Bị ho nên uống gì trị ho hiệu quả

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 0/5 (0 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

Bệnh ho được xem là tình trạng mọi người rất dễ gặp phải. Đặc biệt là khi thời tiết bước vào giai đoạn chuyển giao mùa trong năm. Thay vì áp dụng cách trị ho bằng thuốc Tây một cách lạm dụng, khi bị ho mọi người thường có xu hướng tìm đến khá nhiều bài thuốc dân gian. Vậy có những cách chữa ho cũng như khi bị ho nên uống gì trị ho hiệu quả nhất.

Top những nước uống trị ho nên uống nhất hiện nay

Dùng nước ép củ cải trắng khi mắc bệnh ho

Theo Đông Y thì loại củ cải trắng có tính mát, vị thanh, hạt củ cải có lẫn vị cay ngọt và tính bình thường được dùng để điều trị các trường hợp bệnh như viêm khí quản, bụng không tiêu. Ngoài những tính chất đó thì loại củ này còn có tác dụng chữa trị thổ huyết, chảy máu cam, hội chứng lý, khan tiếng hay bị đái tháo đường,… Bên cạnh những công dụng này, củ cải trắng còn được dùng khá nhiều  với mục đích tiêu đờm và làm giảm ho.

bị ho nên uống gì trị ho hiệu quả nhất

Bị ho nên uống gì trị ho hiệu quả nhất

Uống nước chanh trị ho hiệu quả

Loại chanh có vị chua nó ngoài công dụng cung cấp vitamin C khá nhiều cho cơ thể chúng ta, giúp nâng cao sức đề kháng chống chọi lại những loại bệnh tật, các hoạt chất trong chanh còn giúp cho việc làm giảm ho và làm loãng dịch nhầy khá nhanh chóng.

Gừng được dùng trị ho từ xưa đến nay

Loại chanh có vị chua nó ngoài công dụng cung cấp vitamin C khá nhiều cho cơ thể chúng ta, giúp nâng cao sức đề kháng chống chọi lại những loại bệnh tật, các hoạt chất trong chanh còn giúp cho việc làm giảm ho và làm loãng dịch nhầy khá nhanh chóng.

Trị ho bằng nước rau diếp cá

Rau diếp cá sỡ hữu cho mình với đặc tính thải độc và tiêu đờm, những cách trị ho có đờm bằng rau diếp cá đang được rất nhiều người bệnh lựa chọn bởi vừa an toàn, dễ thực hiện mà lại chi phí rẻ.

Nước hạt tiêu đen kết hợp sữa trị ho

Nhờ vào tính chất kháng khuẩn, chống viêm và khả năng giúp làm loãng dịch nhầy, hạt tiêu đen khi kết hợp với sữa tươi giúp chữa ho có đờm. Cách dùng đơn giản là người bệnh chỉ cần lấy vài hạt tiêu đen cho vào cốc sữa nóng rồi tiến hành khuấy đều. Uống nước này vào mỗi tối trước khi bạn đi ngủ giúp giảm dần triệu chứng bị ho, đồng thời làm sạch đi các dịch đờm nhanh chóng.

Nước muối trị ho hiệu quả

Nhiều chuyên gia cho rằng việc nước muối có tác dụng sát trùng, giúp tiêu diệt vi khuẩn gây nhiễm trùng ở đường hô hấp. Bên cạnh đó thì chúng còn có tác dụng làm giảm cảm giác ngứa rát ở vùng vòm cổ họng và hỗ trợ làm tiêu đờm, rất thích hợp cho những bệnh nhân ho có đờm. hiệu quả.Với các cách  trị ho này, bệnh nhân chỉ cần dùng 1 chút muối tinh nguyên chất hòa tan với cốc nước ấm và dùng nó súc miệng vào mỗi sáng thức dậy và vào giờ tối trước khi đi ngủ. Thường xuyên súc miệng bằng nước muối và giúp làm dịu cổ họng và giảm ho có đờm rất hiệu quả.

Bạc hà trị ho làm mát họng

Loại bạc hà tươi hoặc tinh dầu bạc hà nó có tác dụng mát họng, giúp tiêu đờm, thông mũi họng, làm loãng đờm nhầy bên trong vòm họng, dịu nhẹ cổ họng. Chính vì điều đó cho nên một trong những cách chữa ho ở người lớn khá hiệu quả đó chính là dùng bạc hà.

Trị ho hiểu quả nên uống thức uống gì ?

Trị ho hiểu quả nên uống thức uống gì ?

Củ tỏi trị ho tốt nhất cho người lớn

Củ tỏi có tác dụng kháng viêm, giúp kháng khuẩn chính là loại kháng sinh tự nhiên cực mạnh làm giảm đi những cơn ho tức thì. Bạn chỉ cần khoảng 4 tép tói bóc vỏ sẵn và cho vào khoảng 400ml nước rồi bạn đem đun lên, sau đó thêm một muỗng mật ong nguyên chất vào. Hỗn hợp trị ho này là để uống mỗi ngày 3 lần khi đến những cơn ho cổ bạn biết mất hoàn toàn nhé. Bạn cũng có thể nhai trực tiếp tỏi sống khi bị cảm hay bị ho cũng được.

Hạt đậu xanh và dầu thơm kết hợp trị ho

Dầu thơm khi đun nóng bạn nên cho thêm một ít hạt đậu xanh vào, chiên nó đến khi hạt đậu vàng. Sau đó bạn tiến hành trộn mật ong vào khi hạt đậu còn ấm là dùng được. Trước khi bạn đi ngủ, ăn vài hạt đậu sẽ làm dịu cổ họng cũng như làm giảm ho hiệu quả.

Để biết thêm nhiều thức uống giúp trị ho hiệu quả xin truy cập website bệnh viện tai mũi họng Hoàn Cầu nhé cả nhà.

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342