Mũi chảy dịch vàng và có mùi tanh do bệnh gì? Nên khám và điều trị ở đâu?

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 0/5 (0 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

Dịch mũi bình thường ở trạng thái màu trắng trong suốt, có thể hơi trắng đục, hơi đặc dính với nhau. Nếu mũi chảy dịch vàng và có mùi tanh cảnh báo một số bệnh lý đường hô hấp mà mọi người nên lưu ý. Vậy đó là bệnh gì? Có nguy hiểm không? Tham khảo thông tin bài viết bên dưới.

MŨI CHẢY DỊCH VÀNG VÀ CÓ MÙI TANH LÀ BỆNH GÌ?

Khi chúng ta gặp phải những bệnh lý về đường hô hấp do thời tiết, vệ sinh cá nhân không đảm bảo, tiếp xúc với môi trường ô nhiễm,… dịch tiết hô hấp sẽ có những biểu hiện biến đổi bất thường. Trong đó, tình trạng mũi chảy dịch vàng và có mùi tanh khá phổ biến, cho thấy bệnh nhân có nguy cơ bị cảm cúm, cảm lạnh, viêm mũi,....

Trong đó, những sắc thái khác nhau của tình trạng mũi chảy nước mũi màu vàng có thể tiết lộ các vấn đề sức khỏe cụ thể mà bạn có thể tham khảo, như:

Trường hợp mũi chảy dịch vàng loãng, hơi nhầy và có mùi tanh

Đây là phản ứng bình thường của cơ thể thể hiện rằng hệ miễn dịch đang hoạt động để chống lại các tác nhân gây bệnh. Nếu điều trị tốt, tình trạng này có thể giảm sau 7 ngày đến 10 ngày.

Trường hợp mũi chảy dịch vàng vàng đậm hoặc trông như màu xanh và đặc quánh hơn

Điều này có thể cho thấy tình trạng cơ thể của bạn bị nhiễm trùng hô hấp nghiêm trọng, cụ thể là các bệnh lý như: viêm phế quản, viêm xoang, viêm mũi,…

Trường hợp mũi chảy dịch vàng nhưng chỉ chảy một bên

Trường hợp mũi chảy dịch vàng chảy ra từ một bên và có mùi hôi, có thể nguy cơ cao bạn đang phải đối mặt với vấn đề về dị vật trong mũi, nhiễm trùng viêm xoang do răng, hoặc ung thư xoang mũi (hiếm).

Trường hợp mũi chảy dịch vàng lẫn máu

Biểu hiện nước mũi chảy màu vàng có lẫn máu thường còn có thể là triệu chứng nghi ngờ của bệnh lý ác tính ung thư mũi xoang, bị chấn thương vùng mũi xoang, hoặc là do các vấn đề liên quan đến mạch máu như máu tụ cục, xuất huyết mạch máu mũi...

MŨI CHẢY DỊCH VÀNG VÀ CÓ MÙI TANH CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Tình trạng mũi chảy dịch vàng có mùi hôi cảnh báo các bệnh lý về đường hô hấp, do đó nếu không sớm có cách khắc phục và điều trị, bệnh nhân có thể gặp những ảnh hưởng về mặt sức khỏe, trong đó có:

+ Tình trạng nhiễm trùng hô hấp, ảnh hưởng đến công việc và sức khỏe suy nhược

+ Tiềm ẩn các bệnh lý ung thư đường hô hấp, nếu không sớm chữa trị đôi khi nguy hiểm tính mạng

+ Ảnh hưởng tâm lý, giấc ngủ, bệnh nhân không có tinh thần, lúc nào cũng trong tình trạng mệt mỏi

+ Gặp các vấn sức khỏe khác như: viêm tai giữa, tim mạch, huyết áp,…

MŨI CHẢY DỊCH VÀNG VÀ CÓ MÙI TANH KHI NÀO CẦN ĐI KHÁM?

Thông thường thì đây là tình trạng bệnh không quá nguy hiểm nếu kết thúc sau 7 - 10 ngày. Tuy nhiên, bệnh nhân cần theo dõi thường xuyên, nếu dịch nhầy bị cô đặc, có màu vàng đậm dẫn đến khó thở và nhiễm trùng nặng thì cần sớm đến bệnh viện thăm khám và điều trị theo đúng phác đồ của chuyên gia.

Ngoài ra, nếu bạn gặp các dấu hiệu sau đây cũng cần lưu ý, bởi có thể tình trạng nhiễm khuẩn hô hấp đang trở nên nghiêm trọng:

+ Dịch tiết hô hấp đặc quánh, có màu vàng đậm, không thể làm sạch bằng những cách vệ sinh thông thường tại nhà.

+ Bệnh nhân bị sốt, đau đầu dữ dội, nhất là vùng sau mắt và sau mũi. Cảm giác đau nặng hơn khi cúi xuống.

+ Tâm trạng người bệnh bị ảnh hưởng, thường xuyên khó chịu, cáu gắt. Đồng thời bị nôn mửa, nhạy cảm với ánh sáng.

KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ MŨI CHẢY DỊCH VÀNG Ở ĐÂU UY TÍN VÀ HIỆU QUẢ?

Khi gặp tình trạng mũi chảy dịch vàng có mũ, bạn có thể tham khảo Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu. Đây là cơ sở chuyên khoa tai mũi họng với đội ngũ chuyên gia giỏi, thực hiện khám chữa trị bằng những phác đồ phù hợp, chuyên sâu.

+ Phòng khám áp dụng điều trị bằng thuốc và phương pháp JCIC – Plasma sau khi có kết quả thăm khám. Nhiều bệnh nhân điều trị đánh giá cao về độ hiệu quả, hạn chế khả năng tái phát.

+ Đội ngũ chuyên gia giỏi tại phòng khám, có chuyên môn cao, kinh nghiệm làm việc đến từ các bệnh viện uy tín, thăm khám và đưa ra phác đồ chữa trị hiệu quả, rút ngắn thời gian điều trị, tiết kiệm tối đa chi phí.

+ Trang thiết bị máy móc hiện đại, tối tân tại phòng khám giúp người bệnh đưa ra chẩn đoán chính xác; điều trị phù hợp với tình trạng bệnh lý, giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng, hạn chế tái bệnh, hạn chế tốn nhiều thời gian.

+ Chất lượng dịch vụ tốt, phòng khám hỗ trợ làm thủ tục hồ sơ nhanh chóng, bệnh nhân không cần bốc số chờ đợi lâu, đặc biệt có thể đặt hẹn khám trước thông qua hệ thống tư vấn online của phòng khám để chủ động thời gian, ưu tiên khám trước.

+ Chi phí điều trị công khai tại phòng khám Hoàn Cầu. Các khoản thu khám và điều trị bệnh lý luôn được kê khai, niêm yết rõ ràng theo từng hạng mục, thông báo cụ thể đến bệnh nhân trước khi điều trị theo đúng quy định của Sở Y Tế đề ra, không phát sinh, không tăng giá ngoài giờ.

Mũi chảy dịch vàng và có mùi tanh do bệnh gì? Bạn đã nắm được thông tin cơ bản từ đó cơ thể nhận biết và điều trị sớm khi có triệu chứng nghi ngờ. Mọi thắc mắc cần được chuyên gia hỗ trợ, có thể nhấp vào Khung Chat bên dưới. Chuyên viên tư vấn miễn phí và thông tin bảo mật.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342