Đau cổ họng bên trái là bị gì? Cách chữa trị tại nhà

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 5/5 (2 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

  Đau cổ họng bên trái là bị gì và Cách chữa trị tại nhà là những vấn đề mà nhiều người gặp phải quan tâm. Đây là dấu hiệu của những bệnh lý phổ biến như viêm họng, cảm cúm, viêm amidan,... hay nghiệm trọng hơn là bệnh ung thư gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Để tìm hiểu rõ hơn, bài viết dưới đây sẽ thông tin đến bạn cụ thể.

Đau cổ họng bên trái là bị gì?

  Nhiều người gặp phải tình trạng đau cổ họng bên trái và lo lắng không biết nguyên nhân do đâu. Đây có thể là triệu chứng của các căn bệnh về đường hô hấp như:

  Viêm amidan

  Vị trí amidan ở phía sau cổ họng giúp ngăn chặn sự tấn công của các loại vi khuẩn, virus đối với cơ thể, bên cạnh đó tiết ra các kháng thể tự nhiên, nhằm chống lại hiện tượng nhiễm trùng. Trong một vài trường hợp, amidan không thể kháng lại sự tấn công các tác nhân gây hại thì sẽ bị sưng lên và gây viêm amidan. Trường hợp viêm một bên khiến người bệnh bị đau cổ họng bên trái hoặc bên phải.

  ➥ Sỏi amidan

  Viêm amidan mãn tính hình thành các viên sỏi từ thức ăn, xác vi khuẩn hay chất tiết của mô amidan. Khi bị sỏi amidan, người bệnh thường có triệu chứng đau cổ họng bên trái hay bên phải, hôi miệng, khạc có thể ra viên sỏi có màu vàng nhạt và rất hôi.

  ➥ Trào ngược dạ dày - thực quản

  Bệnh trào ngược dạ dày – thực quản thường nghiêm trọng hơn vào ban đêm hay khi người bệnh nằm xuống. Khi bệnh nhân nằm nghiêng một bên, axit dạ dày bị trào ngược có thể gây đau cổ họng một bên. Các triệu chứng khác của bệnh như ho khan, nóng rát trong miệng, nóng rát ở ngực, khàn tiếng, cảm giác nghẹn cổ họng,... Tình trạng này nếu không được điều trị sớm có thể dẫn đến tổn thương cổ họng và thực quả.

uống thuốc điều hòa kinh nguyệt khi có thai

Trào ngược dạ dày thực quản gây đau cổ họng bên trái

  ➥ Ung thư

  Nguyên nhân hiếm gặp hơn gây đau cổ họng bên trái là ung thư thành bên họng, ung thư vòm mũi họng, ung thư hạ họng thanh quản,... Ban đầu, bệnh nhân có triệu chứng đau ở một bên họng, thường chưa nổi hạch. Ở giai đoạn tiếp theo, triệu chứng bệnh sẽ rõ ràng hơn, gồm biểu hiện đau đầu, mờ mắt,chảy máu cam, ù tai,khàn tiếng kéo dài, có máu trong nước bọt,... Đây là bệnh lý nguy hiểm, nghiêm trọng hơn có thể đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

Cách chữa trị đau cổ họng bên trái tại nhà

  Khi bị đau ở cổ họng bên trái thì người bệnh cần sớm thăm khám và điều trị theo chỉ định từ chuyên gia chuyên khoa. Ngoài ra cũng có thể thực hiện những bài thuốc dân gian dưới đây để làm giảm các triệu chứng bệnh tại nhà:

  Súc miệng với nước muối ấm.

  ► Dùng mật ong pha với chanh, gừng hoặc quất để uống.

  ► Tắm nước nóng và hít nhiều hơi nước trong lúc tắm để làm xoa dịu chứng đau cổ họng.

  ► Ngậm cam thảo.

điều hòa kinh nguyệt khi có thai

Đau cổ họng bên trái khiến người bệnh khó chịu

  ☛☛ Ngoài ra, trong quá trình điều trị đau cổ họng bên trái, người bệnh cũng cần chú ý những vấn đề sau:

  ► Hạn chế việc dùng bia rượu, thuốc lá, các chất gây nghiện.

  ► Giữ ấm cổ họng khi thời tiết trở lạnh.

  ► Đảm bảo vệ tai, mũi, họng mỗi ngày.

  ► Nên đeo khẩu trang để hạn chế tiếp xúc với ô nhiễm và khói bụi.

  ► Không ăn các thực phẩm cay nóng, thức ăn quá lạnh.

  ► Rèn luyện cơ thể để tăng cao sức đề kháng.

  ► Bổ sung đầy đủ lượng nước cùng các vitamin, chất khoáng hàng ngày cho cơ thể.

  Thông qua những thông tin bài viết vừa cung cấp, hi vọng bạn đọc đã có cái nhìn tổng quan về Đau cổ họng bên trái là bị gì và cách chữa trị tại nhà. Việc áp dụng các phương pháp kể trên sẽ giúp làm giảm hiệu quả các triệu chứng khó chịu của bệnh ở mức độ nhẹ, vừa khởi phát. Thế nhưng, đối với trường hợp bệnh lý tiến triển, bạn cần liên hệ các chuyên gia chuyên khoa Tai mũi họng – Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu bằng cách trực tiếp đến Số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM hoặc nhấn vào KHUNG CHAT bên dưới, hay gọi vào số Hotline 028 3923 9999  Với trình độ chuyên môn cao, được đào tạo chuyên nghiệp, tận tâm, bạn sẽ được tư vấn kĩ lưỡng và hướng xử trí phù hợp, cũng như hướng dẫn thăm khám nếu cần thiết.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342