Tìm hiểu các phương pháp điều trị viêm tai phổ biến hiện nay

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 0/5 (0 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

Viêm tai (nhiễm trùng tai) là nhóm bệnh lý có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Đã có không ít trường hợp do chủ quan không điều trị kịp thời hoặc điều trị không đúng cách nên đã dẫn tới điếc tai hoặc biến chứng viêm màng não hay xuất huyết não... Chính vì thế mà mọi người nên cần có kiến thức về bệnh cũng như tìm hiểu các phương pháp điều trị viêm tai phổ biến hiện nay để có sự lựa chọn điều trị đúng đắn.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

MỘT SỐ DẤU HIỆU NHẬN BIẾT VIÊM TAI 

Viêm tai (viêm tai giữa, viêm tai ngoài, viêm ống tai, viêm tai trong…) thường xảy ra do một số nguyên nhân như viêm nhiễm mũi họng, tắc vòi nhĩ, viêm xoang mũi, u ở vòm họng, viêm đường hô hấp trên, bệnh lý trào ngược,… với một số dấu hiệu nhận biết như sau:

• Đau nhức tai: Khi mắc bệnh viêm tai, niêm mạc tai của người bệnh bị tổn thương và trở nên phù nề, có cảm giác căng phồng và đau nhức ống tai hoặc sâu trong tai

• Ngứa tai: Đây là biểu hiện đặc trưng khi bị viêm tai, người bệnh thường bị ngứa tai dai dẳng, liên tục và muốn dùng tay hoặc bông ráy tai để giảm cảm giác khó chịu

• Ù tai: Người bệnh luôn có cảm giác ù ù, vo ve trong tai, chức năng nghe cũng bị giảm hẳn.

• Tai chảy mủ: Đa phần người bị viêm tai, triệu chứng kéo dài sẽ có hiện tượng chảy dịch tai. Ban đầu dịch trong, nhưng sau đó chuyển sang trắng đục, vàng và hôi tanh mùi như mủ, có thể lẫn theo máu chảy ra vành tai.

• Nổi hạch ở sau tai: Đây cũng là biểu hiện của viêm tai cần chú ý, người bệnh nhận thấy khối sưng nhỏ sau tai, ấn vào đau, nhai đau nhức ở mang thai, thái dương

• Một số biểu hiện đi kèm: Đau tai, nhức tai, ù tai khiến người bệnh dễ mất ngủ, mệt mỏi, người lờ đờ, sốt hoặc đau nhức đầu; có thể bị mất thăng bằng, chóng mặt, buồn nôn...

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

TƯ VẤN CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ VIÊM TAI PHỔ BIẾN HIỆN NAY

Sau khi khám viêm tai và chẩn đoán bằng các phương pháp hiện đại (khám tai, soi tai, xé nghiệm cần thiết…), các chuyên gia y tế tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu sẽ áp dụng những phương pháp sau trong điều trị bệnh viêm tai phù hợp với tình trạng bệnh của từng bệnh nhân:

Điều trị viêm tai bằng thuốc

Sử dụng các loại thuốc có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn, hạ sốt, giảm đau, làm xẹp nốt nhọt trong ống tai nhanh chóng. Đơn thuốc có thể bao gồm các loại thuốc (uống, nhỏ tai) kết hợp hướng dẫn vệ sinh ống tai để làm thông thoáng lỗ tai, giúp đẩy lùi bệnh hiệu quả.

Phác đồ dùng thuốc được xây dựng phù hợp dựa trên nguyên nhân/ tác nhân gây bệnh, bệnh ở mức độ nhẹ. Bệnh nhân cần tuân thủ nghiêm ngặt theo phác đồ từ chuyên gia, tái khám theo dõi bệnh đúng lịch hẹn.

