Cách chữa viêm họng mãn tính bằng mật ong hiệu quả nhất

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 5/5 (1 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

Xưa đến nay thì bệnh viêm đau họng mãn tính rất dễ mắc phải và nó rất khó để điều trị dứt điểm. Một vài  phương pháp trong tây y có thể chỉ mang đến cho các bạn kết quả tạm thời và dễ tái phát lại sau một thời gian. Hãy dùng thử áp dụng ngay cách chữa viêm đau họng mãn tính bằng mật ong tại nhà và đơn giản mà có khả năng giải quyết bệnh một cách triệt để. Cùng Hoàn Cầu  tìm hiểu về cách chữa viêm đau họng mãn tính bằng mật ong hiệu quả nhất nhé.

Chữa trị viêm họng bằng mật hong hiệu quả

Chữa trị viêm họng bằng mật hong hiệu quả

Tại sao mật ong trị viêm đau họng hiệu quả 

Bởi vì mật ong xưa đến nay được xem như một loại thần dược dùng cho sức khỏe từ việc chăm sóc da, chăm sóc tóc cũng như giúp dạ dày của bạn luôn khỏe mạnh. Đặc biệt mật ong còn có công dụng điều trị bệnh như đau họng mãn tính cực kì hiệu quả. Nhiều chuyên gia và các chuyên gia luôn khuyến khích người bệnh dùng mật ong để điều trị chuyên sâu và dứt điểm bệnh viêm đau họng. Hơn nữa mật ong còn được xem như một loại kháng sinh tự nhiên có thay thế rất nhiều loại thuốc tây.

 

Dựa vào kiến thức  Đông y thì mật ong có tính ấm, vị ngọt mát rất thanh cùng với công dụng chính là giảm ngứa và giúp làm dịu vùng niêm mạc họng giúp điều trị rất hiệu quả những bệnh lý về đường hô hấp.

Có thể dùng mật ong điều trị viêm họng mãn tính hoặc những trường hợp ho do ngứa họng, đau rát họng, ho khan và viêm amidan hay trị nhiệt miệng bởi trong thành phần của mật ong nó có chứa những khoáng chất tốt như là Vitamin, cacbon - hyđrat, canxi, protein, magie...

Sử dụng mật ong đơn giản, đúng cách và hiệu quả

Sử dụng mật ong đơn giản, đúng cách và hiệu quả

Mật ong nó còn chứa chất chống oxy hóa, không có chứa chất béo và cholesterol. Hơn nữa mật ong còn chứa các loại axit amin và rất nhiều khoáng chất giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bạn. Đặc biệt mật ong càng để lâu thì giá trị dùng của nó càng cao mà không cần dùng tới bất cứ một loại chất bảo quản nào cả.

Cách chữa viêm họng mãn tính dân gian từ mật ong đơn giản

Trong dân gian xưa ông cha ta xem mật ong là nguyên liệu được lựa chọn nhiều nhất để điều trị những loại bệnh như dạ dày, viêm mũi, đặc biệt chính là viêm họng.  Theo như Y học hiện đại thì trong nghệ và mật ong chứa các hoạt chất có tác dụng tăng cường miễn dịch và chúng có thành phần kháng khuẩn, kháng viêm ca cũng như giúp long đờm hiệu quả.

Dựa theo cảm nhận thực tế kết hợp góc nhìn của Đông y cho thấy: Mật ong nó có tính bình, vị thanh ngọt dễ uống có thể dùng thay thế các gia vị ngọt hay kết hợp với một số vị thuốc khác trong điều trị. Người bệnh họ có thể dùng mật ong để trị viêm họng rất đơn giản như sau:

Cách dùng mật ong trị viêm họng hiệu quả đơn giản như sau:

  • Mật ong nguyên chất chúng ta tiến hành hâm hóng 1-2 thìa cafe mật ong nguyên chất rồi ngậm trực tiếp và để phát huy hiệu quả người bệnh nên sử dụng ít nhất là 3 lần/ngày nhé.

  • Mật ong dùng ngâm tỏi: Có chính xác là hai cách phổ biến được tin dùng: Giã nhuyễn tỏi ngâm chung vớii mật ong ít nhất 1 tuần hoặc là dùng thái lát tỏi mỏng ngâm cùng mật ong trong 3 -5 phút rồi đem ra ngậm trực tiếp nhé.

  • Chanh và quất ngâm mật ong: Bạn nên thái lát mỏng rồi đem ngâm với mật ong ít nhất khoảng tầm 7 -10 ngày sau đó đem ra dùng là được.

Nhưng  bạn cũng nên lưu ý để dùng vừa đủ lượng cho phép từ 2-3 thìa cà phê mỗi ngày, tránh tình trạng bạn quá lạm dụng mật ong dẫn đến việc gây tác dụng phụ. Ngoài ra thì để để quá trình điều trị đạt hiệu quả nhanh người bệnh nên có thể kết hợp mật ong với chanh, quất…

Để biết thêm cách chế biến mật ong chữa viêm họng mãn tính xin truy cập website bệnh viện tai mũi họng Hoàn Cầu nhé!

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342