Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu mách bạn về vẹo vách ngăn để lâu có sao không?

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 5/5 (1 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

Khi bị vẹo vách ngăn mũi, bạn cảm thấy khó thở, thở kém,…. Đây là một dạng rối loạn cấu trúc mũi, do vách ngăn bị cong, lệch từ đó khiến cho lỗ mũi bạn biến dạng trông rất kém thẩm mỹ. Hãy cùng Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu mách bạn về vẹo vách ngăn để lâu có sao không? từ đó có hướng giải quyết an toàn, hợp lý.

BỆNH VẸO VÁCH NGĂN MŨI LÀ GÌ?

Vách ngăn mũi chính là nơi chia mũi làm 2 bên, được cấu tạo từ phần xương ở phía sau và phần sụn ở phía trước. Khi vách ngăn mũi này bị lệch sẽ làm cho một bên mũi nhỏ hơn bên còn lại, từ đó dẫn đến rối loạn trong quá trình hít thở.

Có 3 loại lệch vẹo vách ngăn mũi phổ biến, đó là:

– Vẹo vách ngăn mũi hình chữ C: Đây là dạng đặc trưng, mũi chỉ lệch 1 bên trái hoặc phải

– Vẹo vách ngăn mũi hình chữ S: Đây là dạng phức tạp bởi vừa cong bên trái vừa cong bên phải

– Gai hoặc mào vách ngăn: Tình trạng này có thể gây chảy máu và đau nhức cho người bệnh bởi nó ảnh hưởng đến niêm mạc mũi.

Có rất nhiều nguyên nhân gây vẹo vách ngăn mũi, chủ yếu bao gồm: bẩm sinh; mũi bị tổn thương do tai nạn; do sự lão hóa; do người bệnh mắc các bệnh lý về mũi như viêm xoang, viêm mũi dị ứng và dùng tay để quẹt mũi hay xì mũi trong thời gian dài nhưng thực hiện với động tác mạnh, cũng có thể dẫn đến vẹo vách ngăn mũi.

VẸO VÁCH NGĂN ĐỂ LÂU CÓ SAO KHÔNG?

Nếu để tình trạng vẹo vách ngăn mũi kéo dài không có biện pháp điều trị sớm cũng như điều trị đúng cách, bệnh nhân có thể sẽ gặp phải những biến chứng từ căn bệnh này, bao gồm:

Dẫn đến khó thở, nghẹt mũi

Một số trường hợp người bệnh bị vẹo vách ngăn nặng, phức tạp có thể nghẹt mũi thường xuyên, phải thở bằng miệng liên tục, nghiêm trọng hơn là bị rối loạn giấc ngủ, chảy máu cam hoặc nhiễm trùng mũi…

Dẫn đến các bệnh lý khác

Vẹo vách ngăn mũi để lâu khiến bệnh nhân dễ bị viêm xoang, viêm mũi, mặt khác cũng ảnh hưởng đến các vấn đề tim mạch, hen suyễn, làm giảm chức năng của khứu giác.

Mất thẩm mỹ khuôn mặt

Khi bạn bị vẹo vách ngăn mũi, quan sát sẽ thấy khuôn mặt bị lệch một bên, không còn sự cân bằng. Chính vì sự mất thẩm mỹ này nên khiến nhiều người cảm thấy khó chịu, không tự tin.

DẤU HIỆU CHO THẤY BẠN BỊ LỆCH VÁCH NGĂN MŨI

Có khoảng 80% người bị lệch vách ngăn mũi nhưng không hề biết. Tuy nhiên, bệnh sẽ có những biểu hiện sau đây:

+ Nghẹt mũi: Tình trạng nghẹt mũi hay diễn ra, nghẹt kéo dài, dù mũi bạn không bị viêm nhiễm.

+ Đau đầu: Đau đầu có thể diễn ra bên phải hay bên trái, bệnh nhân đôi khi bị đau trong hốc mắt. Có trường hợp nhức cả hai bên rồi sau đó lan ra vùng chẩm phía sau.

