Cùng Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu tìm hiểu cách chữa đau họng được nhiều người áp dụng

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 0/5 (0 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

Đau họng là căn bệnh phổ biến có thể gặp phải ở mọi đối tượng, gây ảnh hưởng ít nhiều đến sinh hoạt người bệnh. Việc điều trị đau họng có nhiều cách và bệnh nhân cần chú ý điều trị sớm, hiệu quả để tránh các tác hại về sau. Thông tin sau đây Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu tìm hiểu cách chữa đau họng được nhiều người áp dụng, bạn có thể tham khảo.

THAM KHẢO CÁCH TRỊ ĐAU HỌNG ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI ÁP DỤNG TẠI NHÀ

Đau họng với nhiều nguyên nhân gây ra, có thể do cảm lạnh, viêm họng, viêm amidan, viêm xoang,… nếu đau ở giai đoạn nhẹ, mới xuất hiện bạn có thể tham khảo một số cách trị đau họng được nhiều người áp dụng tại nhà như sau:

Thực hiện súc miệng bằng nước muối

Mặc dù nước muối không giúp giảm đau họng ngay lập tức nhưng nếu thường xuyên thực hiện thì cơn đau họng của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều. Tác dụng của nước muối có thể làm diệt vi khuẩn, làm lỏng chất nhầy và từ đó giảm đau họng. Chỉ cần pha một hỗn hợp nước ấm cùng với 1/2 đến 1 muỗng cafe muối, ngậm và súc miệng mỗi ngày.

Uống nước ấm pha mật ong

Thực hiện bằng cách trộn hai thìa mật ong với một cốc nước ấm hoặc trà và khuấy đều, uống nhiều lần trong ngày cũng sẽ giúp thuyên giảm tình trạng đau họng vì mật ong có đặc tính kháng khuẩn, giúp giảm viêm họng, người bệnh mau chóng phục hồi.

Uống nhiều nước chanh

Nước chanh cũng rất tốt cho bệnh nhân đau họng vì có tác dụng tiêu nhầy, thành phần vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại tác nhân gây bệnh. Bạn có thể pha một thìa cafe nước cốt chanh với một cốc nước ấm và sử dụng ngay sau đó.

Uống trà thảo mộc

Có rất nhiều lựa chọn trà thảo mộc để làm giảm đau họng. Chẳng hạn như trà đinh hương, trà xanh đều chứa các thành phần kháng khuẩn, chống viêm. Ngoài ra trà hoa cúc, bạc hà giúp làm dịu giọng nói, giảm khàn giọng.

Uống thuốc kháng sinh

Thuốc kháng sinh cũng là cách mà nhiều người sử dụng khi bị đau họng. Bên cạnh việc dùng thuốc, người bị đau họng nên kết hợp với những phương pháp trên để cơn đau họng hoặc viêm họng nhanh chóng thuyên giảm.

ĐAU HỌNG KHI NÀO GẶP BÁC SĨ?

Trong hầu hết các trường hợp, đau họng sẽ thường được cải thiện khi điều trị tại nhà bằng những phương pháp trên. Tuy nhiên, bạn cần phải đến khám chuyên gia khi gặp phải các tình trạng sau:

+ Đau họng ngày càng trở nặng, phương pháp khắc phục tại nhà không hiệu quả.

+ Việc uống thuốc có thể khỏi nhưng sau đó tái phát, kèm theo sốt cao trong vòng 2 ngày liền.

+ Mất ngủ vì cổ họng bị tắc nghẽn do bị viêm amidan, viêm VA

+ Có các biểu hiện khác đi kèm đau họng như: chảy mũi, chảy máu cam, đau đầu, sưng hạch, khó nuốt,…

Nếu gặp phải bất kỳ triệu chứng nào nêu trên thì có thể đây là tình trạng nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc các bệnh lý khác tiềm ẩn. Lúc này, bạn cần đi khám để các chuyên gia kiểm tra kỹ hơn, từ đó có giải pháp chữa trị chuyên sâu hiệu quả hơn.

TÌM HIỂU CÁCH ĐIỀU TRỊ ĐAU HỌNG TIÊN TIẾN, NGĂN NGỪA TÁI PHÁT

Thông qua các bước kiểm tra họng, khám lâm sàng và các xét nghiệm cần thiết liên quan, tùy vào bệnh lý và mức độ bệnh mà chuyên gia có thể chỉ định điều trị đau họng bằng:

Điều trị đau họng bằng thuốc đặc trị

Là những loại thuốc chuyên đặc trị các vấn đề về họng được chuyên gia kê đơn phù hợp. Đôi khi không có bán tại những nhà thuốc bên ngoài mà cần phải có toa thuốc chuyên gia. Thuốc với công dụng kháng viêm cao, bạn sử dụng theo đúng hướng dẫn sẽ đạt được hiệu quả mong muốn.

Điều trị đau họng bằng kỹ thuật hiện đại

Trong trường hợp đau họng do viêm amidan, viêm họng mãn tính (viêm họng hạt, viêm họng xung huyết,..) mà dùng thuốc không hiệu quả, chuyên gia sẽ chỉ định phương pháp điều trị chuyên sâu hiện đại để giải quyết các bệnh lý gây đau họng.

→ Hiện kỹ thuật JCIC – Plasma dùng trong điều trị các bệnh về mũi họng cho hiệu quả cao, được kiểm chứng chặt chẽ an toàn với những ưu điểm như sau:

► Người bệnh chỉ tốn khoảng từ 15 – 20 phút cho một ca thực hiện và được xuất viện trong ngày.

► Đem lại hiệu quả được đánh giá hơn 87%, hạn chế tái phát trở lại, an toàn cho người bệnh

► Vết thương hồi phục nhanh chóng, thường nếu tuân thủ chăm sóc thì chỉ sau 5 đến 7 ngày bệnh nhân có thể sinh hoạt bình thường.

► Phương pháp điều trị không gây cảm giác đau đớn hoặc cảm giác khó chịu cho người bệnh, không gây ra sẹo.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là địa chỉ có ứng dụng những phương pháp tiên tiến, mang lại thành công trong từng ca khám chữa bệnh, nhận được sự tin tưởng và đánh giá tốt từ khách hàng.

Không chỉ vậy, phòng khám còn có đội ngũ y chuyên gia giỏi, kinh nghiệm dày dặn, làm việc có chuyên môn cao, tận tâm vì người bệnh, luôn thăm khám và tư vấn bệnh lý kỹ càng, am hiểu tâm lý người bệnh.

Phòng khám trong vấn đề thủ tục bệnh lý luôn có nhân viên hỗ trợ bệnh nhân chu đáo, nhanh chóng, bệnh nhân không phải chờ đợi quá lâu và hoàn toàn có thể được đặt hẹn giờ khám trước để chuyên viên lên lịch trống.

Chi phí tại đây có sự phù hợp với túi tiền, không tăng giá khám ngoài giờ, kể cả ngày cuối tuần hoặc ngày Lễ Tết. Bạn có thể đến đây từ 8h – 20h bất kỳ ngày nào cũng có chuyên gia và nhân viên hỗ trợ.

Thông tin trên bạn đã cùng Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu tìm hiểu cách trị đau họng. Mọi thắc mắc cần hỗ trợ, bạn có thể nhấp vào Bảng Chat bên dưới hoặc gọi trực tiếp đến số (028)39239999 (tư vấn không tốn phí).

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342