Những cây thuốc nam trị ho hiệu quả mà bạn nên biết

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 0/5 (0 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

Từ thời ông bà ta đến nay được lưu truyền nhiều loại cây thuốc dân gian hay còn gọi là thuốc nam trị ho vô cùng hiệu quả và những loại thuốc nam này chúng mang lại lợi ích vô cùng hiệu quả bởi vì chúng có khả năng điều trị bệnh tình một cách tận gốc, chỉ cần người bệnh chịu kiện trì áp dụng thì chỉ trong một thời gian dài sẽ thấy hiệu quả vô cùng bất ngờ. Vậy những cây đó là những cây nào chúng ta cùng tìm hiểu những cây thuốc nam trị ho hiệu quả mà bạn nên biết nhé.

Các bài thuốc dân gian trị ho hiệu quả từ những loại cây

Gừng củ trị ho

Bài thuốc nam trị ho từ gừng củ vô cùng tốt cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Để có thể trị những cơn ho khan, ho có đờm, ho do thời tiết… các bà mẹ nên rửa sạch gừng, nướng nguyên vỏ cho gừng cháy xém. Sau đó sẽ lột sạch vỏ, giã nhuyễn và ép cho ra nước, cho thêm một ít mật ong, nước gừng để uống, và còn bã gừng dùng để ngậm sẽ dịu bớt cơn ho.

Gừng củ cây thuốc nam trị ho hiệu quả

Gừng củ cây thuốc nam trị ho hiệu quả

Để dùng bài thuốc nam trị ho từ gừng này một cách hiệu quả hơn thì mỗi lần uống, bạn nên hâm ấm lại nước gừng. Bạn cũng có thể làm một lần với số lượng lớn và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và dùng dần nhé.

Dùng rau diếp cá trị ho

Rau diếp cá có những đặc tính thải độc và tiêu đờm, các cách trị ho có đờm bằng rau diếp cá hiện nay cũng đang được nhiều người bệnh lựa chọn bởi vừa an toàn, dễ thực hiện mà lại chi phí thấp nữa.

Hạt tiêu đen dùng trị ho hiệu quả

Hạt tiêu đen có tính chất kháng khuẩn, chống viêm và còn có khả năng làm loãng dịch nhầy, hạt tiêu đen kết hợp với sữa tươi giúp chữa ho có đờm hiệu quả. Cách dùng cũng rất đơn giản, người bệnh chỉ cần lấy vài hạt tiêu đen cho vào cốc sữa nóng rồi đem khuấy đều. Uống nước này vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ giúp giảm dần chứng ho và nó cũng đồng thời làm sạch dịch đờm ở cổ họng người bệnh hiệu quả.

Lá húng chanh bài thuốc nam trị ho hiệu quả

Là húng chanh đây cũng là vị thuốc thông dụng chữa ho và viêm họng, được Bộ Y tế xếp vào danh mục trong 70 loài cây thuốc Nam vô cùng thiết yếu. Lá húng chanh loại lá này chứa tinh dầu, thành phần chủ yếu chính là chất carvacrol có tác dụng làm ức chế mạnh các vi khuẩn gây bệnh ở đường hô hấp. Trong lĩnh vực Đông y học thì húng chanh có tác dụng phát tán phong hàn, tiêu đờm, còn được sát khuẩn, dùng để chữa ho, viêm họng, cảm cúm hay thậm chí cả hen suyễn và sốt…

Húng xanh bài thuốc nam trị ho từ xưa đến nay

Húng xanh bài thuốc nam trị ho từ xưa đến nay

Dùng lá húng chanh trị ho bằng cách: Rửa sạch cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn ra rồi thêm lượng đường phèn vừa đủ, hấp cách thủy khoảng tầm 20 phút. Cho người bệnh uống liên tục 1-2 lần/ngày đến khi hết ho là được.

Bài thuốc nam trị ho từ rễ dâu hiệu quả

Ở lĩnh vực  Đông y học, vỏ rễ dâu được gọi là tang bạch bì, đây là lớp vỏ lụa màu trắng bên trong lớp bần màu nâu đất bên ngoài. Tang bạch bì này được bào chế bằng cách cắt vỏ lụa của rễ dâu thành từng đoạn khoảng  3 – 4cm. Tiếp đó, tiến hành tẩm chúng với vị mật ong nguyên chất, cứ khoảng 1000g thì dùng tầm 150g mật ong, thêm một ít nước sạch vào mật ong theo tỷ lệ 1:1. Khuấy đều nước mật ong lên rồi đổ tang bạch bì vào vừa trộn vừa bóp sao cho mật ong ngấm và đều ủ từ 1 cho đến 4 tiếng và khi thấy vị thuốc có màu vàng đậm, có mùi thơm của mật ong, sờ không dính tay thì có thể dùng được. 

Tang bạch bì này nó có vị ngọt, tính bình nên nó có tác dụng chữa ho hiệu quả vô cùng.

Để biết thêm nhiều cây thuốc nam trị ho xin truy cập link website bệnh viện tai mũi họng Hoàn Cầu để được các chuyên gia tư vấn nhé.

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342