+ Các biểu hiện khác: Chảy máu mũi thường xuyên, ngủ ngáy, giảm độ nhạy của khứu giác, khô mũi, chảy mũi, ngưng thở khi ngủ,…

VẸO VÁCH NGĂN CÓ CẦN PHẢI PHẪU THUẬT KHÔNG?

Theo các chuyên gia chuyên tai mũi họng thì bệnh lệch vách ngăn mũi có phải mổ không tùy thuộc vào mức độ nhẹ hay phức tạp của bệnh. Vì thế, mỗi trường hợp bệnh nhân sau khi được thăm khám, chuyên gia sẽ quyết định hướng điều trị phù hợp khác nhau chứ không nhất thiết lúc nào cũng cần phẫu thuật.

Khi đó, có 3 hướng điều trị vẹo vách ngăn mà bạn có thể tham khảo như sau:

– Điều trị vẹo vách ngăn bằng thuốc: là những loại thuốc chống nghẹt mũi, thuốc chống ứng… Đây là phương pháp áp dụng điều trị với trường hợp bệnh nhẹ, chưa ảnh hưởng đến sức khỏe. Sử dụng thuốc lúc này chỉ giúp làm giảm chứng nghẹt mũi chứ không thể thay đổi được cấu trúc vách ngăn mũi.

– Phương pháp chỉnh, nắn vách ngăn mũi: Phương pháp này đôi khi cũng được áp dụng  khi bệnh nhân bị vẹo nhẹ và không có triệu chứng nguy hiểm tới sức khỏe.

– Phương pháp phẫu thuật: Hiện nay, phương pháp phẫu thuật nội soi chỉnh hình vách ngăn mũi được áp dụng cho trường hợp lệch vách ngăn nặng, bệnh nhân có những biểu hiện ảnh hưởng đến sức khỏe. Phương pháp này thực hiện bằng cách cắt gọt một phần hoặc toàn bộ vách ngăn giúp đưa vách ngăn trở về đúng vị trí trung vị tại đường giữa 2 bên mũi, giảm nguy cơ viêm xoang.

ĐIỀU TRỊ VẸO VÁCH NGĂN MŨI Ở ĐÂU?

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là cơ sở chuyên khám và điều trị vẹo vách ngăn mũi tại TPHCM. Tại phòng khám giúp nhiều bệnh nhân sớm lấy lại vùng mũi khỏe mạnh, thẩm mỹ, khỏi bệnh trong thời gian sớm.

Đồng thời, Đa Khoa Hoàn Cầu áp dụng kỹ thuật nội soi tiên tiến JCIC – Plasma thực hiện điều trị các bệnh về mũi, trong đó có vẹo vách ngăn với ưu điểm: an toàn, không đau, không chảy máu, không để lại sẹo, hạn chế tổn thương vùng họng, thực hiện chỉ dau 10 – 15 phút, bệnh nhân có thể ra về trong ngày.

Phòng khám Hoàn Cầu trong việc khám chữa bệnh cũng luôn hướng đến các dịch vụ y khoa tiên tiến, hỗ trợ bệnh nhân chu đáo, thoải mái, hài lòng. Mọi thủ tục luôn nhanh chóng, không để bệnh nhân chờ đợi lâu.

Các y chuyên gia tại phòng khám là những người có chuyên môn cao, làm việc bằng trách nhiệm và sự tận tâm. Ngoài ra, cũng có sự tâm lý, vui vẻ, giải đáp cặn kẽ mọi vấn đề bệnh nhân thắc mắc.

Chi phí tại phòng khám Hoàn Cầu trong việc điều trị vẹo vách ngăn mũi có sự hợp lý, thu đúng giá, minh bạch rõ ràng, không có những trường hợp phát sinh sau khi hoàn thành khám chữa, không tăng giá ngoài giờ.

Phòng khám làm việc liên tục tất cả các ngày trong tuần, kể cả T7 – CN và ngày Lễ Tết để bệnh nhân dễ dàng lựa chọn thời gian khám hợp lý. Hy vọng thông tin về Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu mách bạn về vẹo vách ngăn để lâu có sao không? bạn có thắc mắc, chỉ cần nhấp vào Bảng Chat bên dưới để đặt hẹn.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342