Nguyên nhân gây đau cổ họng và cách điều trị dứt điểm

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 5/5 (1 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

Đau họng là triệu chứng có thể tự khỏi nhưng cũng dễ kéo dài hoặc tái phát nhiều lần. Chứng đau cổ họng có thể xuất phát từ nhiều vấn đề khác nhau về sức khỏe, từ nhẹ như dị ứng cho đến nặng là các bệnh về họng. Vì vậy, bạn tuyệt đối không được chủ quan mà cần phải xác định nguyên nhân gây ra tình trạng này để điều trị dứt điểm.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Bị đau họng có sao không? Click [chat] ngay!

TÌNH TRẠNG ĐAU CỔ HỌNG LÀ DO ĐÂU?

Đau họng có thể là tình trạng phản ứng của cơ thể trước những tác nhân bên ngoài hoặc do bệnh lý. Cụ thể chuyên gia Hoàn Cầu đã chia sẻ như sau:

Đau họng do tác nhân bên ngoài

>> Dị ứng

Có một số trường hợp đau họng do cơ thể xảy ra phản ứng với những loại thực phẩm nhất định hoặc lông động vật, nấm mốc hoặc dị ứng thời tiết khi trời trở lạnh,…

>> Ô nhiễm môi trường

Nếu bạn gặp phải môi trường ô nhiễm hoặc chất kích thích có khả năng gây ảnh hưởng tiêu cực đến hệ hô hấp như khói xe, khói thuốc lá, bụi bẩn, không khí kém,… cũng có thể gặp phải triệu chứng đau họng kèm theo ho.

>> Không khí khô

Tình trạng này thường xảy ra vào mùa đông khi độ ẩm trong không khí thấp. Rất có thể vào mỗi buổi sáng mùa đông thức dậy, bạn đều cảm thấy cổ họng khô và đau rát.

Nguyên nhân gây đau cổ họng

Nguyên nhân gây đau cổ họng

Đau cổ họng do nguyên nhân bệnh lý

>> Bệnh về amidan hoặc thanh quản

Đây là nhóm bệnh lý phổ biến nhất gây nên triệu chứng đau họng ở nhiều người. Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là các tác nhân vi khuẩn, virus, vi sinh vật. Nếu bị bệnh amidan hay bệnh ở thanh quản, bệnh nhân sẽ cảm thấy đau, khó nuốt, đau khi nuốt nước bọt, sốt và kèm hạch bạch huyết tại vùng cổ,…

>> Bệnh nhiễm trùng đường hô hấp dưới

Có thể là bệnh viêm họng hoặc viêm vòm họng. Bệnh lý gây ra những triệu chứng đặc trưng gồm: đau ở cổ họng kèm ngứa rát, thân nhiệt tăng, sưng hạch ở cổ, người mệt mỏi, khô miệng, chán ăn, buồn nôn,… Những triệu chứng này khiến bệnh nhân cảm thấy khó khăn khi nuốt nước bọt hoặc khi ăn uống.

>> Bệnh lý ở đường hô hấp trên

Thông thường bệnh viêm xoang cấp hoặc mãn tính đều có thể gây nên triệu chứng đau họng. Tuy nhiên, ở giai đoạn mới khởi phát, người bệnh sẽ có dấu hiệu giống như cảm cúm như hắt hơi, sổ mũi.

Sau đó sẽ xuất hiện thêm triệu chứng nghẹt mũi, chảy nước mũi và đau nhức vùng mặt. Khi dịch ở mũi chảy xuống họng khiến vùng họng bị viêm nhiễm sẽ gây đau họng kéo dài.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ ĐAU CỔ HỌNG TRIỆT ĐỂ

Các bệnh lý ở vùng mũi họng tuy không gây nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng nhưng lại khó điều trị dứt điểm, có thể bị tái phát bất cứ lúc nào. Chính vì vậy, Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu đã áp dụng công nghệ tiên tiến nhất từ Mỹ kết hợp cùng thuốc nội khoa để hạn chế tỷ lệ tái phát bệnh thấp nhất.

Bệnh nhân khi đến với Phòng khám Hoàn Cầu sẽ được khám lâm sàng, nội soi, xét nghiệm nếu cần thiết để chẩn đoán bệnh và tiến hành điều trị với các phương pháp sau:

 Phương pháp nội khoa

Dùng thuốc nội khoa điều trị thường áp dụng cho những tình trạng bệnh nhẹ, giai đoạn mới khởi phát. Chuyên khoa Hoàn cầu sẽ chỉ định những loại thuốc có tác dụng giảm triệu chứng đau cổ họng, kháng viêm, kháng khuẩn và đẩy lùi những triệu chứng đi kèm một cách hiệu quả.

Phương pháp điều trị đau họng triệt để

Phương pháp điều trị đau họng triệt để

 Phương pháp ngoại khoa

Với những tình trạng bệnh nặng, tái phát nhiều lần, chuyên gia sẽ thực hiện phương pháp JCIC – xâm lấn tối thiểu nhiệt độ thấp Plasma của Mỹ.

++ Về cơ chế hoạt động:

JCIC – Plasma nhiệt độ thấp sử dụng đầu do thông minh để xác định chính xác các vị trí bị tổn thương. Sau khi định vị chính xác, tia plasma sẽ tiến hành tiêu diệt, loại bỏ mầm bệnh và cầm máu.

++ Ưu điểm của phương pháp:

Quá trình điều trị với JCIC nhanh chóng, chỉ mất từ 10 – 30 phút.

Không gây đau, không ảnh hưởng đến vùng lân cận và cấu trúc vùng họng.

Ít chảy máu, người bệnh không cần nằm viện mà có thể ra về trong ngày.

JCIC hạn chế tổn thương, biến chứng hay để lại sẹo tại vùng mũi họng.

Khả năng tái phát lại sau khi điều trị là rất thấp.

 Chi phí tương đối phải chăng, phù hợp với điều kiện của người bệnh.

Với những chia sẻ về triệu chứng đau cổ họng và những phương pháp điều trị trên đây, chắc hẳn bệnh nhân đã hiểu rõ hơn về tình trạng này. Nếu cần được tư vấn các bệnh lý tai mũi họng hoặc đặt lịch thăm khám trực tuyến, bạn hãy  nhấp vào ô chat ở bên dưới nhé!

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Bạn đọc đang theo dõi bài viết được đăng trong danh mục Bệnh Về Họng. Để biết thêm nhiều thông tin về các bệnh lý khác, bạn đọc vui lòng tham khảo những bài viết khác trên website: https://benhvientaimuihong.vn

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342