Cách trị tắt tiếng hiệu quả ngay tại nhà

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 0/5 (0 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

Hiện tượng khàn giọng mất tiếng chính là hệ quả của tình trạng hệ thống hô hấp cơ thể bị viêm nhiễm và bị suy yếu.

Khoảng thời gian gần đây thì tình trạng khàn giọng tắt tiếng có chiều hướng gia tăng, thậm chí còn có người họ bị tắt tiếng đến mức không nói được. Vào khoảng thời gian khi khí hậu thời tiết chuyển mùa, nhiệt độ  cũng nóng hoặc lạnh một cách đột ngột thì vấn đề trở nên ngày càng nghiêm trọng hơn. Vậy là sao để chúng ta trị tắt tiếng hàn giọng một cách hiệu quả chúng ta cùng nhau tìm hiểu cách trị tắt tiếng hiệu quả ngay tại nhà nhé!

Nguyên nhân tại sao bị tắt tiếng

Nguyên nhân tại sao bị tắt tiếng

Những nguyên nhân khàn giọng mất tiếng thường gặp nhất

Cơ thể bị nhiễm siêu vi: Nguyên nhân chính của chứng khàn giọng mất tiếng và có thể bắt nguồn từ một loại siêu vi tấn công vào thanh quản. Nhưng không phải ai bị nhiễm siêu vi cũng đều bị mất giọng, tắt tiếng.

Do môi trường xung quang bị ô nhiễm: Nếu như phải thường xuyên tiếp xúc với môi trường bị ô nhiễm thì chúng ta cũng rất dễ dàng gặp các vấn đề hô hấp và còn gây ra khàn giọng mất tiếng.

Nguyên nhân từ thời tiết thay đổi: Khi khí hậu thời tiết thay đổi giao mùa thì nhiều người bắt đầu có dấu hiệu đổ mồ hôi và sổ mũi hay ho. Nếu như chúng ta chủ quan không điều trị sớm, việc bị tắt tiếng không nói được sẽ là chuyện chúng ta không tránh khỏi, thậm chí tình trạng có thể kéo dài dai dẳng trong nhiều ngày nó còn gây cho người bệnh rất nhiều bất tiện.

Do việc thay đổi nhiệt độ một cách đột ngột: Tình trạng này thì thường xảy ra với nhân viên văn phòng phải ngồi hàng nhiều giờ trong phòng máy lạnh, sau đó, đột ngột bước ra bên ngoài trời nóng bức thì cũng có thể bị tắt tiếng.

Những cách trị tắt tiếng hay khàn tiếng có hiệu quả nhanh nhất

Trị tắt tiếng bằng mật ong và chanh tươi

Chúng ta cắt chanh thành lát và ngâm vào trong mật ong 1- 2 giờ đồng hồ cho chanh ngấm. Sau đó đem ngậm một cách từ từ nuốt nước xuống cổ họng.

Điều trị tắt tiếng bằng chanh tươi hiệu quả

Điều trị tắt tiếng bằng chanh tươi hiệu quả

Dùng vỏ chanh chứa nhiều tinh dầu có tác dụng tiêu đờm và trị khàn tiếng hiệu quả. Thêm vào đó nữa là, thành phần phần vitamin E trong mật ong kết hợp với vitamin C trong chanh nó cũng có tác dụng kháng khuẩn, làm cho dịu cổ họng và dây thanh quản, đồng thời giúp cải thiện sức đề kháng và giúp tổn thương nhanh lành hơn. Sau khi vài lần sử dụng thì tình trạng khàn tiếng, tắt tiếng sẽ thuyên giảm rõ rệt luôn nhé.

Chữa trị tắt tiếng bằng quả quất (trái tắc)

Dùng 2-3 quả quất (trái tắc) thái lát thành khoanh mỏng, thêm một chút ít mật ong hoặc có thể là ít đường phèn vào rồi đem hấp cách thủy khoảng tầm 15 phút. Dùng đến hỗn hợp quất mật ong này ngậm và nuốt dần. Mỗi ngày bạn thực hiện 2 lần bạn sẽ thấy tình trạng khàn tiếng được cải thiện rõ rệt từ đó chúng ta sẽ không bị mất tiếng.

Chữa trị tắt tiếng bằng gừng

Gừng là loại nguyên liệu có tác dụng chống viêm, giảm đau tự nhiên nhưng không gây tác dụng phụ như các loại thuốc tân dược. Ngoài ra thì hoạt chất Zingiberol và zingiberene nó có trong gừng còn kích thích lưu thông máu đến để nuôi dưỡng và sữa chữa tổn thương ở thanh quản.

Phương pháp chữa khan tiếng nhanh nhất từ gừng như sau: Bạn cần chuẩn bị sẵn một cốc nước sôi rồi cho vào đó vài lát gừng. Phải đậy kín miệng cốc lại trong 10 phút, những hoạt chất trong gừng sẽ tiết hết ra nước khiến nước khiến cho nó chuyển sang màu vàng nhạt. Thêm vào một ít mật ong vào và thưởng thức. Mỗi ngày uống 3-4 tách trà gừng sẽ giúp làm dịu cơn đau rát cổ họng và cải thiện tình trạng khan tiếng và cũng giúp giọng nói của bạn trong hơn.

Cách trị tắt tiếng, khàn tiếng bằng lá hẹ

Về loại lá hẹ chứa sunfua, saponin và odorin. Những chất này chúng cũng hoạt động tương tự như kháng sinh và nó có thể giúp ức chế tụ cầu và một số loại vi khuẩn gây bệnh ở thanh quản.

Lấy đi 1 nắm lá hẹ rửa sạch cũng như cắt khúc ngắn cỡ 1cm, cho vào chén. Thêm vào 3 muỗng mật ong vào bột và trộn đều và đem hỗn hợp hấp cách thủy cho đến khi lá hẹ chín nhừ. Chắt nước ra và uống mỗi lần 2 thìa, uống 03 lần/ngày. Mỗi lần bạn dùng nên hâm nóng lại nhé. Nên ăn cả xác để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Để biết thêm nhiều cách hơn xin truy cập vào website của bệnh viện https://benhvientaimuihong.vn nhé cả nhà!

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342