Ho đờm xanh là bệnh gì? Điều trị như thế nào hiệu quả?

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 0/5 (0 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

Ho có đờm là biểu hiện của nhiều bệnh lý khác nhau, chủ yếu là bệnh đường hô hấp trên, hô hấp dưới và bệnh về phổi. Khi thăm khám lâm sàng, các chuyên gia sẽ dựa vào độ đặc lỏng, màu sắc của đờm để chẩn đoán bệnh. Vậy thông thường ho đờm xanh cảnh báo những bệnh lý gì? Đâu là phương pháp điều trị hiệu quả dứt điểm? Cùng Hoàn Cầu phân tích và tìm hiểu qua bài viết sau đây!

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

 Tôi muốn tư vấn điều trị ho có đờm xanh? Click [chat] ngay!

HO ĐỜM XANH CẢNH BÁO NHIỀU BỆNH NGUY HIỂM!

Ho có đờm kéo dài nhiều ngày là dấu hiệu của rất nhiều bệnh lý khác nhau. Trong đó, màu sắc của đờm phần nào có thể giúp chúng ta nhận biết được những bệnh có khả năng xuất hiện. Trong trường hợp ho khạc ra đờm màu xanh, thì rất có thể bạn đã mắc phải những bệnh sau:

 Viêm phế quản

Viêm phế quản thường gây ra những cơn ho với xu hướng tăng dần. Trong giai đoạn đầu, bệnh nhân chỉ ho đơn thuần, có đờm loãng và không khạc ra đờm xanh. Nếu bệnh tiến triển nặng hơn, bệnh nhân sẽ ho có đờm xanh theo từng cơn với tần suất liên tục và dữ dội, thậm chí còn thở khò khè.

 Áp xe phổi

Đây là tình trạng bị nhiễm trùng tại phổi với triệu chứng ho có đờm màu xanh kéo dài nhiều ngày. Nếu nặng có thể ọc mủ khi ho, bệnh nhân thường nhầm lẫn giữa đờm với mủ, nhưng mủ có mùi hôi, khó chịu hơn nhiều.

 Bệnh viêm phổi

Bệnh lý này cũng có triệu chứng là ho đờm xanh kéo dài. Viêm phổi được gây ra bởi nhiều loại vi khuẩn khác nhau, chủ yếu là tụ cầu, phế cầu khuẩn sinh mủ hay nhóm virus hô hấp và virus hợp bào hô hấp.

 Giãn phế quản

Trong thời gian ban đầu, giãn phế quản có thể gây nên triệu chứng ho có đờm màu xanh. Sau thời gian bệnh nhân viêm phế quản mà không được điều trị sẽ biến chứng dẫn đến giãn phế quản. Triệu chứng đặc trưng của bệnh là giọng nói thay đổi, cơn đau kéo dài từng chập,…

 Viêm xoang mãn tính

Là một bệnh ở đường hô hấp trên, viêm xoang mãn tính không chỉ khiến bạn chảy nước mũi, nhức đầu, nghẹt mũi, nặng mặt, mà còn làm cho bệnh nhân ho kéo dài với đờm màu xanh hoặc thậm chí là có máu.

Ho đờm xanh cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm!

Ho đờm xanh cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm!

PHƯƠNG PHÁP NÀO ĐIỀU TRỊ HO CÓ ĐỜM MÀU XANH HIỆU QUẢ?

Khi nào cần thăm khám?

Các chuyên gia Tai – Mũi – Họng tại Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu nhận định: tình trạng ho đờm xanh có thể tự cải thiện sau khoảng 3 – 7 ngày nhờ vào cơ chế tự bảo vệ của cơ thể nhằm thải loại các virus gây bệnh.

Với những bệnh nhân ho nhẹ, chưa có đờm thì không nên dùng thuốc. Tuy nhiên, nếu bệnh tình chuyển biến nặng đến giai đoạn có đờm màu xanh thì cần phải thăm khám và có sự can thiệp từ y tế nhằm đảm bảo sức khỏe bệnh nhân.

Tuy nhiên, để điều trị, bắt buộc phải tìm ra nguyên căn bệnh lý thì mới có thể đem lại hiệu quả cũng như khắc phục triệu chứng một cách triệt để. Do đó, trước khi lên phác đồ các phương pháp điều trị, chuyên gia Hoàn Cầu sẽ tiến hành kiểm tra, thăm khám dưới sự hỗ trợ của thiết bị, máy móc hiện đại để chẩn đoán bệnh chính xác.

Phương pháp điều trị ho đờm xanh

Tại Hoàn Cầu, đối với các bệnh lý có triệu chứng ho có đờm xanh sẽ được điều trị bằng 2 phương pháp cơ bản như sau:

 Điều trị nội khoa

Chuyên gia sẽ cân nhắc dựa trên tình trạng bệnh, mức độ hấp thu thuốc và tình trạng sức khỏe từng bệnh nhân để cân nhắc sử dụng thuốc Đông y và Tây y thích hợp. Thuốc có công dụng loại bỏ những triệu chứng, tiêu dịch đờm cổ họng, tiêu diệt nguyên nhân gây bệnh và bổ sung dưỡng chất còn thiếu cho cơ thể,…

 Điều trị ngoại khoa

Phòng khám Hoàn Cầu ứng dụng điều trị các bệnh về mũi, họng bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu JCIC. Đây là phương pháp được đánh giá đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả cao với những bước như sau:

Phương pháp điều trị ho đờm xanh JCIC

Phương pháp điều trị ho đờm xanh JCIC

Sử dụng đầu dò siêu nhỏ để nội soi quan sát ổ bệnh cũng như mức độ tổn thương ở vùng mũi, họng.

Phóng tia Plasma nhiệt độ thấp loại bỏ tổ chức bệnh, từ đó tiêu diệt mầm bệnh nhanh chóng và cầm máu tại chỗ, bệnh nhân ít khi cảm thấy đau đớn.

Sau khi loại bỏ ổ bệnh, chuyên gia tháo ống nội soi và có thể ra về trong ngày.

Trên đây là một vài thông tin chia sẻ về tình trạng ho đờm xanh, hy vọng rằng bạn đọc đã biết được đó là dấu hiệu của bệnh gì cũng như phương án nào điều trị hiệu quả, an toàn hiện nay. Nếu cần được hỗ trợ trực tuyến và đặt hẹn miễn phí, bạn vui lòng  click vào ô chat bên dưới để gặp các chuyên gia tư vấn nhé!

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Bạn đọc đang theo dõi bài viết được đăng trong danh mục Bệnh Về Họng. Để biết thêm nhiều thông tin về các bệnh lý khác, bạn đọc vui lòng tham khảo những bài viết khác trên website: https://benhvientaimuihong.vn

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342