Lỗ tai bị ù là bệnh gì? Cách điều trị hiệu quả

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 0/5 (0 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

Ù tai không phải là một bệnh, mà nó là dấu hiệu cảnh báo nhiều căn bệnh nguy hiểm khác nhau. Do đó, bạn cần phải kiểm tra, chẩn đoán để biết rõ nguyên nhân đằng sau và tìm cách điều trị càng sớm càng tốt để tránh rủi ro nguy hiểm xảy ra. Vậy lỗ tai bị ù là bệnh gì và đâu là cách điều trị hiệu quả? Nội dung chia sẻ bên dưới đây sẽ giúp bạn làm rõ các thắc mắc này.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

 Bạn cần tư vấn về tình trạng ù tai? Click [chat] ngay!

LỖ TAI BỊ Ù LÀ BỆNH GÌ?

Ù tai là như thế nào?

Ù tai có nghĩa là tình trạng bệnh nhân nghe thấy tiếng ồn ào khó chịu bên trong tai mặc dù thực tế hoàn toàn không có âm thanh này. Tiếng động có thể có nhiều biểu hiện khác nhau, thường gặp nhất là ồn như réo, tiếng gầm, ù, bấn và rít,… trong tai

Trong những trường hợp đặc biệt, bệnh nhân còn có thể gặp tiếng ồn như gầm, thét từ thấp đến cao. Thậm chí âm thanh có thể lớn đến nỗi làm bạn không thể tập trung và nghe thấy các âm thanh thực sự bên ngoài.

Triệu chứng ù tai sẽ không có thời gian xuất hiện cố định, nó có thể đến bất cứ lúc nào, sau đó tự biến mất không có lý do. Tình trạng lặp lại còn phụ thuộc ở mỗi người, có người bị ù tai liên tục, có người kéo dài không thể tự khỏi.

Lỗ tai bị ù là bệnh gì?

Lỗ tai bị ù là bệnh gì?

Lỗ tai bị ù là bị gì?

Trường hợp nhận thấy bị ù ở tai, bạn có thể gặp phải những tình trạng hoặc bệnh lý dưới đây:

 Bị tắc nghẽn ráy tai

Ráy tai có vai trò giúp lọc bụi bẩn, giảm sự phát triển của các loại vi khuẩn, bảo vệ ống tai. Nhưng một khi ráy tai tích tụ nhiều quá mức gây tắc nghẽn sẽ làm suy giảm thính giác, từ đó kích thích lên màng nhĩ gây ra triệu chứng ù tai.

 Nghe âm thanh lớn quá lâu

Là nguyên nhân phổ biến, việc nghe tiếng ồn hay âm thanh quá lớn trong thời gian dài có thể khiến tình trạng ù tai xuất hiện. Khi tiếp xúc với tiếng ồn lớn trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến thính giác, thậm chí còn gây tác hại vĩnh viễn.

 Xương tai giữa thay đổi

Ví dụ như cứng xương tai giữa cũng làm ảnh hưởng tới khả năng nghe của người bệnh, gây nên triệu chứng ù tai. Nguyên nhân này thường có xu hướng di truyền.

 Bị bệnh lý tai mũi họng

Tai mũi họng là các bộ phận thông với nhau, nên khi mắc các bệnh như viêm tai giữa, viêm họng, viêm mũi, viêm xoang,… đều có thể gây nên triệu chứng ù tai.

Ù TAI CÓ GÂY NGUY HIỂM KHÔNG?

Tình trạng lỗ tai bị ù thông thường sẽ không gây nguy hại đến sức khỏe người bệnh. Nhưng nó dẫn đến các tác dụng phụ như tâm trạng lo lắng, khó chịu, suy nhược cơ thể, mất ngủ,…

Đồng thời, nếu triệu chứng ù tai kéo dài còn cảnh báo rất nhiều bệnh lý nguy hiểm, để lâu có thể gây hại cho sức khỏe, thậm chí là điếc vĩnh viễn. Do đó, nếu thấy bị ù tai kèm những triệu chứng như nghe kém, chóng mặt, đau đầu, bệnh lý trong tai,… thì nên đi khám sớm để có phương pháp điều trị kịp thời.

Với trường hợp ù tai kèm triệu chứng điếc đột ngột thì cần thiết phải đi khám ngay, khám càng sớm thì khả năng chữa khỏi bệnh càng cao.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ Ù TAI HIỆU QUẢ

Để có phương pháp điều trị lỗ tai bị ù hiệu quả, trước tiên bạn cần phải biết mình mắc bệnh lý gì. Tại Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu – chuyên khoa Tai mũi họng, các chuyên gia sẽ thăm khám, nội soi và đưa ra kết luận chính xác. Từ đó đưa ra phác đồ gồm các phương pháp điều trị thích hợp.

Ngoài điều trị bằng thuốc thông thường, hiện nay Hoàn cầu còn áp dụng các phương pháp chữa bệnh về tai an toàn và hiệu quả cao như:

Khám và điều trị ù tai tại Phòng khám Đa khoa Hoàn cầu

Khám và điều trị ù tai tại Phòng khám Đa khoa Hoàn cầu

 Liệu pháp Đông y

Sử dụng các bài thuốc phục hồi tế bào thần kinh thính giác, kết hợp cùng châm cứu tai, xoa bóp bấm huyệt tai, tập nghe âm thanh để giúp bệnh nhân cảm nhận được những âm thanh đã từng nghe,…

 Cộng hưởng âm thanh

Sử dụng các thiết bị sóng âm để kích thích tế bào thần kinh thính giác, giúp bệnh nhân cảm nhận âm thanh tốt hơn. Bên cạnh đó, còn giúp xác định được mức độ tổn thương của thính giác.

 Chiếu sóng hồng quang, sóng viba

Đây là các dạng sóng được sử dụng để chiếu vào tai nhằm tiêu diệt tác nhân gây bệnh. Từ đó giúp giảm nhanh các triệu chứng đau nhức, sưng viêm – một trong những nguyên nhân khiến bạn bị ù tai.

Với những chia sẻ trên đây, chắc hẳn bệnh nhân đã biết được lỗ tai bị ù là bệnh gì và cách xử lý sao cho an toàn, hiệu quả. Nếu cần được tư vấn trực tiếp hoặc đặt hẹn lịch khám để được ưu tiên, bạn vui lòng hoặc gọi tới số 028 3923 9999 hoặc  nhấp vào khung chat cuối bài để trao đổi cùng chuyên gia của chúng tôi.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Bài viết bạn đang xem thuộc chuyên mục bệnh về tai – Ù tai. Để biết thêm nhiều thông tin bổ ích, giúp phòng ngừa và chữa trị kịp thời, đúng cách bạn có thể tham khảo các bài viết ở những chuyên mục khác tại website: https://benhvientaimuihong.vn

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342