Những loại nước uống trị ho hiệu quả

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 5/5 (1 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

Trong các thời điểm giao chuyển mùa thì cơ thể bạn thường mắc các chứng bệnh về cảm cúm , sốt, sổ mũi, ho là phổ biến nhất. Trong đó ho là bị nhiều nhất, đặc biệt là những cơn ho khan, ho có đờm chúng kéo dài khá dai dẳng khiến cho cơ thể bạn rất mệt mỏi. Ngay lúc này thì người mắc bệnh nên hạn chế nhất có thể dùng thuốc kháng sinh. Mà chúng ta cần sử dụng những bài thuốc thức uống đơn giản tốt nhất là có thể chế biến tại nhà của bạn và phải có khả năng giúp sát khuẩn và tiêu đờm để trị ho hiệu quả nhất. Câu hỏi đặt ra “Vậy những loại nước uống trị ho hiệu quả đó là gì ?” Bài viết sau đây sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn nhé!

Trị ho bằng sữa nóng và tiêu đen

Tiêu đen đây cũng là một loại gia vị truyền thống nó có tình kháng khuẩn khá hiệu quả. Bạn có thể dùng 1 cốc sữa nóng chẳng hạn sau đó cho thêm vài hạt tiêu đen vào, nên dùng trước khi ngủ thì sẽ có tác dụng hiệu quả nhất nhé. Nhưng điểm lưu ý là không được dùng sữa tươi đun nóng vì nó sẽ có thể sản sinh ra chất khác không tốt cho cơ thể bạn.

Trị ho bằng sữa nóng và tiêu đen hiệu quả

Trị ho bằng sữa nóng và tiêu đen hiệu quả

Thức uống nước chanh và mật ong kết hợp

Chanh là loại quả có tính sát khuẩn cao và mật ong lại có khả năng kháng viêm vô cùng tốt. Bởi vì vậy nên hai nguyên liệu này khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra một loại thức uống trị ho có đờm và đau họng vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần khuấy đều một cốc nước chanh nóng rồi nhỏ thêm vài giọt mật ong vào là có thể dùng được. Uống khoảng vài lần, bạn sẽ thấy được hiệu quả vô cùng rõ rệt.

Hỗn hợp trị ho chanh và mật ong

Hỗn hợp trị ho chanh và mật ong

Nước gừng trị ho hiệu quả

Củ gừng là loại củ có chức năng kháng viêm vô cùng hiệu quả, nên gừng thường được dùng để chữa nhiều loại bệnh hiện nay. Với những triệu chứng bị ho , ho khan, ho có đờm thì bạn có thể dùng gừng giả nhuyễn ra nấu lấy nước uống hằng ngày vào buổi sáng.

Nước gừng trị ho hiệu quả

Nước gừng trị ho hiệu quả 

Cách này bạn có thể áp dụng với đối tượng cả người lớn và trẻ nhỏ. Để gừng có thể mang lại hiệu suất sát khuẩn tốt hơn thì có thể thêm một chút muối vào khi đun nhé.

Rau diếp cá kết hợp nước vo gạo

Loại rau diếp cá có tính rất mát, nó có khả năng tiêu đờm thường được dùng trong đông y. Thực hiện cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần dùng nước vo gạo đun sôi với rau diếp cá giã nhuyễn giúp tiêu đờm và chấm dứt các cơn ho đầy hiệu quả nhé.

Rau diếp cá kết hợp nước vo gạo trị ho

Rau diếp cá kết hợp nước vo gạo trị ho 

Bạn có thể uống hàng ngày vì nó rất tốt cho sức khỏe. Với loại nước vo gaoh bạn nên dùng nước sau để không bị bụi bẩn bám vào hay bay vào.

Nước bắp cải trị ho

Bắp cải không chỉ là loại rau bổ dưỡng hiện nay mà bắp cải nó còn có tác dụng chữa bệnh ho nữa nh, giúp tiêu đờm vô cùng hiệu quả. Dùng khoảng 100gr bắp cải luộc trong nửa lít nước cho đến khi cạn khoảng 1/3 so với nước bạn đầu sau đó cho thêm ít mật ong vào. Hỗn hợp này bạn nên uống trong này, có thể kết hợp với ăn báp cải sống để hiệu quả xảy ra nhanh hơn nhé.

Nước uống trị ho bắp cải hiệu quả

Nước uống trị ho bắp cải hiệu quả

Nước ấm và mật ong

Nếu bạn là người bận rộn không có quá nhiều thời gian hoặc không muốn tốn quá nhiều thời gian thì cách trị ho này sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho bạn.

Trị ho bằng nước ấm và mật ong

Trị ho bằng nước ấm và mật ong

Công thức này chỉ cần khuấy đều 1 thìa mật ong với 250ml nước ấm, uống mỗi ngày khoảng 2 lần vào buổi sáng và tối, áp dụng liên tục trong nhiều ngày. Chắc chắn bạn sẽ thấy cơ ho của bạn được giảm đi một cách hiệu quả, cổ họng cũng dễ chịu đi nhiều sau thời gian bạn áp dụng công thức đơn giản này. Chúc bạn thành công nhé!

Để biết thêm nhiều nước uống trị ho hiệu quả hơn nữa xin mời các bạn truy cập vào bệnh viện chuyên khoa tai mũi họng Hoàn Cầu nhé.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342