Ho uống gì? 10 loại nước uống trị ho hiệu quả hơn cả thuốc

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 0/5 (0 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

Vào những ngày chuyển mùa, cơ thể dễ mắc các chứng bệnh như: sốt, cảm cúm, sổ mũi và đặc biệt là ho. Những cơn ho khan, ho có đờm có thể kéo dài dai dẳng, làm cơ thể người bệnh cảm thấy khó chịu, mệt mỏi và kiệt sức. Lúc này, người bệnh nên hạn chế sử dụng thuốc kháng sinh. Thay vào đó, hãy dùng một số loại thức uống đơn giản, có thể dễ dàng thực hiện làm ngay tại nhà, có khả năng sát khuẩn và tiêu đờm để trị ho dứt điểm. Vậy khi ho uống gì mau khỏi, hiệu quả tốt nhất? Dưới đây là 10 loại nước uống khỏi ho nhanh chóng để bạn tham khảo.

Nước ấm và mật ong

Nước ấm và mật ong

Nước ấm và mật ong

Nước ấm và mật ong là loại nước uống trị ho nhanh khỏi dành cho những ai không có nhiều thời gian hoặc là những ai muốn trị ho một cách đơn giản. Đặc biệt, với những ai không có nhiều thời gian, bận rộn công việc nên sử dụng một tách nước mật ong ấm sẽ giảm ho hiệu quả. Bạn chỉ cần khuấy 1 thìa mật ong với 250 ml nước ấm, uống mỗi ngày 2 lần vào sáng và tối, liên tục trong nhiều ngày. Chắc chắn, bạn sẽ thấy những cơn ho giảm hiệu quả và cổ họng cũng vô cùng dễ chịu.

Nước ấm có khả năng làm loãng và đẩy dịch đờm nhầy nhanh chóng ra khỏi cổ họng. Còn mật ong có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, diệt trừ các virus vi khuẩn gây hại cho đường hô hấp. Kết hợp uống nước ấm và mật ong hàng ngày sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và dịch đờm nhầy cũng mau chóng tiêu biến. Mỗi ngày bạn nên bổ sung từ 2 lít nước ấm.

Nước chanh

Bên cạnh nước ấm thì nước chanh cũng là loại nước vừa trị ho có đờm hiệu quả vừa cung cấp nhiều vitamin C để tăng sức đề kháng cho cơ thể. Bạn pha nước chanh bằng nước ấm sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. Mỗi ngày nên uống 1-2 ly nước chanh ấm để trị bệnh ho có đờm.

Nước chanh và mật ong

Trong khi mật ong có tính kháng viêm thì chanh lại có khả năng sát khuẩn rất tốt. Hai nguyên liệu này kết hợp lại với nhau sẽ tạo nên loại thức uống có tác dụng trị ho có đờm và đau họng vô cùng hiệu quả. Mọi người chỉ cần khuấy 1 cốc nước chanh nóng rồi cho thêm vài giọt mật ong nguyên chất là có thể dùng được. Sau khi uống khoảng vài lần, mọi người sẽ cảm thấy hiệu quả rõ rệt.

Nước gừng

Nước gừng

Nước gừng

Với tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, gừng thường được sử dụng để chữa nhiều loại bệnh. Đặc biệt là với chứng ho, mọi người có thể dùng gừng giã nhuyễn, nấu lấy nước để uống mỗi ngày vào buổi sáng. Loại nước này có thể dùng được cho người lớn lẫn trẻ em. Để mang lại hiệu quả sát khuẩn tốt nhất, có thể thêm 1 ít muối vào nước gừng khi đun.

