Tìm hiểu bệnh viêm tai xương chũm và cách chữa trị

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 0/5 (0 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

Viêm tai xương chũm là bệnh lý có tính chất nguy hiểm cao, có thể dẫn đến điếc tai, thậm chí là đe dọa đến tính mạng. Vì vậy, mọi người cần trang bị cho mình những kiến thức về triệu chứng của bệnh viêm tai xương chũm và cách chữa trị để nhận biết sớm, chữa đúng đắn đem lại hiệu quả khả quan

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

BỆNH VIÊM TAI XƯƠNG CHŨM LÀ GÌ?

Viêm tai xương chũm là bệnh nhiễm trùng ở chỗ lồi ra của xương sọ nằm sau tai gọi là mẫu chũm. Bệnh kéo dài có thể làm phá hủy phần xương này, kéo theo mất khả năng nghe và nhiều biến chứng nghiêm trọng khác. 

Nguyên nhân gây bệnh khá đa dạng như: nhiễm trùng do vi khuẩn, biến chứng viêm tai giữa cấp tính và mãn tính không được điều trị tốt…

TRIỆU CHỨNG BỆNH VIÊM TAI XƯƠNG CHŨM

Việc tìm hiểu viêm tai xương chũm và cách điều trị đúng đắn sẽ đem đến hiệu quả cao, an toàn, ngăn ngừa biến chứng. Khi bị viêm tai xương chũm, bệnh nhân thường gặp các triệu chứng sau đây:

Tai chảy mủ

Đây là dấu hiệu dễ nhận biết nhất của bệnh viêm tai xương chũm. Người bệnh bị chảy mủ có màu xanh hoặc vàng ở tai, thỉnh thoảng kèm theo máu. Khi bệnh nặng, mủ tai có mùi hôi như cóc chết (dân gian gọi là bệnh thối tai), xương tai bị ăn mòn, xuất hiện biến chứng nội soi gây nguy hiểm cho người bệnh.

Tai bị sưng đau

Phía sau tai sưng phồng, vành tai bị đẩy ra phía trước. Cơn đau tai xuất hiện ngày một nhiều, bệnh nhân cảm thấy đau hơn vào ban đêm và có thể đau lan ra nửa đầu và vùng thái dương.

Suy giảm thính giác

Tùy theo mức độ bệnh mà sức nghe giảm nhiều hay ít. Nếu như bệnh không được điều trị kịp thời thì thính giác sẽ bị suy giảm trầm trọng, thậm chí có thể dẫn đến điếc tai.

Sốt toàn thân

Người bệnh bị sốt cao 39 - 40 độ C. Sốt dai dẳng kèm theo các triệu chứng như: Suy nhược cơ thể, mệt mỏi, kém ăn, mất ngủ, nhiễm trùng, nhiễm độc.

Các triệu chứng khác

Chóng mặt, ù tai, màng nhĩ nề đỏ, bờ tai nham nhở,… cũng là những triệu chứng thường gặp khi bệnh nhân bị viêm tai xương chũm.

CẢNH BÁO: Viêm tai xương chũm nếu để lâu ngày không điều trị hoặc điều trị không đúng cách sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm như: Phá hủy khối xương tai, áp xe phía sau tai, nhiễm khuẩn máu, viêm màng não,…

Do đó, khi xuất hiện các triệu chứng bất thường bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế uy tín, chất lượng để thăm khám và điều trị.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NHỮNG CÁCH ĐIỀU TRỊ VIÊM TAI XƯƠNG CHŨM HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Hiện nay, khoa Tai mũi họng - Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là địa chỉ được đánh giá cao về chất lượng khám chữa bệnh, có dịch vụ y tế chu đáo và tận tâm. Hiện phòng khám đã và đang áp dụng thành công các phương pháp điểu trị viêm tai xương chũm.

➥ Phương pháp điều trị bằng thuốc

Chuyên khoa sẽ lựa chọn các loại thuốc uống như kháng viêm, giảm đau, hạ sốt,… kết hợp thuốc nhỏ tai nhằm đẩy tế bào viêm nhiễm ra khỏi cơ thể, giảm triệu chứng sưng đau, chảy mủ tai từ đó đẩy lùi bệnh một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Lưu ý: Bệnh nhân cần sử dụng các loại thuốc theo đúng hướng dẫn của chuyên gia, không nên tự ý ngưng thuốc, tránh tình trạng bệnh ngày một nặng hơn và gây ra các biến chứng nguy hiểm.

➥ Phương pháp điều trị Đông Tây y kết hợp

Liệu pháp này được dùng trong trường hợp bệnh nhân bị viêm tai xương chũm ở mức độ nặng, thính lực bị suy giảm.

+ Chuyên khoa tại sẽ sử dụng máy sóng âm kích thích lên tế bào cảm âm, đánh thức tiềm thức về âm thanh giúp hồi phục thính lực.

Sau đó, chiếu tia hồng quang, sóng viba ào vị trí ổ bệnh một cách chính xác nhằm kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn, nuôi dưỡng tế bào thần kinh thính giác.

Và cuối cùng là sử dụng các phương pháp kiểm tra vật lý trị liệu để xác định khả năng nghe của người bệnh kết hợp xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu tai,… nhằm đẩy lùi bệnh hiệu quả.

ĐỊA CHỈ KHÁM VÀ CHỮA BỆNH VỀ TAI UY TÍN Ở TPHCM

Tại khu vực TPHCM, nhiều người chọn lựa Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để khám và điều trị các bệnh về tai hiệu quả, đạt được những yêu cầu cao về chất lượng. Bên cạnh có những phương pháp điều trị tiên tiến, phòng khám còn sở hữu những ưu điểm nổi bật khiến nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn để điều trị bệnh viêm tai xương chũm đó là:

➤ Phòng khám được cấp phép hoạt động chính quy, đạt những tiêu chuẩn cơ bản về chất lượng khám chữa bệnh theo đúng yêu cầu.

➤ Có khu vực tiểu phẫu – thủ thuật đạt chuẩn quốc tế, nhà thuốc nội khu đạt chuẩn GPP hỗ trợ khám chữa bệnh hiệu quả, ít tốn kém.

➤ Đội ngũ chuyên gia y tế giỏi có trên 15 kinh nghiệm, được đào tạo bài bản, có chuyên môn cao trong khám và điều trị bệnh về tai.

➤ Các thiết bị y tế được nhập khẩu có chất lượng cao, phục vụ khám và điều trị bệnh an toàn, hiệu quả hơn

➤ Chi phí khám chữa bệnh vừa phải, được công khai minh bạch cho người bệnh biết trước khi điều trị, không thu phí sai quy định.

➤ Hệ thống tư vấn trực tuyến hoạt động 24/24, người bệnh dễ dàng liên hệ đặt hẹn khám và xin tư vấn các thông tin bệnh lý.

➤ Thời gian làm việc từ 8h-20h hàng ngày, thích hợp cho đông đảo bệnh nhân đến khám cả trong và ngoài giờ hành chính.

Với những thông tin về bệnh viêm tai xương chũm và cách chữa trị. Mong rằng khi phát hiện có các dấu hiệu bệnh, hãy đến ngay cơ sở y tế hợp pháp để các chuyên gia chuyên khoa hỗ trợ điều trị kịp thời. Không nên để lâu dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Mọi thắc mắc cần được hỗ trợ hãy Nhấn vào Khung tư vấn bên dưới

  Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342