Đầu lưỡi nổi hột đỏ là bị gì? Cách chữa trị

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 5/5 (1 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

  Tình trạng đầu lưỡi nổi hột đỏ không chỉ do các bệnh lý về lưỡi gây ra, mà bên cạnh đó, nó còn là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý viêm nhiễm, bệnh xã hội rất nguy hiểm. Khi phát hiện nổi hột đỏ ở đầu lưỡi, bạn đừng nên chủ quan mà hãy đi thăm khám và điều trị bệnh sớm.

ĐẦU LƯỠI NỔI HỘT ĐỎ LÀ BỊ GÌ?

  Lưỡi là một bộ phận quan trọng của khoang miệng, có vai trò trong tiêu hóa, giao tiếp và miễn dịch. Do đó khi có bất kì dấu hiệu bất thường nào ở lưỡi như đầu lưỡi nổi hột đỏ thì bạn nên thận trọng theo dõi. Tình trạng đầu lưỡi nổi hột đỏ là biểu hiện cảnh báo nhiều bệnh lý nguy cơ tiềm ẩn, cụ thể:

   Sùi mào gà ở miệng: dấu hiệu nhận biết ban đầu là đầu lưỡi nổi hột đỏ không đau, không ngứa, đến khi bệnh tiến triển, các nốt mụn này sẽ tập trung lại thành từng mảng lớn, mềm, dễ vỡ với hình dạng giống như hoa mào gà hoặc súp lơ.

  ✤ Mụn rộp sinh dục ở khoang miệng: bệnh lây chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn bằng miệng. Triệu chứng của bệnh là đầu lưỡi nổi hột đỏ, những nốt mụn này sẽ ngày càng lan rộng sang 2 bên má và khoang miệng,...gây ngứa, đau rát khó chịu cho người bệnh.

  ✤ Nhiễm nấm: Bệnh ngoài các nốt đỏ ở đầu lưỡi còn xuất hiện các bợn trắng ở khắp vùng lưỡi gây rát và mất vị giác tạm thời. Bệnh nếu không sớm điều trị sẽ rất dễ lây lan nhanh và tái đi tái lại.

Đầu lưỡi nổi hột đỏ là bị gì? Cách chữa trị

Đầu lưỡi nổi hột đỏ - biểu hiện nấm lưỡi

  ✤ Bệnh nhiệt miệng: là một trong các bệnh lý phổ biến rất nhiều người gặp phải, bệnh do virus xâm nhập vào vùng lưỡi và niêm mạc miệng gây ra. Với các triệu chứng nhận biết là các nốt mụn nông, đỏ, lở loét dần ra ở đầu lưỡi, thân lưỡi, ở má, khoang miệng và vòm họng. Nốt mụn khiến người bệnh cảm thấy đau ngứa rát, ảnh hưởng đến ăn uống hàng ngày. Tình trạng này thương sẽ tự khỏi sau 7 – 10 ngày.

  ✤ Bệnh viêm lưỡi: bệnh viêm lưỡi xuất hiện với các triệu chứng như lưỡi bị sưng tấy, thân lưỡi cũng như đầu lưỡi nổi hột đỏ, lở loét. Nguyên nhân chủ yếu bởi dị ứng thức ăn, tác dụng phụ của thuốc,...

  ✤ Bệnh ung thư lưỡi: việc chủ quan không điều trị sớm đối với các bệnh lý tại lưỡi thường là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh ung thư lưỡi. Bệnh chính là kết quả của hiện tượng viêm nhiễm kéo dài. Do đó, ngay khi có những dấu hiệu bất thường tại vùng lưỡi như lưỡi bị nổi mụn, nổi hột đỏ, sưng đau,...thì bạn nên đến ngay những cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và sớm điều trị bệnh.

CÁCH ĐIỀU TRỊ ĐẦU LƯỠI NỔI HỘT ĐỎ

  Tình trạng đầu lưỡi nổi hột đỏ là biểu hiện của nhiều bệnh lý về lưỡi và là các triệu chứng cảnh báo của những bệnh xã hội nguy hiểm. Theo các chuyên gia chuyên khoa, để điều trị hiệu quả và dứt điểm tình trạng đầu lưỡi bị nổi hột, người bệnh cần lựa chọn địa chỉ chuyên khoa uy tín để thăm khám, với hệ thống thiết bị máy móc hiện đại cũng như trình độ chuyên gia giỏi sẽ giúp xác định chính xác nguyên nhân khiến đầu lưỡi nổi hạt đỏ, Từ đó dựa vào nguyên nhân mà có hướng điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Đầu lưỡi nổi hột đỏ là bị gì? Cách chữa trị

Điều trị đầu lưỡi nổi hột đỏ cần dựa trên nguyên nhân và triệu chứng của bệnh

  Hiện Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM đang áp dụng nhiều phương pháp tiên tiến trong điều trị các bệnh về lưỡi nói riêng và tai mũi họng nói chung, bao gồm:

   Phương pháp dùng thuốc đặc trị Đông – Tây y kết hợp: đối với các trường hợp bệnh gây đầu lưỡi nổi hột đỏ ở mức độ nhẹ, thuốc sẽ được chuyên gia kê toa nhằm làm giảm nhanh chóng các triệu chứng đau, ngứa rát và làm xẹp các nốt đỏ ở vùng đầu lưỡi. Bên cạnh đó, thuốc còn giúp tiêu diệt tận gốc ổ viêm nhiễm dẫn đến bệnh, tăng cường kháng sinh, tăng cường miễn dịch giúp hồi phục sức khỏe nhanh chóng sau điều trị.

   Phương pháp điều trị ngoại khoa: tùy theo từng bệnh lý cũng như mức độ bệnh mà chuyên gia sẽ cân nhắc lựa chọn phương pháp ngoại khoa phù hợp và đảm bảo hiệu quả. Các phương pháp này sẽ giúp rút ngắn thời gian điều trị, chữa trị tận gốc dứt điểm bệnh, không tái phát về sau.

  Đến đây, ắt hẳn bạn cũng đã biết được Đầu lưỡi nổi hột đỏ là bị gì và Cách chữa trị. Để được tư vấn cụ thể hơn các vấn đề bạn đang thắc mắc, cũng như các thế mạnh của Phòng khám Hoàn Cầu trong điều trị các bệnh Tai Mũi Họng, bạn hãy nhấn vào KHUNG CHAT bên dưới hoặc liên hệ Hotline 028 3923 9999 của chúng tôi để được hỗ trợ miễn phí.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342