Cách giảm ho nhanh nhất mà bạn nên biết

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 0/5 (0 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

Có nhiều cách trị ho tại nhà đều là những mẹo dân gian được lưu truyền lâu đời, đến nay vẫn được nhiều người tin dùng. Những bài thuốc ấy là gì và cách giảm ho nhanh nhất mà bạn nên biết như thế nào? 

Cách giảm ho nhanh chóng hiệu quả tại nhà

Cách giảm ho nhanh chóng hiệu quả tại nhà

Nguyên nhân gây ra tình trạng ho kéo dài

+ Nguyên nhân từ việc hút thuốc lá, thuốc lào là nguyên nhân phổ biến nhất gây ho kéo dài. Người không hút thuốc nhưng thường xuyên tiếp xúc thụ động với khói thuốc lá cũng có thể dẫn tới ho và tổn thương cho phổi khá nhiều.

Nguyên nhân từ dịch của dạ dày trào ngược vào thực quản, tương đối rất hay gặp, dịch dạ dày bị trào ngược vào thực quản, gây kích ứng một cách liên tục dẫn tới ho kéo dài, dùng thuốc ho vẫn không giảm bớt đi.

Tiền sử viêm mũi xoang: do mũi hay xoang sản xuất rất nhiều dịch nhầy, chảy xuống thành phần sau họng và kích thích gây ra phản xạ ho.

+ Người cao tuổi cũng như phụ nữ có khuynh hướng nhạy cảm hơn với phản xạ bị bệnh ho.

+ Những người có tiền sử về bệnh hen phế quản hay bị bệnh viêm phế quản mạn tính.

+ Bị nhiễm khuẩn cũng là nguyên nhân dẫn đến việc ho khang kéo dài hơn sau khi các biểu hiện của bệnh cúm, bệnh viêm phổi hay là nhiễm khuẩn đường hô hấp trên đã khỏi.

+ Dùng một số loại thuốc như: thuốc hạ huyết áp, đặc biệt là nhóm thuốc ức chế men chuyển angiotensin thường gây ho khan kéo dài, ho sẽ hết sau khi ngừng thuốc.

+ Nguyên nhân từ việc giãn phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính COPD, viêm phổi tăng bạch cầu ái toan, bệnh xơ nang hay từ bệnh ung thư phổi, bệnh sarcoid.

Những cách trị ho hiệu quả nhất

Trị ho bằng củ cải trắng từ xưa đến nay

Loại củ cải trắng vốn dĩ là món ăn quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết công dụng tuyệt vời của nó khi điều trị bệnh. Từ xưa thì củ cải trắng thường được dùng để điều chế các bài thuốc giảm ho, thông khí, long đờm và sát khuẩn khá hiệu quả.

Cách trị ho tại nhà bằng nghệ nhanh chóng

Tài liệu y học cổ truyền nói củ nghệ là một vị thuốc quý có chứa khá nhiều hoạt chất kháng sinh tự nhiên với nhiều công dụng diệt khuẩn và tiêu viêm. Cho nên dân gian từ lâu cũng đã dùng nghệ để điều chế ra khá nhiều bài thuốc điều trị bệnhhô hấp rất tốt. Hiện nay nhưng nhà khoa học khi tiến hành nghiên cứu hoạt chất có trong loại củ nghệ thì đã tìm ra rất nhiều tinh chất khá quý. Một trong những thành phần khá dồi dào và quý nhất của nghệ đó chính là Curcumin – một trong những hợp chất quý mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe như diệt khuẩn, tiêu viêm và làm lành tổn thương…

Cách giảm ho nhanh chóng hiệu quả

Cách giảm ho nhanh chóng hiệu quả

Trị ho bằng lá đinh lăng hiệu quả

Nghiên cứu cho thấy  trong lá đinh lăng có rất giàu hợp chất Saponin – một loại thuốc kháng sinh tự nhiên có những  tác dụng như tiêu đờm, giảm ho gió, ho khan và ho lâu ngày rất hiệu quả. Có khá nhiều loại thảo dược này có dược tính cao nên thường được dùng và ứng dụng rộng rãi trong y học. Nhưng nếu chế biến sai quy cách hoặc quá định lượng cho phép có thể gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn và ảnh hưởng tới sức khỏe người bệnh.

Trị ho bằng giấm táo ít ai biết

Giấm chính là gia vị nấu ăn nhưng cũng là vị thuốc trị ho vô cùng hiệu quả. Nhưng cần lưu ý là người có tiền sử bị bệnh dạ dày bạn nên cân nhắc kỹ trước khi dùng vì giấm có vị chua và chứa axit axetic nó có thể làm trầm trọng hơn bệnh.

Trị ho lâu ngày bằng gừng

Trị ho lâu ngày ở người lớn bằng gừng rất hiệu quả bằng gừng có đặc tính trị viêm, giúp thông mũi, làm dịu cổ họng và giảm ho nhanh hẳn.

Cách trị ho bằng cỏ xạ hương

Loại thực vật cỏ xạ hương có chứa thành phần flavonoid giúp thư giãn khí quản. Loại này nó được coi là thảo dược này được công nhật là có tác dụng giảm viêm phế quản, ho gà thậm chí trị viêm nhiễm trùng đường hô hấp, hơn nữa nó còn được dùng để giảm viêm và đau đầu. 

Trị ho bằng thuốc Tây ở người lớn

Những trường hợp áp dụng các mẹo giảm ho dân gian cho người lớn không đạt hiệu quả như mong muốn hoặc tình trạng ho tiến triển nặng hơn kèm theo các triệu chứng nguy hiểm khác thì bạn nên đi khám vì đây có thể là biểu hiện của bệnh, không còn là ho đơn thuần. 

Để điều trị tình trạng ho này, chuyên gia có thể kê đơn thuốc bao gồm các loại yhuốc chữa ho ngoại biên. Bởi vì thuốc có tác dụng ức chế phản xạ ho: kẹo ngậm, siro, glycerol. Bên cạnh đó cũng có những loại thuốc có tác dụng ức chế thần kinh điều hành phản xạ ho như: menthol, bupivacain, lidocain, benzonatat…

Còn rất nhiều cách giảm ho nhanh chóng tại bệnh viện tai mũi họng HCM.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342