Tìm hiểu các loại thuốc giảm ho tiêu đờm phổ biến

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 0/5 (0 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

Tìm hiểu thuốc giảm ho tiều đờm là gì? Nguyên nhân khiến cơ thể bị ho đờm và top những loại thuốc giảm ho tiêu đờm tốt nhất mang lại hiệu quả nhất trong việc điều trị bệnh giảm ho tiêu đờm mà mọi người nên biết. Để hiểu rõ cũng như biết những cách trị đờm hiệu quả thì sau đây bài viết sẽ cung cấp và tìm hiểu các loại thuốc giảm ho tiêu đờm phổ biến mang lại hiệu quả nhất hiện nay.

Thuốc giảm ho tiêu đờm là gì?

Bệnh ho đây là một trong những triệu chứng của một số bệnh lý thường về đường hô hấp. Ho thì bao gồm: Ho có đờm và hay ho không có đờm. Bị ho có đờm là thể ho kèm tình trạng khạc ra có chất nhầy hoặc là đờm. Về thuốc làm giảm ho tiêu đờm, trị ho còn được gọi là thuốc loãng đờm hay còn gọi là thuốc tiêu chất nhầy. Những loại thuốc này có tác dụng chính là làm long cả dịch tiết ra từ niêm mạc khí quản, phế quản do nó làm thay đổi cấu trúc của dịch nhầy, dẫn đến cơ thể bị  tình trạng giảm độ nhớt và có độ đặc quánh của đờm. Việc này chúng khiến cho các chất nhầy di chuyển và bị tống ra khỏi đường hô hấp của bạn một cách dễ dàng hơn rất nhiều. 

Vậy nguyên nhân khiến cơ thể tiết nhiều đờm là từ đâu ?

Bệnh cảm cúm: Cảm cúm là căn bệnh rất phổ biến, nhiều bệnh nhân có xu hướng tiết ra nhiều hơn đờm xanh so với lúc bình thường.

Nguyên nhân từ thói quen hút thuốc lá:  và đây cũng là nguyên nhân phổ biến khiến cơ thể sản xuất nhiều đờm hơn khi bình thường khiến chúng dày đặc hơn và nó thường có màu vàng hoặc màu xanh. Trong số các trường hợp hút thuốc quá nhiều đờm khạc ra có thể có dính máu do những tổn thương của niêm mạc đường hô hấp ngày càng nghiêm trọng..

Nguyên nhân bị ho đờm

Nguyên nhân bị ho đờm từ đâu ?

Người bị bệnh viêm phế quản: Những người bị viêm phế quản thường tiết ra nhiều đờm hơn so với bình thường, khi khạc nhổ đờm sẽ có màu xanh lục hoặc vàng xám.

Người bệnh hen suyễn: Những người bị bệnh hen suyễn đường thở của họ khá nhạy cảm do đó nên rất dễ bị nhiễm trùng đường hô hấp hoặc dị ứng với môi trường xung quanh. Đây chính là nguyên nhân khiến đường thở bị viêm và đờm được sản xuất khá nhiều so với lúc cơ thể bình thường.

Do bệnh viêm phổi: Những mô phổi bị sưng lên do bị nhiễm trùng các loại vi khuẩn, bệnh nhân ho ra từ đờm có màu xanh lá cây, nâu, vàng hay là  đờm dính máu. Bệnh phổi nay nó gây tắc nghẽn mạn tính và làm tổn thương các đường thở trung tâm, có thâm nhiễm vào các tế bào viêm ở bề mặt biểu mô đường thở cơ thể, những tuyến tiết nhầy dưới niêm mạc to ra và chúng tăng số lượng các tế bào Goblet lên và dẫn đến tăng tiết chất nhầy .

Ngoài ra những nguyên nhân trên thì còn có một số bệnh lý khác gây ho có đờm: lao phổi, giãn phế quản, viêm họng, viêm xoang hay thậm chí là bị trào ngược dạ dày,...

Top những loại  thuốc giảm ho tiêu đờm tốt nhất hiện nay

Thuốc giảm ho tiêu đờm Ambroxol phổ biển

Thuốc Ambroxol là một trong những loại thuốc giúp giảm ho tiêu đờm thường được dùng trong các trường hợp khi bị ho do bệnh hô hấp gây ra. Ambroxol nó cũng thuộc dạng chất chuyển hóa của các bromhexin có các tác dụng tiêu đờm, long chất nhầy từ đó mà giảm tình trạng ho đờm khó chịu

Thuốc giảm ho tiêu đờm hiệu quả

Thuốc giảm ho tiêu đờm hiệu quả

Thuốc giảm ho tiêu đờm từ  Ambroxol phù hợp dùng cho nhiều loại  đối tượng bị những bệnh về đường hô hấp ở dạng cấp tính như hen và viêm phế quản dạng hen. 

Thuốc giảm ho tiêu đờm Acemuc

Là loại thuốc bạn đừng bỏ qua Acemuc nếu như bạn muốn giảm ho tiêu đờm hiệu quả. Thuốc Acemuc được bào chế ở dạng viên năng cứng và thuốc cốm thường được dùng cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Trong đó hàm lượng khoảng 200g dành cho người lớn, còn hàm lượng 100mg dành cho đối tượng trẻ nhỏ và cả kể trẻ sơ sinh. 

Thuốc giảm ho tiêu đờm Eprazinon

Eprazinon đây là loại thuốc  được dùng cho những trường hợp bị bệnh về đường hô hấp trên như bị  viêm phế quản, hen phế quản, viêm mũi hay viêm họng có đờm,…. Thuốc được bào chế hay điều chế ở dạng viên nén có tác dụng làm giảm ho tiêu đờm, loãng dịch nhầy, cải thiện tình trạng ho thậm chí còn hiệu quả trong việc làm dễ thở hơn.

Những loại thuốc này nó có khả năng gây rối loạn tiêu hóa và làm dị ứng da của bạn. Chính vì vậy, trường hợp có tiền sử đã từng  bị co giật hoặc mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc, phụ nữ mang thai thì không nên dùng loại thuốc giảm ho tiêu đờm này đâu nhé.

Thuốc trị ho đờm Carbocisteine

Carbocisteine là một trong những dạng hay loại thuốc giảm ho tiêu đờm được dùng thông dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Thuốc được bào chế ở 2 dạng chính bao gồm siro và viên nang cứng. 

Carbocistein là thuốc có cơ chế tác động làm giảm đặc tính của đờm, từ đó nó có thể giúp làm loãng, tiêu dịch nhầy và làm thúc đẩy đờm ra ngoài dễ dàng. 

Và còn một số loại thuốc giảm ho tiêu đờm khác, nếu muốn biết thêm xin truy cập website https://benhvientaimuihong.vn nhé!

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342