, khó thở. Hiện tượng này kéo dài sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm hơn là ho ra máu, khạc ra máu.

Cách chữa trị tình trạng khạc ra máu

  Khi cơ thể xuất hiện triệu chứng khạc ra máu, bạn cần nhanh chóng đi khám chuyên gia để được kiểm tra và xác định bệnh lý nguyên nhân. Từ đó có được phương pháp điều trị bệnh phù hợp và hiệu quả nhất.

  Bên cạnh việc thăm khám, người bệnh cần có một chế độ nghỉ ngơi, ăn uống hợp lý và khoa học. Bạn cần thư giãn nhiều hơn, tránh làm việc quá nặng và luôn giữ một tinh thần thoải mái, lạc quan.

  Ngoài ra, cần xây dựng cho mình một chế độ ăn đủ chất dinh dưỡng. Tăng cường sử dụng những thực phẩm tốt cho cơ thể và hệ hô hấp như: mật ong, ngó sen, hoa quả giàu vitamin, cháo huyết mạch, rau xanh,... Đồng thời, bạn cần hạn chế ăn nhiều các loại đồ ăn nhanh, hay lạm dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,...

Nguyên nhân khạc ra máu là gì? Cách chữa trị

Khạc ra máu khiến nhiều người cảm thấy lo sợ

  Cần thay đổi quen sinh hoạt lành mạnh, thường xuyên tập thể dục, vận động cơ thể phù hợp. Uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày. Súc miệng với nước muối và sử dụng các tinh dầu tự nhiên hỗ trợ long đờm, cải thiện được tình trạng khạc ra máu hiệu quả.

  Chúng ta vừa tìm hiểu nguyên nhân khạc ra máu và cách chữa trị. Khạc ra máu là dấu hiệu cảnh báo của nhiều căn bệnh nguy hiểm, thậm chí là đe dọa đến tính mạng nếu không được điều trị sớm và đúng cách. Chính vì vậy, bạn cần chú ý tới sức khỏe của bản thân nhiều hơn. Đi cùng với đó là việc kiểm tra sức khỏe ở những cơ sở y tế uy tín.

  Một gợi ý dành cho bạn là Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM. Cho đến nay, phòng khám đã có kinh nghiệm khám và điều trị khạc ra máu cho rất nhiều bênh nhân với phương pháp tiên tiến và hiệu quả nhất.

  Nếu thấy cơ thể có những dấu hiệu bất thường như khạc ra máu, các bạn cần nhanh chóng liên hệ các chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng để được hỗ trợ một cách nhanh chóng thông qua Hotline 028 3923 9999 hoặc nhấn vào BẢNG TƯ VẤN dưới đây để được giải đáp thêm.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342