Cách trị ho có đờm dân gian hiệu quả

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 0/5 (0 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

Tình trạng ho được xem là một phản xạ có lợi của cơ thể, giúp tống khứ bụi bẩn, dị vật và có tác nhân gây bệnh xâm nhập vào trong cơ thể qua đường hô hấp mũi miệng ra ngoài. Và việc ho đôi khi có đờm là do đường thở nó có chất xuất tiết sinh ra quyện với các tạp chất. Triệu chứng ho có đờm thì thường là ho kèm theo dịch tiết được tiết ra từ cổ họng, phế nang hoặc phế quản cơ thể. Thông thường thì lượng tiết dịch đờm khoảng tầm 100ml/24 giờ và nó thường sẽ được đào thải qua mũi họng hay đường tiêu hóa của bạn. Vậy có bài thuốc nào hay cách nào trị ho có có đờm hiệu quả. Bài viết sau đây sẽ chỉ cho bạn cách trị ho có đờm dân gian hiệu quả nhất ngay sau đây.

Cách trị ho có đờm dân gian hiệu quả

Cách trị ho có đờm dân gian hiệu quả

Trị ho có đờm bằng nước ép củ cải trắng

Phương pháp này theo Đông y, củ cải trắng thì nó có tính mát, vị thanh, hạt củ cải có vị cay cay ngọt và tính bình thường được dùng  để điều trị các trường hợp bệnh như viêm khí quả hay bụng không tiêu. Ngoài ra thì loại củ này nó còn có tác dụng chữa trị thổ huyết, bị chảy máu cam, hội chứng lý, khan tiếng, thậm chí có cả bệnh đái tháo đường,… Bên cạnh nhiều công dụng này, củ cải trắng còn được dùng với mục đích tiêu đờm cũng như là việc giảm ho hiệu quả.

Trị ho có đờm bằng của cải trắng hiệu quả

Trị ho có đờm bằng của cải trắng hiệu quả

+ Cách dùng:  Chỉ cần bạn mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần uống 5ml. Nếu như bạn cảm thấy khó uống thì bạn có thể pha hỗn hợp nước ép củ cải, mật ong và gừng với một chút nước ấm và uống nhé.

Phương pháp trị ho có đờm bằng củ cải trắng được xem là phương pháp giúp cho việc điều trị an toàn, có thể áp dụng cho cả người lớn và cả trẻ con. Muốn bài thuốc dân gian này mang lại kết quả điều trị khả quan, bệnh nhân nên uống liên tiếp trong vòng 3 ngày.

Lá húng chanh trị bệnh ho đờm hiệu quả

Các chuyên gia  Y học cổ truyền cho thấy loại lá húng chanh có tính ấm, vị cay và mùi thơm có tác dụng tiêu đờm, phát tán phong hàn, hơn nữa có thể sát khuẩn và có tác dụng chữa viêm họng, giải cảm cũng như trị ho một cách hiệu quả nhất.

Trị ho đờm dân gian bằng chanh

Loại quả chanh ngoài công dụng giúp cung cấp vitamin C, giúp nâng cao sức đề kháng cơ thể bạn chống các bệnh tật, các hoạt chất trong chanh chúng còn giúp giảm ho và làm loãng đi dịch nhầy. 

Trị ho đờm bằng gừng củ

Củ Gừng là một trong những bài thuốc giúp việc chữa ho có đờm tại nhà được nhiều bệnh nhân dùng. Ngoài các tác dụng thông mũi và chống nhiễm trùng, với có đặc tính ấm gừng giúp làm loãng đờm và giảm triệu chứng đau rát cũng như gây kích thích ho ở vòm họng cơ thể vậy.

Bài thuốc dân gian trị ho bằng rau diếp cá

Rau diếp cá với đặc tính thải độc và tiêu đờm cũng như cách trị ho có đờm bằng rau diếp cá đang được rất nhiều người bệnh lựa chọn bởi vì nó vừa an toàn, dễ thực hiện mà lại chi phí khá thấp.

Phương pháp trị ho bằng diếp cá

Phương pháp trị ho bằng diếp cá 

Trị bệnh ho có đờm bằng hạt tiêu đen

Hạt tiêu đen nhờ nó có tính chất kháng khuẩn, chống viêm và có khả năng làm loãng dịch nhầy, hạt tiêu đen cũng kết hợp với sữa tươi giúp cho việc chữa ho có đờm. Rất đơn giản, người bệnh chỉ cần  dùng vài hạt tiêu đen cho vào cốc sữa nóng rồi khuấy khuấy đều. Uống nước này vào mỗi tối trước khi bạn đi ngủ giúp giảm dần chứng ho, đồng thời làm sạch dịch đờm ở cổ họng.

Còn nhiều phương pháp dân gian trị ho đờm hiệu quả tại bệnh viện chuyên khoa tai mũi họng Hoàn Cầu nhé cả nhà!

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342