Miệng nổi mụn nước là bị gì? Cách điều trị?

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 5/5 (1 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

  Miệng nổi mụn nước khiến người bệnh gặp các vấn đề ăn uống, giao tiếp, gây cảm giác khó chịu. Khi bị nổi mụn nước ở miệng, cho thấy bạn đang gặp các vấn đề về sức khỏe. Lúc này cần xác định được nguyên nhân gây nổi mụn để có cách xử lý hiệu quả và dứt điểm.

MIỆNG NỔI MỤN NƯỚC LÀ BỊ GÌ?

  Khi bị nổi mụn nước ở miệng, người bệnh gặp nhiều khó chịu khi ăn uống, nói chuyện khó khăn, đau rát. Tình trạng này khiến mọi người lo lắng không biết nguyên nhân mọc mụn nước trong miệng do đâu.

  Khi bị nổi mụn nước trong miệng, bạn cần chú ý bởi đây có thể là dấu hiệu của một số căn bệnh nguy hiểm sau:

  1. Mụn rộp sinh dục ở miệng

  Bệnh do vi rút HSV gây ra với biểu hiện điển hình khi mắc bệnh là mụn nước nhỏ nổi thành chùm ở mép, miệng.

  Triệu chứng:

  ■ Nổi mụn có nước hoặc mủ cạnh miệng, ở trên viền miệng, mép.

  ■ Khi vỡ ra, mụn gây rát, đau nhức.

  ■ Các nốt mụn thường kéo dài từ 1 – 3 tuần, bệnh rất dễ tái phát, đặc biệt là khi sức đề kháng cơ thể yếu đi. Mụn rộp ở miệng có khả năng lây nhiễm nếu tiếp xúc với miệng, cơ quan sinh dục của người bệnh.

Miệng nổi mụn nước là bị gì? Cách điều trị?

Miệng nổi mụn nước là biểu hiện mụn rộp sinh dục

  2. Sùi mào gà ở miệng

  Giống như mụn rộp sinh dục, bệnh sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm, gây ra bởi virus HPV, lây lan chủ yếu khi quan hệ tình dục bằng miệng.

  Triệu chứng:

  ■ Miệng nổi mụn nước, mụn thịt li ti, có cảm giác cộm vướng, nhưng không đau và không ngứa khiến cho người bệnh dễ bỏ qua.

  ■ Sau một thời gian, các nốt mụn liên kết với nhau tạo thành chùm, khi ấn vào hay nhai thức ăn dễ vỡ, tiết ra dịch có mùi hôi khiến việc nhai, nuốt khó khăn.

  ■ Sùi mào gà ở miệng là tác nhân gây viêm nhiễm cục bộ, biến chứng ung thư miệng, vòm họng và đe dọa đến tính mạng người bệnh.

  3. Bệnh giang mai ở miệng

  Giang mai là bệnh xã hội nguy hiểm có nguy cơ gây tử vong nếu không sớm điều trị. Xoắn khuẩn giang mai ở miệng lây nhiễm qua chủ yếu qua đường tình dục không an toàn.

  Triệu chứng:

  ■ Miệng xuất hiện nốt săng giang mai có hình tròn, có bờ, dễ bị nhầm lẫn với bệnh nhiệt miệng.

  ■ Nốt săng giang mai ở miệng gây đau đớn khi ăn uống.

  ■ Khác với giang mai ở các vị trí khác, nốt săng giang mai ở miệng sẽ không tự biến mất mà loét ra do thường xuyên ẩm ướt bởi tuyến nước bọt.

Chứng bất lực ở nam giới có chữa được không?

Mụn nước ở miệng là dấu hiệu của nhiều bệnh xã hội nguy hiểm

CÁCH ĐIỀU TRỊ NỔI MỤN NƯỚC Ở MIỆNG

  Có rất nhiều bệnh lý khác nhau gây nổi mụn nước ở miệng, dẫn đến nhiều biến chứng ảnh hưởng đến sinh hoạt của người bệnh. Để xác định nguyên nhân gây bệnh, bạn hãy đến phòng khám chuyên khoa để được chuyên gia kiểm tra cụ thể.

  Phòng khám Da Liễu Hoàn Cầu toạc lạc tại số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM là cơ sở chuyên khoa da liễu uy tín được nhiều người tin tưởng. Hằng năm phòng khám điều trị thành công cho rất nhiều ca bệnh với nhiều mức độ nặng nhẹ khác nhau với chi phí phù hợp.

  Phòng khám Hoàn Cầu không ngừng trao đồi các công nghệ chữa bệnh hiện đại trên thế giới nhằm đem lại hiệu quả điều trị tốt nhất, rút ngắn thời gian điều trị và giúp người bệnh sớm thoát khỏi nỗi lo bệnh tật, tiết kiệm chi phí.

   Công nghệ ALA-PDT: Chuyên hỗ trợ chữa trị sùi mào gà. Phương pháp này sử dụng chất cảm quang sản sinh oxy hoạt lực giúp làm các nốt u sùi rụng đi, làm ức chế virus HPV, tái tạo các tế bào mới, hạn chế đau đớn.

  ✤ Liệu pháp miễn dịch gene INT: Chuyên hỗ trợ chữa bệnh mụn rộp sinh dục, giúp kích hoạt miễn dịch, tiêu viêm diệt khuẩn, phục hồi niêm mạc tổn thương, không làm ảnh hưởng đến các cơ quan xung quanh, đảm bảo chức năng sinh sản, thời gian điều trị ngắn, chỉ khoảng 3 đến 5 ngày cho hiệu quả rõ rệt.

  ✤ Phương pháp miễn dịch cân bằng: hỗ trợ điều trị bệnh giang mai, với quy trình khép kín, người bệnh sẽ được tiến hành từng bước từ xét nghiệm, diệt khuẩn, miễn dịch, phòng ngừa bệnh tái phát trở lại.

  Với dịch vụ y tế chất lượng, chu đáo và chuyên nghiệp, hãy đến phòng khám để được chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của bạn và người thân tại địa chỉ số

  Ngoài ra, nếu có câu hỏi thắc mắc về các bệnh lý Tai Mũi Họng, cần hiểu rõ hơn về tình trạng miệng nổi mụn nước, bạn hãy nhấp vào KHUNG TƯ VẤN ở dưới hoặc gọi vào số điện thoại 028 3923 9999 để được hỗ trợ giải đáp nhanh chóng.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342