Nguyên nhân trong cổ họng nổi hạt đỏ là gì?

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 0/5 (0 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

Cổ họng nổi hạt đỏ phần lớn là biểu hiện của bệnh viêm họng hạt. Tuy nhiên trong một số trường hợp, nó cũng có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm khác mà bạn đọc không nên bỏ qua. Tìm hiểu nguyên nhân trong cổ họng nổi hạt đỏ là gì qua thông tin bên dưới.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NGUYÊN NHÂN TRONG CỔ HỌNG NỔI HẠT ĐỎ

Các triệu chứng xuất hiện ở trong cổ họng là dấu hiệu nhận biết sớm nhiều bệnh lý mà cơ thể đang mắc phải. Trong đó cổ họng nổi hạt đỏ là triệu chứng điển hình của các bệnh lý liên quan đến đường hô hấp như viêm họng hạt, viêm amidan, hay áp xe thành họng,…

Viêm họng hạt khiến trong họng nổi hạt đỏ

Viêm họng hạt khiến xuất hiện các hạt đỏ hoặc hồng ở niêm mạc họng, kích thước to, nhỏ khác nhau. Ngoài ra, người bệnh viêm họng hạt còn sốt nhẹ, ngứa rát cổ họng, ho khan, ho có đờm, đau họng, khó nuốt.

Trong họng nổi hạt đỏ do bị viêm amidan

Viêm amidan thường do virus gây ra, trong một số trường hợp người bệnh có bệnh lý viêm họng hạt cũng sẽ dẫn đến viêm amidan. Biểu hiện điển hình sẽ là cổ họng nổi hạt đỏ, các khối nhiệt, sưng amidan. Khi khối amidan bị tổn thương lâu ngày sẽ khiến cho hạt đỏ trong cổ họng bị mưng mủ và vỡ ra, ho ra máu hoặc khạc đờm có máu.

Cổ họng nổi hạt đỏ do bị áp xe thành họng

Tình trạng áp xe thành họng không chỉ gây đau họng nghiêm trọng, khiến cổ họng bị nổi hạt đỏ mà khiến người bệnh còn luôn cảm thấy mệt mỏi, cứng quai hàm, hôi miệng, mất vị giác. Một số trường hợp nặng hơn, người bệnh có thể bị khó thở, khó khăn khi nói chuyện hoặc tử vong do vi khuẩn gây nhiễm độc nặng vào các bộ phận xung quanh.

Trong họng nổi hạt đỏ do ung thư vòm họng

Ở giai đoạn đầu, bệnh ung thư vòm họng sẽ không có biểu hiện đặc trưng, dễ lầm tưởng với bệnh viêm họng thông thường. Biểu hiện đầu tiên sẽ là cổ họng nổi hạt đỏ, kèm theo đau rát họng, ho, sụt cân, người mệt mỏi, suy nhược.

Mắc sùi mào gà

Sùi mào gà thường gây ra các triệu chứng khó nuốt, cổ họng nổi hạt đỏ nhưng mọc thành chùm trứng cá. Trong hạt có chứa dịch, kích thước sẽ lớn dần lên theo thời gian và gây khó khăn khi ăn uống và nói chuyện.

CỔ HỌNG NỔI HẠT ĐỎ KHI NÀO THÌ CẦN ĐI KHÁM?

Theo các chuyên gia chuyên khoa tế, tình trạng nổi hạt đỏ ở cổ họng là biểu hiện của các bệnh lý đường hô hấp, có thể là tình trạng nhẹ tuy nhiên cũng có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh nguy hiểm.

Do đó, nếu thấy trong cổ họng nổi hạt đỏ, đau rát họng kéo dài, các hạt đỏ không biến mất mà còn ngày một nhiều, tăng kích thước, có thể sốt,… thì bạn nên thăm khám ngay.

Ngoài ra, nếu thấy trong cổ họng nổi hạt đỏ, kèm hôi miệng kéo dài, khó thở, ho ra mủ hoặc máu,… thì người bệnh cũng cần quan tâm triệu chứng và khám sớm.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NGƯỜI BỊ TRONG HỌNG NỔI HẠT ĐỎ CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ?

Để bảo vệ và chữa lành vòm họng bị tổn thương khi bị nổi hạt đỏ thì bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây:

+ Tuyệt đối tránh xa những đồ ăn thức uống lạnh như: kem, nước đá, hoặc coca, pepsi,... đồ uống có chứa cồn và các chất độc hại đến phổi như: thuốc lá.

+ Tránh ăn những thức ăn kích thích việc bị ho như: thịt gà, đậu phộng,...

+ Tránh ăn những loại thức ăn cay, nhiều dầu mỡ gây tổn thương cổ họng.

+ Nên ăn những loại thức ăn dễ nuốt, thức ăn mềm và có thể tiêu hóa nhanh như cháo, súp, canh dinh dưỡng,...

+ Bổ sung nhiều nước cho cơ thể, ăn nhiều các loại trái cây và rau củ.

+ Người có bệnh lý về vòm họng nổi hạt đỏ nên ăn uống những loại thực phẩm có tính chống viêm và ấm cơ thể như: uống nước gừng, tỏi, tía tô,... để làm ấm vùng cổ họng của bạn.

+ Tình trạng bệnh kéo dài thì bạn nên đi khám sớm để các chuyên gia có thể chẩn đoán và lên phác đồ điều trị bệnh phù hợp, tránh nguy hiểm đến sức khỏe.

Hy vọng với những thông tin được chia sẻ về nguyên nhân trong cổ họng nổi hạt đỏ là gì? sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng bệnh lý cũng như nắm bắt được hướng xử lý. Nếu đang tìm kiếm một địa chỉ y tế uy tín để thăm khám sức khỏe định kỳ, hoặc khám kiểm tra vòm họng khi có biểu hiện mắc bệnh thì Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu sẽ là sự lựa chọn uy tín để bạn “gửi gắm” sức khỏe.

Bạn có thể đến phòng khám để được các chuyên gia, chuyên gia giỏi, giàu kinh nghiệm, cùng sự hỗ trợ của hệ thống máy móc y tế hiện đại,… hỗ trợ iúp bạn chẩn đoán và đưa ra hướng điều trị hiệu quả. Đặc biệt, công nghệ JCIc – Plasma của Mỹ áp dụng giúp chữa trị chuyên sâu các bệnh lý tại vùng họng, mang lại ưu điểm như: không gây đau, không sẹo, hồi phục nhanh, ngăn ngừa tái phát hiệu quả.

Phòng Khám Hoàn Cầu cũng làm việc các ngày trong tuần và bao gồm cả ngày nghĩ lễ tế. Khung giờ để bệnh nhân lựa chọn đến để khám là (8h – 20h) mỗi ngày. Thông qua hệ thống tư vấn và đặt hẹn online bạn sẽ được chuyên viên hỗ trợ làm thủ tục, chọn khung giờ khám phù hợp không phải chờ đợi lâu.

Mọi thông tin về trong cổ họng nổi hạt đỏ bạn cần chuyên gia tai mũi họng tư vấn và giải đáp thêm, bạn đọc có thể nhấp vào Bảng Chat bên dưới, thông tin cá nhân luôn có sự bảo mật an toàn, không làm ảnh hưởng cuộc sống riêng tư cho người bệnh.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342