Tìm hiểu biến chứng viêm xoang mạn và cách trị hiệu quả

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 0/5 (0 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

Viêm xoang mạn tính là tình trạng bệnh kéo dài, không được chữa trị đúng cách, gây ra nhiều triệu chứng vô cùng khó chịu và mệt mỏi, ảnh hưởng xấu đến công việc và cuộc sống; thậm chí có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, người bệnh cần tích cực chữa trị, tuân thủ nguyên tắc điều trị và dự phòng các biến chứng viêm xoang mạn.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CÁC THÔNG TIN TỔNG QUAN VỀ BỆNH VIÊM XOANG MẠN

Viêm xoang mạn tính là một bệnh lý thường gặp khi các khoảng trống nằm dọc hai bên mũi (xoang) bị viêm và sưng lên kéo dài trong nhiều tuần làm cản trở quá trình dẫn lưu các dịch nhầy, gây ra dịch mủ khiến việc thở bằng mũi của bệnh nhân trở nên khó khăn.

Viêm xoang mạn thường là hậu quả của viêm xoang cấp tính, các triệu chứng kéo dài trên 12 tuần do không được điều trị kịp thời/ đúng cách gây nên. Người bệnh cần chú ý đến một số các triệu chứng sau đây:

❖ Bệnh nhân có thể bị ngạt một hoặc cả hai bên mũi, tắc mũi, có thể phải thở bằng miệng

❖ Dịch có thể chảy ra mũi phía trước hoặc chảy xuống họng, dịch mủ đặc có màu vàng hoặc xanh.

❖ Đau quanh mắt, mũi, cằm hoặc trán; cảm giác đau sâu bên trong hốc xoang

❖ Tế bào khứu giác bị tổn thương khiến bệnh nhân ngửi kém, ăn không ngon miệng

❖ Các triệu chứng khác: Đau họng, ho, sốt, hơi thở có mùi hôi, cơ thể mệt mỏi,…

Lưu ý: Viêm xoang mạn tính là căn bệnh rất khó chịu, gây mệt mỏi, làm giảm khả năng học tập và làm việc của người bệnh, thậm chí nếu để lâu bệnh có thể gây ra một số biến chứng nghiêm trọng. Do đó, bệnh nhân cần tham khảo ý kiến của chuyên gia tại các cơ sở y tế uy tín để lựa chọn thăm khám và có cách điều trị phù hợp

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

TÌM HIỂU BIẾN CHỨNG VIÊM XOANG MẠN: KHÔNG NÊN CHỦ QUAN

Nếu ai đã và đang bị viêm xoang mới thấu hiểu hết các triệu chứng khó chịu và mệt mỏi vô cùng “ám ảnh”. Các triệu chứng càng về sau càng dai dẳng, khó điều trị và có thể tiến triển phức tạp, gây ra các biến chứng viêm xoang mạn nghiêm trọng như sau:

Viêm xoang mạn biến chứng ở mắt

Biến chứng viêm xoang mạn thường gặp là tình trạng viêm nhiễm lan rộng đến hốc mắt, ảnh hưởng tới cấu trúc liên quan của mắt; gây sưng, đỏ, húp mắt; áp-xe hốc mắt; thay đổi thị lực, viêm túi lệ; Viêm dây thần kinh thị giác sau nhãn cầu; thậm chí còn hình thành các cục máu đông trong mạch máu say mắt, gây mù lòa… Do đó, bệnh nhân cần thăm khám kịp thời.

Viêm xoang mạn gây biến chứng nội sọ

Nhiễm trùng xoang do nấm hoặc do vi khuẩn kéo dài, có thể tấn công đến xương sọ (viêm tủy xương) hoặc vào não, gây viêm màng não, viêm não, áp-xe não và dẫn đến các di chứng nặng nề suốt đời như liệt nữa người, liệt dây thần kinh sọ, động kinh, não úng tủy… Do đó, bệnh nhân bị viêm xoang mạn cần chú ý đến các triệu chứng như đau đầu dữ dội, cứng cổ, buồn ngủ, lú lẫn và chủ động đi khám ngay.

Biến chứng viêm xoang mạn ở tai

Các khoang tai – mũi – họng có sự lưu thông, vì thế khi viêm xoang kéo dài, các dịch viêm ở mũi có thể lan đế vùng tai, gây tổn thương nghiêm trọng. Viêm tai giữa cũng là một trong những biến chứng thường gặp của viêm xoang; nếu không có cách khắc phục có thể dẫn đến điếc bởi dịch mủ tiết ra nhiều gây áp lực làm thủng màng nhĩ

Biến chứng viêm xoang mạn ở mũi

Lệch vách ngăn mũi, phù đại cuốn mũi, hen suyễn… là những biến chứng có thể xảy ra do các u nhầy xoang mạn không được điều trị kịp thời. Khi u nhầy phát triển lớn gây áp lực lên xoang, cản trở sự lưu thông không khí, ảnh hưởng đến cấu trúc lân cận; dịch xoang ứ đọng lâu có thể gây tắc nghẽn, áp lực xoang nặng nề hơn và khiến nhiễm trùng ngày càng nghiêm trọng…