Chích nhọt ống tai

Đối với trường hợp bệnh nhân bị viêm tai do các mụn/ nhọt ở tai thì chuyên gia sẽ tiến hành sát khuẩn, soi tai định vị chính xác khối nhọt và dụng dụng cụ y tế chuyên dụng, sát trùng sạch sẽ tiến hành chích nhọt ống tai, và sau đó dùng thuốc để phòng ngừa nhiễm khuẩn

Liệu pháp miễn dịch đông tây y kết hợp đặc trị bệnh về tai

Liệu pháp này được chia thành 3 giai đoạn dựa trên tình hình bệnh cụ thể của từng người, phác đồ điều trị chuyên sâu áp dụng trong trường hợp bệnh nặng:

• Cộng hưởng âm thanh: Sử dụng máy sóng âm và rung động âm thanh nhằm kích thích đến hệ thống tế bào cảm âm, phục hồi thính lực

• Sử dụng sóng Viba, hồng quang: Chiếu sâu vào vị trí bị nhiễm bệnh và nhanh chóng quét sạch ổ dịch, tiêu viêm, diệt khuẩn, nuôi dưỡng tế bào thần kinh thính giác.

• Kết hợp liệu pháp Đông Y: Châm cứu lên các huyệt vị ở tai nhằm mục đích phục hồi thần kinh thính giác và cải thiện thính giác ốc tai.

Gắp dị vật hoặc vá màng nhĩ

Đối với trường hợp viêm tai do mắc dị vật trong tai hoặc tổn thương tai gây thủng màng nhĩ, chuyên gia cần can thiệp thủ thuật để gắp dị vật; xử lý tổn thương hoặc phải vá màng nhĩ, khôi phục cấu trúc tai và khả năng nghe.

Lưu ý: Bệnh nhân bị viêm tai không được thờ ơ, chủ quan mà tìm kiếm các biện pháp chữa trị tại nhà thiếu căn cứ khoa học, gây nhiều tác dụng phụ hay hậu quả khôn lường, đe dọa đến sức khỏe cũng như biến chứng nguy hiểm về sau.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐỊA CHỈ KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ VIÊM TAI UY TÍN, AN TOÀN Ở TPHCM

Khi nhắc đến một phòng khám tai mũi họng uy tín và chất lượng, người bệnh không thể bỏ qua Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu. Đây là phòng khám được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao về cả chất lượng và dịch vụ y tế, bởi cơ sở y tế này sở hữu những thế mạnh về:

⇔ Đội ngũ chuyên gia: Tập hợp đội ngũ chuyên gia giỏi, được đào tạo bài bản từ nước ngoài và đầy nhiệt huyết, luôn lắng nghe thấu hiểu những lo lắng của người bệnh.

⇔ Cơ sở vật chất: Phòng khám được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, khang trang, sạch sẽ, tạo cảm giác tiện nghi và thoải mái cho người bệnh.

⇔ Các trang thiết bị tiên tiến, hiện đại, được nhập khẩu hoàn toàn mới từ nước ngoài, luôn được kiểm tra và thay đổi định kỳ nhằm hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

⇔ Các phương pháp điều trị tiên tiến và hiện đại: Đến với Đa Khoa Hoàn Cầu, các chuyên gia chuyên khoa Tai – Mũi – Họng sẽ tiến hành thăm khám cụ thể, chẩn đoán bệnh và tìm ra phương pháp điều trị phù hợp. 

⇔ Chi phí điều trị: Chi phí được điều chỉnh vừa phải, phù hợp với mức thu nhập của đại đa số bệnh nhân. Giá cả được niêm yết, công khai minh bạch và in hóa đơn rõ ràng theo quy định của Sở y tế.

⇔ Quy trình thăm khám: Mọi thủ tục đều được các chuyên viên y tế tận tình hướng dẫn cụ thể, do đó quy trình thăm khám diễn ra đơn giản, nhanh chóng, bệnh nhân không phải chờ đợi lâu.

Nếu còn thắc mắc về bệnh lý hay Các phương pháp điều trị viêm tai phổ biến hiện nay, bệnh nhân có thể nhanh tay gọi đến Hotline: (028) 3923 9999 hoặc Nhấp vào bảng chat dưới đây để nhận được tư vấn cụ thể hơn.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342