Bệnh viêm tai mũi họng thường gặp và cách điều trị

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 0/5 (0 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

Tai mũi họng là một nhóm bệnh lý rất phổ biến ở mọi đối tượng, nhất là khi thời tiết thay đổi đột ngột hoặc môi trường ô nhiễm. Đối với những trường hợp nhẹ không bị bội nhiễm thì bệnh có thể tự khỏi. Tuy nhiên, nếu bệnh nặng và kéo dài sau một thời gian sẽ ảnh hưởng nguy hại đến sức khỏe, gây nên nhiều biến chứng không lường trước được. Sau đây, chúng tôi xin tổng hợp những bệnh viêm tai mũi họng và phương pháp điều trị hiệu quả, an toàn.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

 Tôi muốn tư vấn chữa bệnh tai mũi họng? Click [chat] ngay!

NHỮNG BỆNH VIÊM TAI MŨI HỌNG THƯỜNG GẶP

Một số bệnh viêm tai mũi họng

Khi nhắc đến những bệnh lý thuộc tai mũi họng, chúng ta không thể bỏ qua các căn bệnh phổ biến dễ gặp nhất như:

 Viêm tai giữa

Bệnh này dẫn đến triệu chứng đau nặng ở tai, thính lực giảm, sốt, ù tai, ói, tiêu chảy, ngủ không ngon giấc,… Viêm tai giữa lâu ngày không được điều trị sẽ dẫn đến tình trạng điếc tai.

 Viêm tai ngoài

Viêm tai ngoài có triệu chứng đau và ngứa trong tai, sốt nhẹ, chảy mủ có cục u hay mụn nhọt mọc trong khoang tai gây đau,…

 Viêm mũi dị ứng

Thường bắt nguồn từ nguyên nhân môi trường bị ô nhiễm, thời tiết, dị ứng mỹ phẩm, nấm mốc,… Bệnh có triệu chứng vô cùng khó chịu như ngứa mũi, tắc ngạt ở mũi, chảy nước mắt, nước mũi vàng và hắt xì hơi liên tục,…

 Viêm xoang

Là một trong những bệnh viêm tai mũi họng phổ biến ở đường hô hấp với tỉ lệ người mắc cao nhất ở Việt Nam. Bạn có thể nhận biết bệnh lý qua những triệu chứng: Chảy mũi, sổ mũi, nghẹt mũi, ảnh hưởng khứu giác, đau nhức vùng mặt, đau đầu,…

Bệnh lý này nếu không được điều trị sẽ gây biến chứng nguy hiểm như ảnh hưởng đến tai và nội sọ, mù mắt, thậm chí là nguy hiểm tính mạng.

 Viêm amidan

Viêm amidan xuất hiện khi có virus, vi khuẩn tấn công vào vùng họng. Bệnh lý có triệu chứng đặc trưng là sốt, nhức đầu, cơ thể mệt mỏi, ho có đờm, lưỡi trắng, miệng khô, rát họng, nuốt vướng, 2 amidan sưng đỏ,…

Một số bệnh viêm tai mũi họng

Một số bệnh viêm tai mũi họng

Bệnh viêm tai mũi họng có nguy hiểm không?

- Nếu bị viêm tai, bệnh nhân có thể bị rối loạn tiêu hóa dẫn đến suy dinh dưỡng. Đồng thời gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm đến khả năng nghe của tai.

- Trong khi đó viêm mũi, viêm xoang sẽ có thể gây biến chứng nhiễm trùng tại ổ mắt, đe dọa nghiêm trọng thị lực và tính mạng của bệnh nhân.

- Còn bệnh viêm họng có thể tấn công đến tim, thận, nguy hiểm hơn là để lại biến chứng thấp khớp, thấp tim, viêm cầu thận cấp,…

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH LÝ TAI MŨI HỌNG

Chính vì những biến chứng vô cùng nguy hiểm mà bệnh viêm tai mũi họng có thể gây ra, nên bệnh nhân không được chủ quan, cần phải thăm khám và điều trị sớm. Hiện nay, ở địa bàn TPHCM đã có rất nhiều phòng khám chuyên khoa tai mũi họng ra đời để phục vụ nhu cầu người bệnh.

Một trong những địa chỉ uy tín trong số đó là chuyên khoa tai mũi họng tại phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu. Ở phòng khám, sau khi được chuyên gia thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán bệnh, bạn sẽ được điều trị bằng một hoặc nhiều trong các phương pháp sau đây:

1. Điều trị bằng thuốc

Chuyên khoa kê đơn thuốc thích hợp với tình trạng bệnh lý và sức khỏe, khả năng hấp thu thuốc của mỗi người. Thuốc có tác dụng giảm nhanh những triệu chứng khó chịu, góp phần tiêu diệt các nguyên nhân gây nên bệnh.

Phương pháp điều trị bệnh lý tai mũi họng

Phương pháp điều trị bệnh lý tai mũi họng

2. Điều trị ngoại khoa

 Điều trị bệnh về tai:

Sử dụng phương pháp kết hợp Đông – Tây y và cộng hưởng âm thanh, chiếu sóng viba, sóng ngắn,… để hỗ trợ chức năng nghe, loại bỏ tác nhân gây viêm nhiễm và giúp đẩy lùi bệnh, hạn chế tình trạng tái phát một cách triệt để.

 Điều trị bệnh mũi, họng:

Chuyên gia tại Phòng khám Hoàn Cầu sẽ áp dụng phương pháp hiện đại, tiên tiến nhất của Mỹ là JCIC – Plasma nhiệt độ thấp. Phương pháp này hoạt động theo cơ chế quan sát bằng đầu dò thông minh cực nhỏ, kết hợp cùng tia plasma nhiệt độ thấp để loại bỏ ổ bệnh và cầm máu đồng thời.

Do đó, JCIC được đánh giá là ít đau, ít chảy máu, không xâm lấn đến vùng xung quanh và có khả năng điều trị hiệu quả đến hơn 98%.

Trên đây là một số thông tin về bệnh lý viêm tai mũi họng, hi vọng rằng bạn đọc đã có thêm nhiều kiến thức đúng đắn để chủ động thăm khám và chữa trị kịp thời. Nếu cần được hỗ trợ mọi thắc mắc, bạn vui lòng liên hệ tới chúng tôi qua  khung chat ngay dưới đây nhé!

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Bạn đọc đang tham khảo bài viết thuộc danh mục Địa Chỉ Khám Bệnh. Bạn đọc có thể tham khảo những bài viết khác được đăng trên website: https://benhvientaimuihong.vn để thu thập thêm nhiều thông tin bổ ích.

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342