Viêm mũi dị ứng nên kiêng ăn gì

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 0/5 (0 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

Viêm mũi dị ứng nên kiêng ăn gì là vấn đề được nhiều bạn đọc quan tâm. Chế độ dinh dưỡng không chỉ đóng vai trò quan trọng đối với hệ miễn dịch mà còn ảnh hưởng đến cả hiệu quả của các phương pháp điều trị. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc biết cách xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý khi bị viêm mũi dị ứng.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NHỮNG TÁC NHÂN MÀ NGƯỜI BỊ VIÊM MŨI DỊ ỨNG CẦN TRÁNH

1. Thực phẩm có khả năng khiến mũi dị ứng nặng hơn

Cơ chế gây viêm mũi dị ứng đến từ việc sản sinh quá mức histamin trong cơ thể. Do đó, người bệnh cần kiểm soát và kiêng hẳn các thực phẩm gây viêm mũi dị ứng hoặc ảnh hưởng đến hệ miễn dịch. Vì thế chế độ ăn uống với một người viêm mũi dị ứng hợp lý sẽ góp phần tích cực giúp việc điều trị đạt hiệu quả cao, ngược lại, nếu ăn uống bừa bãi hoặc chọn thực phẩm không đúng thực phẩm… thì các triệu chứng của bệnh trở nên trầm trọng. Do đó, hãy tránh xa một số loại thực phẩm sau:

- Sữa và chế phẩm từ sữaĐứng đầu danh sách các thực phẩm gây dị ứng chính là sữa. Trong đó sữa bò là loại dễ gây dị ứng nhất do sở hữu hai loại protein kích hoạt dị ứng có tên là Casein và Whey. Nếu Casein tồn tại trong phần rắn của sữa thì Whey có mặt ở phần lỏng sau khi sữa lắng lại. Do đó, người bệnh không nên sử dụng các loại sữa bò và chế phẩm của chúng như phô mai, váng sữa.

- Đồ ăn cay nóngNgười bị viêm mũi dị ứng thường gặp triệu chứng tắc nghẽn và ứ đọng dịch trong xoang. Nếu dịch nhầy bị tiết nhiều hơn, tình trạng này sẽ ngày càng nghiêm trọng và dẫn đến viêm xoang mũi. Vì vậy. những đồ ăn cay nóng khiến cơ thể tích tụ nhiệt độc và kích thích hệ hô hấp sản sinh nhiều chất dịch cần phải loại bỏ ngay khỏi chế độ dinh dưỡng. Người bệnh hãy hạn chế ăn đồ ủ chua, muối chua, những món ăn có nhiều ớt.

- Thực phẩm nhiều dầu mỡ​: Thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ hoàn toàn không thích hợp dùng trong suốt thời kỳ bị bệnh. Dư thừa chất béo xấu không chỉ tạo gánh nặng cho dạ dày mà còn cản trở sự trao đổi của nhiều dưỡng chất thiết yếu. Hệ miễn dịch không được hấp thụ đủ chất dinh dưỡng sẽ suy yếu, khiến người bệnh bị ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng. Bên cạnh đó, các nhà dinh dưỡng học cũng chỉ ra các món ăn dầu mỡ sẽ làm tăng tiết dịch nhầy trong cơ thể. Việc này khiến tình trạng ngạt mũi, chảy dịch do viêm mũi dị ứng chuyển biến xấu.

Viêm mũi dị ứng kiêng gì?

2. Nhứng tác nhân bên ngoài ảnh hưởng đến tình trạng dị ứng ở mũi 

Viêm mũi dị ứng có thể bị gây ra khi hệ miễn dịch cơ thể bị các tác nhân như: phấn hoa, lông động vật, thời tiết, bụi bẩn, nấm mốc… Do đó, hãy tránh xa các tác nhân gây dị ứng để giảm các kích thích hắc hơi, sổ mũi.

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý ĐỂ ĐIỀU TRỊ VIÊM MŨI DỊ ỨNG

Người bệnh cần chú ý sức khỏe bản thân để phát hiện bệnh kịp thời, tránh trường hợp viêm mũi dị ứng trở nặng thành mạn tính hoặc viêm xoang. Dù đây là bệnh dễ trị nhưng người bệnh cũng không nên chủ quan và che giấu bệnh. Cách tốt nhất để loại bỏ viêm mũi dị ứng là đi khám, kiểm tra tác nhân gây dị ứng và được chuyên gia xây dựng phác đồ chữa trị phù hợp nhất.

Hãy đi kiểm tra ngay khi xuất hiện các dấu hiệu viêm mũi dị ứng và để ý mình ăn gì? hoặc tiếp xúc với những gì? để thông báo với chuyên gia khi đi khám.

 Nếu bạn đã trị viêm mũi dị ứng nhiều lần không khỏi, có nghĩa là bạn đã điều trị không đúng pương pháp, hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa tai mũi họng uy tín, điển hình là Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để kiểm tra và xây dựng liệu trình chữa trị tốt nhất.

Chấm dứt viêm mũi dị ứng bằng liệu trình điều trị phù hợp

Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu các chuyên gia chuyên về viêm mũi dị ứng sẽ thực hiện test da, xét nghiệm máu phát hiện chính xác nhất nguyên nhân gây ra dị ứng, mức độ bệnh… và chỉ định cách trị phù hợp.

Hiện nay, để trị dứt điểm viêm mũi dị ứng, ngăn ngừa tái phát, các chuyên gia Hoàn Cầu đang áp dụng thành công phương pháp JCIC công nghệ Mỹ, tỉ lệ điều trị thành công đạt 99%. Đây là phương pháp đặc hiệu được các chuyên gia khuyên dùng, sở hữu các ưu điểm vượt trội như sau:

– Mục tiêu điều trị của JCIC là giảm kích thích dây thần kinh phụ giao cảm ở khoang mũi và tính phản ứng đường máu niêm mạc mũi, hình thành hệ thống thông khí toàn diện.

– Tiếp cận trực tiếp và chính xác vào vùng viêm, phá vỡ các tế bào bệnh, tiêu diệt các dị nguyên, tái tạo niêm mạc mới, giảm nhanh các triệu chứng viêm mũi.

– Quá trình điều trị bằng đầu dò thông minh, có gắn kính nội soi và kiểm soát bằng máy tính chặt chẽ, độ chính xác cao, không gây tổn thương đến cơ quan lân cận.

– Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu (không dùng dao kéo) nên vết thương cực nhỏ, không gây đau đớn, gần như không chảy máu, không để lại sẹo, phục hồi sau 2 - 3 ngày.

– Thời gian điều trị ngắn, chỉ tốn khoảng 15 – 20 phút, có thể về ngay trong ngày, hiệu quả sau 1 lần điều trị, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Bài viết trên đã chia sẻ ánh nhìn tổng quan về viêm mũi dị ứng kiêng gì? hi vọng bệnh nhân sẽ biết cách phòng tránh bệnh tật, điều trị bệnh kịp thời và hiệu quả nhất để thoải mái ăn được món bạn thích mà không phải kiêng cử nhiều.

Tất cả những thắc mắc cần hỗ trợ về bệnh viêm mũi dị ứng hoặc các bệnh tai mũi họng khác, vui lòng nhấn vào bảng chat sau đây để được tư vấn miễn phí.

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342