Triệu chứng viêm tai giữa là gì? Chữa ở đâu?

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 5/5 (1 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

  Môi trường hiện nay đang ngày càng ô nhiễm, kéo theo các bệnh lý về tai mũi họng ngày càng gia tăng, trong đó có bệnh viêm tai giữa. Do các bệnh về tai có các triệu chứng khá giống nhau khiến người bệnh dễ nhầm lẫn, dẫn đến trị bệnh sai phương pháp, gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng. Nhận biết được các triệu chứng viêm tai giữa chính xác sẽ giúp người bệnh thăm khám sớm và điều trị bệnh được tốt hơn.

TRIỆU CHỨNG VIÊM TAI GIỮA CẦN BIẾT

  Bệnh viêm tai giữa là những tổn thương xuất hiện trong tai giữa bởi các loại vi khuẩn sinh trưởng và phát triển trong tai hoặc bị các yếu tố bên ngoài môi trường tác động.

  Triệu chứng viêm tai giữa lúc ban đầu rất đơn giản nhưng chuyển biến lại nhanh chóng, vì vậy người bệnh cần chú ý sát sao các biểu hiện dưới đây:

   Tai chảy mủ, chảy dịch: Viêm tai giữa cấp tính gây chảy mủ đặc, màu trắng đục và hơi xanh ở tai. Sau vài tuần dịch từ tai chảy ra chuyển dần sang màu vàng và loãng. Với tình trạng viêm tai mạn tính và có biến chứng xương chũm thì tai sẽ chảy dịch trắng, vàng và có mùi thối.

  ✎ Đau nhức tai: dấu hiệu viêm tai giữa giai đoạn cấp tính thường gây đau nhức tai, nhiều trường hợp người bệnh bị đau cả vùng đầu xung quanh tai rất khó chịu.

  ✎ Ù tai: Dịch mủ tích tụ bên trong tai gây thủng màng nhĩ nên bệnh nhân có thể xuất hiện triệu chứng viêm tai giữa điển hình như ù tai, có tiếng “lục bục” ở trong tai rất khó chịu, có thể bị điếc.

Triệu chứng viêm tai giữa là gì? Chữa ở đâu?

Ù tai là một triệu chứng viêm tai giữa

  ✎ Sốt cao: người bệnh có thể bị sốt cao tới 39 – 40 độ.

  ✎ Rối loạn tiêu hóa: ăn không tiêu, đi phân lỏng kéo dài nhiều ngày.

  Triệu chứng viêm tai giữa nếu tái đi tái lại nhiều lần có thể dẫn đến thủng màng nhĩ, giảm khả năng nghe của người bệnh, viêm xương chẩm, xơ cứng tai giữa, điếc, liệt thần kinh mặt, viêm màng não, áp-xe não, nếu không được điều trị tích cực, người bệnh sẽ tử vong.

  Do đó, khi thấy những dấu hiệu viêm tai giữa kể trên, người bệnh cần nhanh chóng đi khám và điều trị để tránh những biến chứng nguy hiểm của bệnh.

ĐIỀU TRỊ VIÊM TAI GIỮA Ở ĐÂU TPHCM?

  Người bệnh khi có những triệu chứng viêm tai giữa, hãy nhanh chóng đến chuyên khoa Tai Mũi Họng – Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu (80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) để chữa trị. Tại đây các chuyên gia sẽ kiểm tra, thăm khám kỹ lưỡng và áp dụng phác đồ điều trị bệnh thích hợp.

  Đối với trường hợp viêm tai giữa nhẹ, thông thường chuyên gia sẽ kê các loại thuốc uống hoặc nhỏ tai có công dụng kháng viêm, diệt khuẩn và làm khô dịch tai, giúp hỗ trợ hồi phục thính lực.

  Bên cạnh đó, để tăng hiệu quả điều trị, phòng khám kết hợp phương pháp Đông – Tây y, cùng với vật lý trị liệu gồm sử dụng các máy sóng âm để kích thích tế bào cảm âm, khôi phục thính lực.

  Ngoài ra, một số trường hợp viêm tai giữa nghiêm trọng cần phải can thiệp ngoại khoa như trích rạch dẫn lưu mủ, phương pháp JCIC để điều trị các bệnh về mũi họng, nhằm cắt đứt nguồn bệnh.

Triệu chứng viêm tai giữa là gì? Chữa ở đâu?

Chuyên khoa thăm khám kỹ lưỡng để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp

  Ngoài việc điều trị hiệu quả với các phương pháp đa dạng cho từng tình trạng bệnh, khi đến Hoàn Cầu, người bệnh còn được hưởng các lợi ích như sau:

  Uy tín cao: Phòng khám được cấp phép và giám sát hoạt động từ các cơ quan chức năng. Điều trị thành công các bệnh về tai mũi họng, bao gồm viêm tai giữa.

  ✔ Chuyên khoa giỏi: Đội ngũ chuyên gia có tay nghề cao, có chứng chỉ hành nghề đầy đủ, kinh nghiệm dày dặn từng công tác tại các bệnh viện lớn trên cả nước.

  ✔ Cơ sở vật chất: Được trang bị hiện đại, đầy đủ với hệ thống máy móc, các thiết bị y tế được nhập khẩu từ nước ngoài.

  ✔ Thủ tục nhanh gọn: Quy trình thăm khám không rườm rà như các cơ sở công lập, không cần phải chờ đợi quá lâu.

  ✔ Chi phí hợp lý: Mọi chi phí tại phòng khám đều được niêm yết, công khai rõ ràng, không phát sinh bất kì khoản phí nào.

  ✔ Đặt lịch hẹn nhanh chóng: Nếu cần ưu tiên khám trước, người bệnh có thể vào Hotline 028 3923 9999 hoặc nhấp vào KHUNG CHAT bên dưới để được tư vấn các dấu hiệu viêm tai giữa, cũng như đặt hẹn khám bệnh một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342