[TPHCM] Ho ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ ra sao và cách trị đờm cho trẻ

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 0/5 (0 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

Thông thường trẻ bị ho có đờm là tình tạng xảy ra thường vào lúc giao mùa trong năm. Do nhiệt độ thay đổi nhanh từ nóng sang lạnh làm cho trẻ ho đờm kéo dài này, điều này làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ rất nhiều. Nhiều bà mẹ không biết nguy hiểm do ho ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ như thế nào? Thông qua bài viết dưới đây đa khoa Hoàn Cầu sẽ chia sẻ cho bạn về tình trạng này cũng như đưa ra giải pháp trị đờm cho trẻ một cách hiệu quả nhất.

Vậy ho có đờm là gì? 

Ho có đờm ở trẻ chính là hiện tượng xảy ra khi các dịch bên trong cơ thể của đường hô hấp như: dịch khí quản, phế nang, họng, xoang trán, hốc mũi hay máu, xoang hàm, mủ, giả mạc, bã đậu,… chúng gây cản trở cho đường hô hấp, khiến cho trẻ phải ho để tống chúng ra bên ngoài. Ho đờm là hiện tượng được xem như một phản xạ sinh lý miễn dịch tốt của cơ thể nhưng nó cũng gây không ít khó chịu cho trẻ khi cơn ho đờm kéo dài.  Việc ho đờm liên tục sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ và dẫn đến nhiều bệnh lý hô hấp khác nếu chúng ta không chữa trị kịp thời.

trị đờm cho trẻ hiệu quả

Đa khoa Hoàn Cầu trị đờm cho trẻ uy tín

Ảnh hưởng của việc ho có đờm đến sức khỏe của trẻ ra sao?

Khi những tác nhân chúng gây bệnh xâm nhập vào đường thở, chúng sẽ gây kích hoạt phản ứng viêm. Vào giai đoạn đầu thì tình trạng viêm sẽ diễn ra ở mức độ nhẹ và gần như không có những triệu chứng cho đến khi quá trình xơ hóa và tái cấu trúc tại đường thở diễn ra. Khi đó niêm mạc của đường thở bị tăng sinh, phì đại và xơ hóa chúng bắt đầu phá hủy cấu trúc mềm mỏng ban đầu sau đó làm mất đi sự đàn hồi và suy giảm chức năng hô hấp của trẻ rõ rệt.

Việc viêm này nếu nó tiến triển hơn sẽ biểu hiện rõ ra bên ngoài qua những cơn ho. Trong những cơn ho đó chúng có thể kèm theo nhiều đờm, gây tức ngực thậm chí là khó thở, sốt cao. Lúc này, niêm mạc tại đường thở chúng trở nên nhạy cảm hơn rất nhiều. Đồng nghĩa với việc bất kỳ tác nhân nào cũng có thể gây kích thích sản sinh đờm nhiều hơn và các chất dịch nhầy làm cơn ho diễn ra thường xuyên và ngày càng trầm trọng hơn.

Cơn ho đờm này nó kéo dài gây ảnh hưởng nhiều đến hầu như những hoạt động sinh hoạt và khả năng học tập của trẻ. Chính vì vậy, phụ huynh nên theo dõi trẻ thật kỹ và đưa trẻ đi khám, điều trị dứt điểm bệnh kịp thời cũng như phải trị đờm cho trẻ tránh tạo cơ hội tái phát gây ra những biến chứng về sau này. Trẻ chúng cần được sử dụng thuốc theo hướng dẫn của các chuyên gia và bổ sung dinh dưỡng một cách hợp lý để hồi phục sức khỏe một cách hiệu quả hơn và nhanh hơn.

Biện pháp trị đờm, làm loãng đờm và giảm ho cho trẻ

Đờm sẽ được làm loãng sẽ giúp việc ho khạc đờm một cách hiệu quả hơn. Ngoài việc dùng thuốc theo chỉ định của các chuyên gia, các bậc phụ huynh cần phải bổ sung các thực phẩm sau nhằm giúp lưu thông đường thở cho bọn trẻ. Sau đây là các loại nước pha loãng hiệu quả nhất khi trẻ bị ho có đờm

Trị đờm cho trẻ hiệu quả nhất

Ho đờm gây khó chịu cho trẻ

Dùng chanh trị đờm cho trẻ

Chanh nó là loại quả có công dụng trị đờm cho trẻ tiêu đờm và các dịch nhày. Vitamin C có trong quả chanh sẽ giúp tiêu diệt những loại vi khuẩn gây bệnh. Long đờm với những quả chanh bằng cách thông thường như pha nước chanh với chút mật ong vào một cốc nước ấm rồi khuấy đều uống, có thể chia làm nhiều lần uống trong ngày. Một cách khác cũng hiệu quả tương tự là trộn muối, hạt tiêu với quả chanh được thái lát mỏng và sau đó ngậm những miếng chanh này 2-3 lần mỗi ngày sẽ giúp trẻ giảm đờm vô cùng hiệu quả.

Dùng nước muối trị ho đờm hiệu quả

Dùng nước muối giúp cho việc long đờm hiệu quả, làm cho dịu cảm giác khô và ngứa rát cổ họng, có thể tiêu diệt được nhiều vi khuẩn, chữa được nhiễm trùng, tránh sinh thêm đờm. Long đờm với nước muối bằng cách chúng ta hòa muối vào cốc nước ấm. Sau đó dùng để súc miệng với nước muối trước khi đi ngủ hoặc vào sáng sớm ngủ dậy hay cũng có thể sau mỗi bữa ăn hoặc lúc đờm nhiều.

Còn một số cách tiêu đờm cũng như trị đờm cho trẻ hiệu hiệu quả nếu các bạn muốn biết thêm xin truy cập vào phòng khám đa khoa Hoàn Cầu nhé !

Các chuyên gia tai mũi họng đa khoa Hoàn Cầu luôn sẵn sàng hỗ trợ, giúp bệnh nhân sớm phát hiện và điều trị liệt dây thanh quản. Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Hãy liên hệ qua Hotline (028) 3923 9999 hoặc click vào khung chat bên dưới để được tư vấn chi tiết thêm nhá.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342