Biến chứng viêm xoang ở mạch máu

Các hốc xoang rỗng, thuộc nền sọ và có chức năng dẫn lưu máu từ các tĩnh mạch ở mặt. Nên khi viêm xoang kéo dài, mủ - máu xoang tích tụ trong hốc xoang, gây huyết khối xoang tĩnh mạch hang và gây ra các triệu chứng nghiêm trọng như: đau nhức, sụp mi, mất thị lực, liệt vận nhãn, mù lòa, yếu liệt cơ do đột quỵ, suy tuyến yên…

Biến chứng viêm xoang ở vòm họng

Dịch có thể chảy ra mũi phía trước hoặc chảy xuống họng gây đau rát cổ họng, đau họng, ngứa họng, ho khạc có đờm… gây nên các triệu chứng của viêm họng mạn, viêm amidan, viêm phế quản, khiến việc ăn uống và giao tiếp khó khăn, hơi thở có mùi hôi.

Biến chứng viêm xoang mạn ở thần kinh

Dịch mủ không thoát ra ngoài gây ra áp lực bên trong hốc xoang khiến người bệnh bị đau các khu vực lân cận; chèn ép các dân thần kinh (do tổn thương trong xoang hang) và có thể dẫn đến liệt dân thần kinh vận nhãn, dây thần kinh thị giác và khứu giác; gây đau đầu nghiêm trọng, có biểu hiện lác mắt, phù nề kết mạc…

​​Các biến chứng viêm xoang mạn nghiêm trọng khác

Viêm tủy xương cũng có thể là biến chứng “tiềm ẩn” tại chỗ của viêm xoang mạn (thường gặp hơn ở viêm xoang trán). Bên cạnh đó, viêm xoang kéo dài làm tăng nguy cơ nhiễm trùng huyết, suy đa hệ cơ quan do máu…

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CÁCH ĐIỀU TRỊ VIÊM XOANG MẠN TÍNH HIỆU QUẢ, NHANH CHÓNG

Cơ địa của mỗi người khác nhau và có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh viêm xoang mãn tính. Do đó, trong quá trình thăm khám chuyên gia chuyên khoa Tai – Mũi – Họng sẽ lựa chọn và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất với từng trường hợp cụ thể.

Đa phần các trường hợp khi tiến triển tới viêm xoang mạn, các triệu chứng dai dẳng và khó trị; các loại thuốc kháng viêm – kháng sinh đa phần kiểm soát triệu chứng, tuy nhiên sử dụng kéo dài làm tăng nguy cơ lờn thuốc.

Do đó, các chuyên gia thường kết hợp dùng thuốc hỗ trợ, kết hợp với phác đồ tiên tiến JCIC-Plasma. Đây là kỹ thuật hiện đại, chiếu tia ion Plasma nhiệt độ thấp loại bỏ tế bào bệnh, tiêu diệt ổ viêm nhiễm. Đồng thời bảo vệ kết cấu niêm mạc khỏe mạnh của xoang mũi, giúp hồi phục vùng tổn thương nhanh chóng, hạn chế nguy cơ tái bệnh.

 Ưu điểm của phương pháp JCIC - Plasma:

Tỷ lệ thành công cao trên 98%, hạn chế tái bệnh.

Khôi phục niêm mạc bị tổn thương nhanh chóng, làm sạch mủ và dịch nhầy.

Thủ thuật diễn ra chỉ từ 15-20 phút, bệnh nhân có thể ra về trong ngày.

An toàn, ít gây đau và chảy máu cho bệnh nhân.

Với sự phát triển không ngừng của y học hiện đại, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đã áp dụng điều trị viêm xoang mạn tính cho hàng ngàn bệnh nhân, trong đó kỹ thuật JCIC – Plasma xâm lấn tối thiểu được đánh giá cao về độ an toàn và hiệu quả cũng đã và đang được áp dụng thành công tại đây.

Không ngừng tại việc áp dụng kỹ thuật tiên tiến và hiện đại trong điều trị bệnh, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu còn nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ y tế với:

 Đội ngũ chuyên gia có trình độ cao, nhiệt tình và tâm huyết với nghề, luôn đặt sức khỏe bệnh nhân lên hàng đầu.

 Cơ sở vật chất, trang thiết bị tiên tiến, hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài, hỗ trợ tốt trong quá tình điều trị bệnh.

 Chi phí điều trị viêm xoang mãn tính vừa phải, giá cả được niêm yết và công khai theo quy định của Sở y tế.

 Thủ tục thăm khám và điều trị đơn giản, nhanh chóng, bệnh nhân không cần xếp hàng chờ đợi quá lâu.

Trên đây là những thông tin về biến chứng viêm xoang mạn và hướng dẫn cách điều trị hiệu quả. Bệnh nhân có bất kì lo lắng, thắc mắc nào cần được chuyên gia giải đáp hãy Nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn – đặt hẹn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342