Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu chia sẻ về viêm mũi dị ứng quanh năm

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 0/5 (0 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

Viêm mũi dị ứng quanh năm tái đi tái lại khiến người bệnh vô cùng mệt mỏi, khó chịu, ảnh hưởng chất lượng cuộc sống, công việc. Vậy hãy cùng Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu chia sẻ về viêm mũi dị ứng quanh năm như triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị hợp lý.

THẾ NÀO LÀ VIÊM MŨI DỊ ỨNG QUANH NĂM

Bệnh viêm mũi dị ứng được hiểu đơn giản là hiện tượng mũi bị viêm, sưng tấy do dị ứng với một số tác nhân gây nên như bụi, khói, lông, thời tiết, nhiệt độ,... Lúc này niêm mạc mũi nhạy cảm với các tác nhân gây bệnh đó và gây nên phản ứng quá mẫn, dẫn đến hiện tượng viêm mũi.

Viêm mũi nếu không điều trị khỏi triệt để bằng phương pháp phù hợp cũng như không có biện pháp phòng tránh tốt sau điều trị thì bệnh thường có tính chất dai dẳng, tái phát nhiều lần, các biểu hiện diễn ra quanh năm khiến bệnh nhân vô cùng mệt mỏi, các dấu hiệu lập đi lập lại ảnh hưởng đến công việc, giấc ngủ, sinh hoạt thường ngày,…

Bạn có thể nhận biết các triệu chứng của bệnh viêm mũi dị ứng gồm:

• Chảy nước mũi trong, mũi sưng đỏ, hắt hơi và áp lực xoang.

• Ngứa mũi, nghẹt mũi, bệnh nhân thường dùng tay tác động để dễ chịu hơn.

• Có cảm giác mệt mỏi, uể oải, chán nản

• Sưng, chảy nước mắt

• Giảm hoặc mất mùi, vị giác

• Hắt hơi thường xuyên và liên tục

NGUYÊN NHÂN NÀO GÂY VIÊM MŨI DỊ ỨNG QUANH NĂM?

Khi viêm mũi dị ứng chỉ xuất hiện tại một thời điểm nhất định trong năm sẽ được gọi là viêm mũi dị ứng theo mùa. Vì vậy, nếu bị viêm mũi dị ứng quanh năm, nguyên nhân thường là do:

- Dị ứng lông và da của động vật gây kích ứng các phản ứng và gây viêm mũi dị ứng quanh năm cho người bệnh.

- Dị ứng nấm mốc cũng có nhiều khả năng bị viêm mũi dị ứng quanh năm.

- Dị ứng với mạt bụi (những con bọ cực nhỏ có trong không khí). Nó sẽ ăn các tế bào da người và không khí, sau đó thải phân và nước bọt nước bọt. Điều này khiến cho một số người bị viêm mũi dị ứng quanh năm.

- Viêm mũi dị ứng quanh năm cũng xảy ra liên quan đến các bệnh lý như: viêm mũi, viêm xoang... không chữa trị khỏi hoàn toàn.

VIÊM MŨI DỊ ỨNG QUANH NĂM CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Khi các triệu chứng viêm mũi xuất hiện thì lúc đầu chỉ là phản ứng tự nhiên để bảo vệ cơ thể chống lại cá nguyên nhân gây dị ứng. Tuy nhiên, ở một mức độ nhất định, phản ứng này quá phát thì bệnh sẽ trở nên nguy hiểm.

Một số biến chứng từ viêm mũi dị ứng quanh năm quá phát như là:

+ Viêm xoang: Nếu nghẹt mũi kéo dài do viêm sẽ dẫn đến các xoang cũng bị nhiễm trùng hoặc viêm

+ Biến chứng ở mắt: Viêm kết mạc, ngứa mắt, bệnh nhân có thể bị suy giảm thị lực.

+ Rối loạn giấc ngủ: Các biểu hiện thường khó chịu vào buổi tối nên sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ

+ Nguy cơ bị hen suyễn

+ Biến chứng về tai: Viêm mũi dị ứng quanh năm cũng có thể dẫn đến viêm tai giữa nếu không chữa trị kịp thời.

+ Biến chứng đường hô hấp: Người bệnh có thể ảnh hưởng đến thị lực, gây điếc,…

ĐIỀU TRỊ VIÊM MŨI DỊ ỨNG QUANH NĂM BẰNG CÁCH NÀO?

Để điều trị viêm mũi dị ứng quanh năm, các chuyên gia sẽ kiểm tra cụ thể và phương pháp được áp dụng vào từng tình trạng bệnh cụ thể để mang lại hiệu quả tối ưu, như sau:

Điều trị viêm mũi dị ứng quanh năm bằng thuốc

Các dạng thuốc như kháng sinh dạng uống, thuốc làm thông mũi, thuốc xịt mũi,… được áp dụng trong trường hợp viêm mũi dị ứng chưa xảy ra biến chứng. Công dụng của thuốc là giúp thông mũi, làm lành niêm mạc mũi, kiểm soát triệu chứng tốt, giảm đau tốt,…

Các loại thuốc điều trị bệnh viêm mũi dị ứng quanh năm thường đi kèm một số tác dụng phụ không mong muốn. Do đó, người bệnh cũng nên trao đổi với chuyên gia trước khi sử dụng để mang lại tác dụng tối ưu và an toàn hơn.

Điều trị viêm mũi dị ứng quanh năm bằng phương pháp ngoại khoa

Liệu pháp ngoại khoa được chỉ định cho trường hợp viêm mũi dị ứng quanh năm có các biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe, dùng thuốc không mang lại hiệu quả,…lúc này chuyên gia sẽ chỉ định phương pháp chữa trị chuyên sâu để mang lại hiệu quả tốt hơn.

Phòng ngừa viêm mũi dị ứng quanh năm

+ Nếu có nuôi thú cưng hãy để chúng tránh xa phòng ngủ, tắm chúng thường xuyên, hạn chế tiếp xúc quá gần.

+ Nơi ở phải đảm bảo thông thoáng, tránh môi trường ẩm ướt, nhiều nấm mốc. Thực hiện vệ sinh nhà cửa, phòng ngủ sạch sẽ thường xuyên.

+ Phòng tránh mạt bụi bằng việc giặt giũ những vật dụng trong nhà của bạn. Hút bụi thường xuyên tại nơi sinh sống và làm việc.

+ Loại bỏ các đồ vật dễ bám bụi gây dị ứng như sách vở, giấy báo,....

Chủ động thăm khám sức khỏe tai mũi họng định kỳ cũng là các giúp bảo vệ sức khỏe, tránh các bệnh viêm mũi và các bệnh về đường hô hấp khác. Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là cơ sở chuyên khoa uy tín thực hiện điều trị thành công cho nhiều trường hợp mắc bệnh.

Với công nghệ tiên tiến JCIC – Plasma được áp dụng tại phòng khám, bệnh nhân có thể an tâm về những ưu điểm vượt trội đã được kiểm định trong việc chữa viêm mũi dị ứng như: thực hiện nhanh chóng, không đau và chảy máu, không tổn thương niêm mạc mũi, phục hồi nhanh chóng và ngăn tái phát tốt.

Với những gì mà Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu chia sẻ về viêm mũi dị ứng quanh năm, các chuyên gia tại đây cũng hy vọng bạn sẽ nắm rõ kiến thức về cách phòng tránh, bảo vệ và điều trị hiệu quả. Cần trao đổi với chuyên gia chuyên khoa hãy nhấp vào Khung Chat bên dưới để được tư vấn miễn phí và đặt hẹn sớm nhất.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342