Viêm tai giữa có lây không? Làm sao điều trị nhanh khỏi?

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 0/5 (0 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

Viêm tai giữa là bệnh lý do nhiều nguyên nhân gây nên, gây các triệu chứng đau nhức tai, chảy dịch tai rất khó chịu. Nhiều người trong gia đình hoặc cơ quan/ trường lớp cùng mắc bệnh viêm tai giữa có lây không? Làm sao điều trị nhanh khỏi? Hãy cùng bổ sung thêm các kiến thức về bệnh viêm tai giữa để có thể bảo vệ được sức khỏe của mình và những người xung quanh.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

GIẢI ĐÁP: BỆNH VIÊM TAI GIỮA CÓ LÂY KHÔNG?

Nhiều người bệnh rất chủ quan khi bị viêm tai giữa, chẳng biết rằng bệnh do nguyên nhân nào gây ra? có lây hay không? hay bệnh gây nên những mối nguy hiểm nào nếu không được điều trị hay tự ý mua thuốc điều trị. Để hiểu được các vấn đề này, xem ngay các thông tin sau:

Các nguyên nhân gây viêm tai giữa hay gặp

Viêm tai giữa là bệnh lý thường gặp ở trẻ em, đối tượng thanh thiếu niên và người lớn cũng có nguy cơ mắc phải căn bệnh này. Nguyên nhân phổ biến gây ra viêm tai giữa được xác định là do:

» Nhiễm khuẩn từ các bộ phận khác như tai ngoài, mũi xoang,…

» Tiếp xúc với các tác nhân gây bệnh từ môi trường như vi khuẩn, virus, nấm bệnh.

» Tổn thương tai do ngoáy tai không đúng cách, côn trùng lọt vào tai, nước vô tai,…

» Tiếp xúc với các chất/ tác nhân gây dị ứng.

» Tai nạn ở vùng đầu gây viêm nhiễm ở tai.

» Virus cảm cúm gây viêm tai giữa

Viêm tai giữa có lây không? 

Các nghiên cứu đã cho thấy rằng bệnh viêm tai giữa không lây nhiễm từ người này sang người khác, nên người bệnh có thể yên tâm về vấn đề này.

Tuy nhiên, trong một vài các trường hợp sau đây thì viêm tai giữa có thể lây lan: Virus gây cảm dẫn đến nhiễm trùng (viêm) tai; virus hoặc vi khuẩn gây bệnh có thể truyền nhiễm nếu dùng chung dụng cụ ngoáy tai với người bệnh; truyền nhiễm qua giọt bắn hoặc các đồ vật chạm vào…

Vì bệnh viêm tai giữa có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Do đó khi có các dấu hiệu nghi ngờ bị bệnh, người bệnh cần nhanh chóng đến cơ sở chuyên khoa để thăm khám để tránh bệnh tiến triển nặng và gây các biến chứng nguy hiểm.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

TRIỆU CHỨNG BỆNH VIÊM TAI GIỮA CẦN KỊP THỜI THĂM KHÁM

Viêm tai giữa có nhiều biểu hiện dễ nhầm lẫn và biến chuyển rất nhanh chóng nếu không tiến hành điều trị kịp thời. Thông thường bệnh nhân chỉ đi khám khi mất đi khả năng thính lực, hãy lưu ý đến những triệu chứng sau để nhanh chóng nhận biết bệnh viêm tai giữa:

» Niêm mạc tai bị sưng, đỏ và phù nề; màng nhĩ căng phồng, đau nhức sâu trong tai.  Triệu chứng đau tăng lên khi bệnh nhân nằm, thay đổi tư thế,…

» Dịch mủ bên trong tai khiến bệnh nhân bị thường nghe thấy những âm thanh “ù ù”, “vù vù”, khả năng nghe bị giảm hẳn.

» Nếu màng nhĩ bị thủng, dịch mủ từ bên trong tai sẽ chảy ra, gây hiện tượng chảy mủ tai có màu vàng, mùi thối, đôi khi lẫn máu.

» Viêm tai giữa ảnh hưởng đến ốc tai, khiến bệnh nhân gặp các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, nôn, sốt,…

» Khi nằm xuống bệnh nhân thấy tai đau nhiều hơn, ù tai nhiều hơn nên khó tập trung vào giấc ngủ, cơ thể suy nhược.

» Trẻ nhỏ có biểu hiện không phản ứng lại âm thanh, thường xuyên tự nhéo tai, quấy khóc, người lớn bị rối loạn tiêu hóa, hay cáu gắt,…

ĐA KHOA HOÀN CẦU: NƠI KHÁM CHỮA VIÊM TAI GIỮA UY TÍN Ở TPHCM

Hiện Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu TPHCM có chuyên khoa tai mũi họng uy tín, không ngừng nâng cao chất lượng, trở thành địa chỉ chữa trị viêm amidan mà nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn.

► Hoạt động đúng phép: Phòng khám được Sở Y tế TP.HCM cấp phép hoạt động trong lĩnh vực thăm khám và điều trị bệnh tai mũi họng. Là địa chỉ đã hỗ trợ nhiều bệnh nhân điều trị viêm tai giữa thành công.

► Đội ngũ chuyên gia: Phòng khám Hoàn Cầu có đội ngũ chuyên gia tay nghề giỏi, trình độ chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm. Nhờ đó, giúp điều trị viêm tai giữa diễn ra một cách an toàn và hiệu quả cao.

► Cơ sở hiện đại: Các máy móc, trang thiết bị y khoa hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài và luôn đảm bảo tiêu chuẩn vô trùng nên hỗ trợ tối ưu trong việc thăm khám và điều trị viêm tai giữa

► Phương pháp điều trị hiệu quả: Sau quá trình thăm khám, các chuyên gia sẽ lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp và đem lại nhiều mặt tích cực.

⇔ Điều trị nội khoa: đối với trường hợp viêm tai giữa ở mức độ bệnh còn nhẹ, các chuyên gia sẽ kê đơn thuốc có tác dụng giảm đau nhức, sưng, kháng viêm,… kết hợp dung dịch vệ sinh tai sạch sẽ và thông thoáng.

⇔  Điều trị phác đồ chuyên sâu: Nếu bệnh viêm tai giữa đang ở giai đoạn nặng, các chuyên gia sẽ áp dụng phương pháp Đông-Tây y kết hợp để đem lại hiệu quả cao hơn. 

Đây là biện pháp có sự kết hợp giữa dùng thuốc, chiếu sóng viba trị liệu vào tai, cộng hưởng âm thanh… đang được lựa chọn để điều trị viêm tai giữa vì giúp điều trị nhanh chóng, không đau, không chảy máu, không tác dụng phụ,…

Khi đến với Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, viêm tai giữa sẽ nhanh chóng được chữa trị khỏi. Người bệnh sẽ tránh được những mối nguy hiểm đang rình rập. Việc điều trị vừa nhanh chóng, hiệu quả, an toàn mà lại tiết kiệm.

Trung tâm tư vấn của phòng khám luôn hoạt động 24/7, người bệnh có thể nhận được những tư vấn bổ ích từ các chuyên gia chuyên khoa của Đa Khoa Hoàn Cầu bất cứ khi nào. Hãy nhấc máy lên gọi đến số 028 3923 9999 - tư vấn miễn phí.

Với các thông tin giải đáp về Viêm tai giữa có lây không? mong rằng người bệnh sẽ có thêm kiến thức hữu ích trong chăm sóc sức khỏe. Nếu có bất kì thắc mắc nào cần tư vấn, hãy Nhấn vào Khung Chat bên dưới nhé!

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342