[TPHCM] TOP 6 cách trị ho nhanh nhất đạt hiệu quả cao bạn nên biết

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 0/5 (0 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

Từ bao đời nay, thay vì chữa ho bằng thuốc kháng sinh, ông ta đã áp dụng và lưu truyền rộng rãi trong dân gian nhiều cách chữa ho từ nguyên liệu thiên nhiên và dân dã, chữa ho siêu cấp tốc, siêu hiệu quả. Nếu như các bạn cũng đang gặp phải vấn đề này thì đừng bỏ qua bài viết top 6 cách trị ho nhanh nhất tại nhà giúp điều trị ho dứt điểm nhé!

Cách trị ho tại nhà bằng Gừng

Gừng là một vị thuốc tự nhiên, có vị cay, tính ấm, chuyên dùng để trị ho rất tốt. Trong gừng tươi có chứa rất nhiều hoạt chất chống oxy hóa giúp cơ thể loại bỏ dị vật ở cổ họng và làm sạch hô hấp. Cách trị ho tại nhà bằng gừng rất đơn giản, các bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn sau:

Cách trị ho tại nhà bằng Gừng

Cách trị ho tại nhà bằng Gừng

Gừng và muối chữa đau họng cấp tốc

Gừng và muối được xem như một cặp đôi hoàn hảo trong việc chữa ho hiệu quả, bởi chúng có khả năng làm sạch và chống lại sự phát triển của vi khuẩn ở trong vùng niêm mạc họng. 

Các bạn cần chuẩn bị 1 củ gừng tươi và 100g muối. Đem gừng đi rửa sạch, giã nát, thêm muối vào, rồi đun lửa cho sôi kỹ sao cho chỉ còn 1/2 lượng nước so với ban đầu. Sau đó, hãy lọc lấy nước trong là các bạn có thể thể sử dụng. Hãy uống mỗi ngày và uống khi hỗn hợp còn đang ấm.

Gừng cùng đường phèn 

Hỗn hợp gừng và đường phèn có khả năng làm dịu cổ họng và đặc biệt giúp long đờm rất tốt nếu như các bạn đang bị ho có đờm kèm theo đau họng. Các bạn hãy chuẩn bị 1 củ gừng tươi đem rửa sạch rồi thái lát mỏng. Cho vào 1 chiếc bát nhỏ, bỏ cùng đường phèn và đem hấp cách thủy trong vòng 15 phút. Dùng nước cốt này ngậm mỗi ngày khoảng  2-3 lần.

Gừng, lá me cùng chanh tươi

Chuẩn bị một nắm lá me tươi, 1 củ gừng, 1 quả chanh tươi và 50g đường. Gừng gọt vỏ rồi thái lát mỏng. Cho gừng cùng lá me vào nồi, đun nhỏ lửa cùng với 2 ly nước cho đến khi sôi kỹ chỉ còn lại 1 ly nước thì cho ra ly rồi thêm 1 chút đường cùng nước cốt chanh, khuấy đều rồi sử dụng khi còn ấm. Mỗi ngày các bạn nên uống 1-2 ly để trị ho một dứt điểm.

Cách trị ho cấp tốc bằng mật ong

Cách trị ho cấp tốc bằng mật ong

Cách trị ho cấp tốc bằng mật ong

Như các bạn đã biết, mật ong là một loại thực phẩm vô cùng quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày và nó cũng là loại nguyên liệu được sử dụng nhiều trong y học. Không chỉ chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng, mật ong còn có tính kháng khuẩn, kháng viêm, giàu chất chống oxy hóa và tốt cho cơ thể. Đặc biệt là giúp giảm ho nhanh chóng.

Cách chữa ho tại nhà bằng mật ong rất đơn giản và nhanh chóng. Các bạn có thể uống trực tiếp mật ong nguyên chất để sát trùng cổ họng, giảm các triệu chứng ho và ngứa cổ họng. Ngoài ra, các bạn có thể trộn mật ong với dầu dừa, gừng hoặc nước chanh đào ấm để uống vào buổi sáng. Kiên trì sử dụng trong một khoảng thời gian ngắn thì có thể cải thiện được tình trạng ho hiệu quả.

Cách chữa ho nhanh chóng với cam thảo

Sử dụng cam thảo để chữa ho cấp tốc tại nhà cũng là một cách hay các bạn nên bỏ túi. Cam thảo có vị ngọt thanh, tính mát, thường được sử dụng như một vị thuốc quen trong các bài thuốc Đông y.

Để chữa ho, các bạn cần sử dụng một ít cam thảo. Đem đi rửa sạch và nấu cùng với nửa lít nước sạch, đun sôi khoảng 20 phút là có thể sử dụng. Áp dụng cách chữa ho bằng nước cam thảo hàng ngày sẽ giúp các bạn thanh nhiệt cơ thể cũng như giảm ho triệt để.

Cách trị ho bằng Tỏi tươi

Trị ho bằng tỏi tươi có lẽ là phương pháp đơn giản và tiết kiệm thời gian nhất mà lại mang về hiệu quả cao trong việc điều trị ho tại nhà. Mỗi ngày, các bạn chỉ cần ngậm 1 lát tỏi tươi trong vòng 10-15 phút cho đến khi thấy vùng họng nóng lên thì hãy nhai và nuốt từ từ từ lát tỏi. Mỗi ngày lặp lại 2-3 lần thì bệnh ho và đau họng sẽ nhanh biến mất.

Cách làm giảm cơn ho nhanh bằng nước muối

Muối cũng là nguyên liệu trị ho siêu nhanh mà các bạn không nên bỏ qua. Muối có khả năng làm sạch vùng cổ họng, giảm viêm, tiêu sưng, giúp cổ họng của các  bạn dễ chịu nhanh sau khi áp dụng.

Đối với nước muối loãng, các bạn hãy sử dụng để súc miệng mỗi ngày từ 2-3 lần để làm sạch cổ họng, loại bỏ những cơ ho và làm sạch vùng răng miệng. Còn đối với muối hạt, các bạn hãy ngậm một chút muối sâu trong vòng họng cho đến khi muối ngấm đều vùng niêm mạc họng. Mỗi ngày lặp lại khoảng 3-4 lần.

Cách chữa khỏi ho nhanh nhất bằng Quất xanh

Vỏ quất xanh có chứa nhiều tinh dầu, còn ruột quất chứa nhiều vitamin C. Loại quả này có tác dụng tiêu đờm, trị ho, thanh nhiệt và giải khát rất tốt. Cách dùng quất xanh chữa ho cho người lớn và trẻ em vô cùng dễ, các bạn chỉ cần rửa sạch 3 – 4 quả quất xanh, bổ đôi rồi thêm mật ong vào. 

Đem hấp cách thủy trong khoảng 15 phút là có thể dùng được. Hãy uống hỗn hợp quất xanh mật ong mỗi ngày 1 lần và dùng đều đặn trong 1 tuần thì sẽ khỏi ho, khản tiếng và ngứa rát cổ họng.

Trên đây là 6 cách trị ho nhanh nhất tại nhà mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Chúng tôi, các chuyên gia đa khoa Hoàn Cầu luôn sẵn sàng hỗ trợ, đồng hành để giải đáp các vấn đề sức khỏe với người bệnh. Hãy liên hệ qua Hotline (028) 3923 9999 hoặc click vào khung chat bên dưới để được tư vấn chi tiết thêm nhá.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342