Cách chữa hóc xương gà hiệu quả cho những ai chưa biết

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 0/5 (0 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

Hóc xương gà là một chấn thương nhỏ có thể gặp phải trong việc ăn uống. Việc không xử lý đúng cách, sẽ gây tổn thương vùng họng, chảy máu, thậm chí nhiễm trùng rất nguy hiểm. Dưới đây là cách chữa hóc xương gà hiệu quả cho những ai chưa biết. Mọi người quan tâm có thể tham khảo.

TRIỆU CHỨNG NHẬN BIẾT KHI HÓC XƯƠNG GÀ

Việc ăn uống không cẩn thận, nhất là đối với các loại thức ăn như gà, cá, cua,… có xương nhỏ, rất dễ bị hóc xương. Trường hợp nhẹ, xương có thể tự trôi xuống. Tuy nhiên, đối với các mảnh xương mắc ở vị trí khó lấy có thể bị kẹt lại và gây đau, sưng viêm cổ họng.

Các triệu chứng xuất hiện ngay sau khi bị hóc xương gà bệnh nhân dễ cảm nhận đầu tiên đó là cảm giác bị vướng víu và đau khi đang ăn. Đồng thời phải bỏ dở bữa ăn hoặc cảm giác bị cộm vướng mỗi khi nuốt nước bọt.

Một số bệnh nhân khi biết bị mắc xương thường làm động tác như: thò tay vào móc họng, cố nuốt nước hoặc miếng thức ăn to để dị vật trôi đi,.. thế nhưng những điều này rất nguy hiểm, thậm chí không hiệu quả, dễ khiến cho niêm mạc vùng họng - hạ họng, thanh quản bị trầy xước phù nề hoặc làm xương cắm sâu hơn khó khăn cho việc lấy ra.

Khi dị vật không được loại bỏ, triệu chứng viêm nhiễm sẽ xuất hiện, thậm chí có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

THAM KHẢO CÁCH CHỮA HÓC XƯƠNG GÀ TẠI NHÀ

Bạn có thể tham khảo một số cách chữa hóc xương gà tại nhà đơn giản, nhẹ nhàng theo một số phương pháp như sau:

Cách chữa hóc xương gà bằng rau má

Cách sử dụng rau má để điều trị hóc xương gà khá đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng một nắm rau má vừa đủ, rửa sạch và cho vào miệng nhai thật nát sau đó nuốt. Phần rau má nhai nát khi nuốt sẽ giúp đẩy theo phần xương gà đang bị hóc trôi xuống dạ dày.

Cách chữa hóc xương gà bằng cách nuốt vỏ cam

Ngậm cũng như nuốt vỏ cam cũng là một trong những cách chữa hóc xương gà ở nhà rất hiệu nghiệm. Khi bị hóc xương, bạn chỉ cần dùng một dòng vỏ cam ngậm vào miệng khoảng vài phút, nước từ vỏ cam sẽ giúp làm mềm phần xương gà bị hóc. Sau đó nhai thật nhuyễn cũng như nuốt phần vỏ cam trong miệng, xương cũng sẽ theo đó bị đẩy vào trong dạ dày.

Cách chữa hóc xương gà bằng tỏi

Tỏi là nguyên liệu cũng được áp dụng trong việc chữa hóc xương. Bạn có thể sử dụng một múi tỏi lột sạch vỏ, nhét vào lỗ mũi bên trái nếu như như bị hóc xương gà ở họng phải, còn nếu như hóc ở họng trái thì làm ngược lại. Rồi sử dụng tay bịt phần mũi còn lại cũng như không thở bằng miệng. Mùi hăng nồng của tỏi sẽ làm bạn liền bị hắt xì và giúp phần xương bị hóc rơi ra khỏi vị trí vướng.

Trên đây là một số phương pháp đơn giản có thể áp dụng trong việc điều trị hóc xương gà, thế nhưng tùy vào mức độ hóc xương cụ thể, mà phương pháp có mang lại hiệu quả như mong muốn hay không. Còn đối với xương gà thường to cũng như nhọn, áp dụng đôi khi không mang lại hiệu quả mà còn khiến xương gà bị hóc mắc sâu hơn, lệch khỏi vị trí đầu tiên cũng như gây đau đớn.

Do đó, nếu cảm thấy không mang lại hiệu quả, xương mắc sâu thì bệnh nhân cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để được hỗ trợ xử lý theo phương pháp khoa học và có sự theo dõi an toàn từ chuyên gia.

CÁCH CHỮA HÓC XƯƠNG GÀ AN TOÀN, HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Phòng Khám Chuyên Khoa Tai Mũi Họng – Đa Khoa Hoàn Cầu hiện đang là một trong những địa điểm uy tín, hiệu quả tại TPHCM, có hỗ trợ lấy xương bị hóc an toàn. Một số phương pháp hỗ trợ lấy xương cá được thực hiện tại đây cho nhiều trường hợp trước đó như:

Dùng kẹp y tế chuyên dụng để gắp xương

Đây là cách thực hiện đơn giản, an toàn cũng như không đau, thường được áp dụng khi xương gà bị mắc tại vị trí bên ngoài, dễ lấy. Bên cạnh đó, các chuyên gia chuyên khoa sẽ dùng đến sự giúp đỡ của hệ thống máy theo dõi định vị để xác định chính xác chỗ xương bị hóc. Giúp hành động gắp xương được diễn ra một cách dễ dàng và chính xác, không làm thương tổn vòm họng.

Dùng nội soi gắp xương gà

Áp dụng lúc xương gà đã mắc sâu vào bên trong. Lúc này, chuyên gia chuyên khoa sẽ sử dụng máy nội soi dẫn nhẹ nhàng vào họng người mắc bệnh để tiếp cận vị trí chỗ hóc xương, sau đó dùng kẹp gắp chuyên dụng lấy xương cá ra bên ngoài an toàn, không hề gây đau đớn, chảy máu.

Dùng phương pháp JCIC – Plasma

Nếu hóc xương gà đã được đẩy xuống hệ tiêu hóa nhưng có biểu hiện nhiễm trùng, thì chuyên gia sẽ áp dụng biện pháp JCIC – Plasma chữa trị để bỏ các tế bào viêm nhiễm, kích thích phục hồi niêm mạc họng, phòng tránh các biến chứng nguy hiểm.

Bệnh nhân an tâm thực hiện chữa hóc xương gà tại Đa Khoa Hoàn Cầu bởi sự hỗ trợ tận tình của đội ngũ chuyên gia chuyên khoa giỏi, tay nghề thành thạo và kinh nghiệm làm việc lâu năm, luôn tận tâm cũng như chu đáo với mỗi bệnh nhân.

Không gian thăm khám sạch sẽ, không có mùi bệnh viện do công tác khử trùng luôn được đảm bảo diễn ra định kỳ thường xuyên, mang lại cảm giác thoải mái cho bệnh nhân. Đồng thời, phòng khám cũng trang bị hệ thống y khoa hiện đại, tiên tiến hỗ trợ mọi nhu cầu khám chữa bệnh cho bệnh nhân với kết quả tốt, chỉnh chu.

Trên đây đã hướng dẫn bạn cách chữa hóc xương gà hiệu quả cho những ai chưa biết. Mọi thông tin cần tư vấn và hỗ trợ từ chuyên viên tai mũi họng, bạn chỉ cần nhấp vào Khung Chat bên dưới để được hỗ trợ miễn phí.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342