Sữa nóng và tiêu đen

Tiêu đen cũng là một loại gia vị có tính kháng khuẩn hiệu quả và luôn xuất hiện trong gian bếp mỗi nhà. Mọi người có thể khuấy một cốc sữa đặc nóng, cho thêm vài hạt tiêu đen vào để uống trước khi đi ngủ. Loại thức uống này sẽ có tác dụng trị dứt điểm các cơn ho dai dẳng. Lưu ý rằng, mọi người không được dùng sữa tươi đun nóng, bởi vì sẽ sản sinh ra một số chất không tốt cho sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm: Bị ho kiêng ăn gì?

Nước vo gạo và rau diếp cá

Trong đông y, rau diếp cá có tính mát, tiêu đờm, thường được sử dụng. Hỗn hợp nước vo gạo đun sôi với rau diếp cá giã nhuyễn giúp tiêu đờm và chấm dứt các cơn ho đầy hiệu quả. Bạn cũng có thể dùng rau diếp cá và nước vô gạo hàng ngày, rất tốt cho sức khỏe. Với nước vo gạo, bạn nên dùng nước vo sau để tránh bụi bẩn.

Nước ép củ cải

Nước ép củ cải

Nước ép củ cải

Nếu như thắc mắc ho uống gì thì mọi người không thể bỏ qua được nước ép củ cải. Nhờ tính bình, vị cay ngọt tự nhiên mà củ cải là một bài thuốc đông y chữa ho đờm và khàn tiếng thường được dùng, cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần gọt vỏ, rửa sạch rồi ép lấy nước củ cải để uống hàng ngày vào mỗi buổi tối. Ngoài ra, bạn còn có thể cắt củ cải trắng thành từng lát mỏng, ngâm trong một chiếc bình sạch với mật ong. Khoảng 3 ngày sau, bạn cho thêm chút đường phèn là sử dụng được. Khi uống, bạn lấy khoảng 1 thìa hỗn hợp củ cải mật ong vào nước ấm và khuấy đều.

Nước ép dứa

Trong dứa chứa nhiều mangan (Mn) có tác dụng hình thành các mô và cải thiện chức năng thần kinh, từ đó giảm ho khan hiệu quả. Mọi người có thể kết hợp nước ép dứa cùng mật ong, muối và hạt tiêu để sử dụng hàng ngày. Trong nhiều trải nghiệm các nhà nghiên cứu đã cho thấy, loại thức uống này mang đến hiệu quả cao gấp 5 lần so với thuốc trị ho thông thường.

Trứng, mật ong và dầu mè

Đối với những người hay bị ho vào thời điểm giao mùa, có thể áp dụng phương pháp uống canh trứng mật ong mè trước khi chưa ăn sáng. Cách thực hiện rất đơn giản, mọi người chỉ cần đập một quả trứng gà ra bát, cho nước sôi vào rồi đợi khi nước đã nguội bớt, cho thêm dầu mè và vài giọt mật ong. Uống hỗn hợp này liên tục trong khoảng vài ngày, triệu chứng ho sẽ cải thiện rõ rệt.

Nước bắp cải

Không chỉ là một loại rau bổ dưỡng, nhiều chất mà bắp cải còn có tác dụng làm mát phổi, thanh nhiệt, chữa ho và tiêu đờm. Dùng khoảng 100g bắp cải luộc với ½ lít nước cho đến khi cạn còn ⅓ thì cho thêm một ít mật ong vào. Dùng hỗn này trong ngày, kết hợp với ăn bắp cải sống, cơn ho sẽ nhanh chóng tiêu tan.

Trên đây là bài chia sẻ “Ho uống gì cho nhanh khỏi?”. Hy vọng qua bài viết này mọi người có thêm một số thông tin về những đồ uống mà người bị ho nên sử dụng để cải thiện tình trạng ho. Chúng tôi, các chuyên gia bệnh viện mũi họng Hoàn Cầu luôn sẵn sàng hỗ trợ, đồng hành để giải đáp các vấn đề sức khỏe với người bệnh. Hãy liên hệ qua Hotline (028) 3923 9999 hoặc click vào khung chat bên dưới để được tư vấn chi tiết thêm nhá.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342