Bệnh gì nên dùng thuốc kháng sinh điều trị viêm amidan

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 0/5 (0 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

Đó là bệnh viêm amidan gây ra rất nhiều triệu chứng khó chịu và nó không những phát sinh biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng một cách trực tiếp đến sức khỏe và chất lượng sống của người bệnh. Hiện nay việc điều trị nội khoa amidan hay còn gọi là việc dùng thuốc đang là phương pháp hiệu quả nhất để đẩy lùi viêm amidan được áp dụng một cách phổ biến nhất. Nhưng hiện nay có quá nhiều loại thuốc và đâu là thuốc chữa amidan hiệu quả nhất? Vậy bệnh amidan nên dùng thuốc kháng sing điều trị viêm amidan nào ? chúng ta cùng tìm hiểu ngay sau bài viết này nhé!

nên dùng thuốc kháng sinh điều trị viêm amidan trị hiệu quả

Nguyên nhân nên dùng thuốc kháng sinh điều trị viêm amidan trị hiệu quả

Tìm hiểu về bệnh viêm amidan ở trẻ em

Khi giao mùa là khi thời tiết thay đổi, trời trở lạnh đi thì trẻ em rất ư dễ mắc bệnh viêm amidan. Amidan là bệnh mà cách hạch bạch huyết nằm ở phía sau họng bạn. Amidan có chức năng nắm giữ vai trò bảo vệ cơ thể khỏi nhiều tác nhân gây bệnh, nâng cao hệ miễn dịch của bạn cho cơ thể. Nhưng amidan cũng là bộ phận khá dễ dàng bị nhiễm trùng nếu như nó bị vi khuẩn, virus xâm nhập một cách ồ ạt, gây nên tình trạng viêm amidan đa số nhiều ở trẻ em. Bệnh viêm amidan này sẽ không tự khỏi mà cần phải can thiệp, tác động để amidan có thể giảm sưng, giảm viêm.

Nguyên nhân gây bệnh viêm amidan cấp tính ở trẻ

Bệnh về viêm amidan cấp tính xảy ra chủ yếu từ các loại virus và vi khuẩn. Thông thường, amidan nó có khả năng bắt giữ, sản sinh ra các kháng thể và tiêu diệt những tác nhân gây hại nhằm bảo vệ cơ quan hô hấp trên và bên dưới. Như đã nói ở đầu bài thì các tác nhân nhiễm trùng tấn công ồ ạt, niêm mạc amidan có thể bị viêm sưng và phù nề lên gây nghiêm trọng rất nhiều cho người bệnh.

Nguyên nhân gây viêm amidan thường gặp nhất:

+ Trẻ em dễ mắc viêm amidan trong độ tuổi từ 4 – 10

+ Người có thói quen vệ sinh răng miệng kém

+ Thở bằng miệng khi ngủ

+ Hút thuốc lá nhiều

Tác hại của thói quen sống không lành mạnh khi bị amidan

Tác hại của thói quen sống không lành mạnh khi bị amidan

+ Sinh sống trong môi trường bị ô nhiễm, điều kiện sống kém

+ Người có hệ miễn dịch suy giảm đáng kể

+ Thường xuyên tiếp xúc thân mật với người bị bệnh viêm đường hô hấp

+ Do vi khuẩn vì viêm amidan chủ yếu khởi phát do vi khuẩn – đặc biệt chính là liên cầu nhóm A tan huyết beta. Bệnh này cũng có thể bùng phát do nhiều chủng vi khuẩn khác nhưng tỷ lệ thấp, ít ai gặp phải.

+ Từ Virus: Chủ yếu là virus Herpes simplex, Parainfluenzae, Influenzae, RSV, Rhinovirus,…

Biện pháp phòng ngừa viêm amidan hiệu quả

Để có thể phòng ngừa căn bệnh viêm amidan bạn nhớ phải giữ gìn sức khỏe và nâng cao thể trạng bằng các bài tập thể dục, thể thao. Tập luyện những động tác Yoga nhẹ nhàng cũng sẽ giúp thư giãn tinh thần và làm tăng hệ thống miễn dịch của cơ thể. Mỗi ngày đều đặn bạn hãy đánh răng sau khi ăn, súc họng bằng nước muối ấm, không nên dùng nước đá và bảo vệ vùng họng của bạn thật tốt. Khi bạn đi ra ngoài đừng quên phải giữ ấm cổ họng và đeo khẩu trang để tránh bị khói bụibay vào. Nên thực hiện lối sống lành mạnh, ăn ngủ điều độ, không thức quá khuya đặc biệt là ngưng dùng thực phẩm dễ gây kích ứng amidan như rượu, bia, thuốc lá, các loại đồ uống chứa cồn,... Bổ sung đầy đủ lượng nước cần thiết nhằm cung cấp độ ẩm cho cơ thể và cả vòm họng của bạn, đồng thời hạn chế đi hiện tượng khô rát ở niêm mạc hầu họng hiệu quả.

Nếu bạn vẫn muốn biết thêm những thông tin hữu ích hơn hay đến với bệnh viện tai mũi họng HCM tại đây nhé !

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342