[TPHCM] Những cây thuốc trị ho hiệu quả kinh ngạc

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 0/5 (0 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

Vì sao chúng ta nên chọn cây thuốc trị ho ?

Cay thuoc tri ho nó được lưu truyền từ rất là lâu đời và cũng được rất nhiều người đặt niềm tin dùng với dùng những loại thuốc này rất dễ kiếm cũng như cách sử dụng đơn giản lại còn lành tính và có khả năng điều trị mầm bệnh tận gốc. Nó khác với thuốc tây là có thể dùng điều trị được phần ngọn, sau đó rất dễ tái phát triển và gây mầm bệnh cho nên việc nhiều người chọn thuốc nam là vô cùng phổ biến. Hơn thế, các loại cay thuoc nam tri ho không gây ra tác dụng phụ như thươc tây đồng thời nó cũng tùy thuộc vào cơ địa và thể trạng của mỗi con người nữa. Và những cay thuoc tri ho hiệu quả kinh ngạc như thế nào? Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho các bạn một số loại cây thuốc nam trị ho vô cùng gần gũi mà hiệu quả đáng ngờ nhé.

Một số loại cây thuốc trị mà bạn nên biết:

Cây thuốc trị ho húng chanh

Loại cây húng chanh là loại cây dược liệu thiên nhiên rất an toàn và hiệu quả khi dùng loại lá này vì nó có tính kháng sinh, sát khuẩn với nhiều loại vi khuẩn gây bệnh về hô hấp:

cây thuốc trị ho húng chanh

Cây thuốc trị ho húng chanh hiệu quả

Cách dùng Húng chanh hiệu quả:

Chữa ho đờm thông thường dùng: rửa sạch 15 – 16 lá húng chanh, sau đó 4 – 5 quả quất xanh rồi xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố cho nhiễn. Thêm đường phèn lượng vừa đủ, sau đó hấp cách thủy khoảng 20 phút. Và chỉ cần uống liên tục 1-2 lần mỗi ngày cho đến khi hết ho là ổn nhé.

Húng chanh chữa ho nhiệt, viêm họng, khàn tiếng: lấy khoảng 20g lá húng chanh tươi đem rửa sạch và thái nhỏ ra. Sau đó bạn giã dập húng chanh đã cắt nhỏ với 20g đường phèn, rồi trộn cùng với khoảng 10ml nước sôi. Để khoảng một lúc cho ngấm rồi chắt lấy nước cho người bệnh uống 2 lần mỗi ngày nhé.

Chữa cảm hàn, ho, đau đầu, miệng đắng bằng húng chanh: bạn có thể dùng hỗn hợp lá húng chanh, bạc hà hay là lá tía tô và một vài lát gừng tươi mỏng đem đi sắc uống khi còn nóng.

Cây rẻ quạt cây thuốc trị ho hiệu quả

Loại cây này không có giá trị kinh tế cao nhưng trong những cây thuốc trị ho, rẻ quạt lại được đánh giá là những loại thảo dược có nhiều công dụng trị bệnh nhất, đặc biệt chính là chứng viêm họng. Chính vì thế, từ xa xưa đến nay, ông cha ta đã dùng rẻ quạt làm thảo dược chính có thể loại bỏ các triệu chứng ho, đau rát hay ngứa cổ họng.

cây rẻ quạt trị ho hiệu quả

Cây rẻ quạt trị ho hiệu quả

Cách dùng cây rẻ quạt trị ho:

Uống nước lá nó rẻ quạt: Lấy đi một nắm lá rẻ quạt rửa sạch, ngâm nước muối loãng. Sau đó thì nên cho vào cối giã nát, thêm một chút nước rồi đem đi ép lấy phần nước cốt để uống. Kiên trì thì trong khoảng 5 ngày bạn sẽ thấy các tình trạng nóng rát, ngứa cổ họng của mình được cải thiện nhé.

Ngoài ra khi ngậm củ rẻ quạt nướng bằng cách nướng chín kỹ củ rẻ quạt, cho vào lọ thuỷ tinh bảo quản kín cùng một ít muối và ngậm mỗi ngày 3 lần cũng vô cùng hiệu quả nhé cả nhà.

Cây thuốc trị ho từ lá hẹ mà ai cũng biết

Lá hẹ là một trong những vị thuốc quan trọng nó có mặt hầu như trong những bài thuốc trị ho hay viêm họng. Lá hẹ tính ấm, vị cay ngọt, kháng khuẩn, ôn trung, giúp trợ khí và tiêu đờm.

Lá hẹ thuốc trị ho mà ai cũng biết

Lá hẹ thuốc trị ho mà ai cũng biết

Cách dùng lá hẹ như sau:

Uống nước lá hẹ khoảng 12 – 24g hẹ tươi khi rửa sạch rồi ngâm với nước muối. Sau khoảng 15 phút thì vớt ra cho ráo nước. Bạn có thể  tiếp tục tiến hành cắt nhỏ lá hẹ, xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố ở nhà. Thêm một ly nước ấm, khuấy đều hỗn hợp rồi lọc lấy nước cốt của lá. Chia ra uống khoảng 2 – 3 lần mỗi ngày.

  • Dùng lá hẹ hấp mật ong: lấy một nắm lá hẹ tươi rửa sạch, sau đó cắt thành khúc ngắn khoảng 2cm. Tiếp theo, đổ lá hẹ và mật ong vào bát, hấp cách thuỷ trong 20 – 30 phút. Chắt lấy nước uống 4 – 5 lần mỗi ngày.
  • Cách chườm lá hẹ: hơ nóng một nắm lá hẹ rồi đắp trực tiếp vào cổ họng của bạn. Lưu ý để độ nóng vừa phải. Khi bạn đã hết nóng, bạn phải tiếp tục lấy một nắm lá mới và làm tương tự chúng, ngày đắp 2 – 3 lần và mỗi lần khoảng 15 phút.
  • Lá hẹ khi chưng đường phèn: rửa sạch và cắt nhỏ khoảng 100g lá hẹ tươi và đem bỏ vào một cái bát sạch. Sau đó bạn phải giã nhỏ đường phèn, rải lên trên lá hẹ rồi đem hấp cách thuỷ 30 phút. Ăn 2 lần mỗi ngày.

Ngoài ra bạn có thể dùng lá hẹ kết hợp với nghệ và chanh, lá hẹ và gừng hay thậm chí cũng có thể nấu vháo lá hẹ

Còn rất nhiều loại cây thuốc trị ho hiệu quả khác, để biết thêm hãy truy cập đa khoa Hoàn Cầu để biết thêm nhiều loại cây thuốc nam trị ho nhé! Hoặc có thể liên hệ Hotline: 028 38 172 299

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342