Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu chia sẻ về cách trị đau họng rát cổ hiệu quả

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 0/5 (0 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

Đau họng rát cổ là tình trạng cảnh báo người bệnh đang gặp các vấn đề về viêm họng, viêm amidan, viêm thanh quản,... Dưới bài viết phòng khám đa khoa Hoàn Cầu chia sẻ về cách trị đau họng rát cổ hiệu quả để bạn tham khảo.

DẤU HIỆU ĐAU HỌNG RÁT CỔ CẢNH BÁO BỆNH LÝ

Đau họng rát cổ là tình trạng cổ họng có cảm giác bị khô, sưng đau và ngứa rát. Một số nguyên nhân phổ biến sau có thể gây ra tình trạng này mà người bệnh không thể bỏ qua đó là:

Viêm họng: Viêm họng là nguyên nhân đầu tiên gây đau họng rát cổ mà nhiều người gặp phải. Ngoài ra, các biểu hiện khác như là: khó nuốt, ho, mệt mỏi, sốt nhẹ,... và nếu như viêm họng đơn thuần thì các biểu hiện sẽ không kéo dài.

Viêm amidan: Đau họng rát cổ kèm đờm cũng có thể là triệu chứng của bệnh viêm amidan. Biểu hiện đi kèm nữa là khối amidan sưng tấy bị sưng tấy, cổ họng bị thu hẹp tạo gây ra cảm giác đau đớn, khó giao tiếp, ứ đờm, sốt, mệt mỏi,...

Dị ứng thời tiết: Các yếu tố thời tiết, hoặc một số người có cơ địa dị ứng với phấn hoa, thực phẩm, nấm,... cũng có thể khiến cổ họng bị đau ngứa rát, cùng với đó là mũi bị ngứa, hay hắt hơi, chảy nước mắt,...

Là hậu quả của việc mắc một số bệnh lý khác như: trào ngược dạ dày thực quản, bị khối u ở lưỡi/thanh quản hoặc ung thư vòm họng,...

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU CHIA SẺ VỀ CÁCH TRỊ ĐAU HỌNG RÁT CỔ

Nếu đang gặp tình trạng đau họng rát cổ, bệnh nhân có thể tham khảo một số cách chữa trị mà Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu chia sẻ, đó là:

Cách trị đau họng rát cổ tại nhà

Áp dụng nếu trong trường hợp bạn bị đau họng rát cổ thông thường, tác dụng giúp thông cổ họng, giảm ho, giảm khó chịu,...

+ Súc miệng bằng nước muối: Nước muối ấm giúp sát khuẩn, khiến cho niêm mạc sưng được dịu lại và giảm viêm. Chính vì vậy, nếu bị đau họng rát cổ, bạn có thể súc 2 - 3 lần một ngày.

+ Dùng mật ong: Cách này cũng có tác dụng trong việc điều trị đau họng rát cổ mà nhiều người thử và thành công. Bạn có thể thực hiện bằng cách pha một ít mật ong với nước ấm uống vào mỗi buổi sáng sẽ thấy công dụng tốt.

+ Gừng: Bạn có thể uống một ly nước gừng ấm mỗi ngày, có thể cho thêm mật ong vào để làm tăng hương vị. Trong gừng có tính cay, ấm, có tác dụng sát khuẩn, cầm ho, tán phong hàn.

+ Bạc hà: Bạc hạ có tác dụng trong điều trị đau họng rát cổ bởi khả năng làm tiêu đờm, giảm sưng họng, giảm ho,... Bởi vậy, bạn có thể nấu nước bạc hà uống mỗi ngày từ 1 đến 2 lần sẽ thấy hiệu quả.

Cách trị đau họng rát cổ bằng thuốc

Bệnh nhân có thể điều trị đau họng rát cổ bằng thuốc để làm giảm nhanh chóng các triệu chứng đau rát khó chịu. Theo đó, thuốc điều trị thường là các dạng như: thuốc kháng sinh dạng uống, thuốc xịt họng, viên ngậm,...

Bệnh nhân cần dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều lượng của chuyên gia để mang lại hiệu quả tối ưu. Không quá lạm dụng thuốc liên tục trong thời gian dài, nhất là khi thấy đau rát họng vẫn cứ tái đi tái lại.

TRƯỜNG HỢP ĐAU HỌNG RÁT CỔ CẦN GẶP BÁC SĨ

Bạn cần đến gặp chuyên gia khám, kiểm tra, tầm soát ngay khi áp dụng những biện pháp chữa đau họng rát cổ trên nhưng không mang lại hiệu quả hoặc khi xuất hiện những dấu hiệu như:

+ Niêm mạc họng có xuất hiện những mảng trắng.

+ Đau rát họng kèm theo tức ngực, khó thở.

+ Xuất hiện tình trạng tiết nước bọt nhiều, khó khăn khi nuốt.

+ Cổ họng sưng đau kèm theo số, mệt mỏi kéo dài, buồn nôn, phát ban.

+ Đau nhức đầu thường xuyên, ù tai,..

Khi xuất hiện các vấn đề bất thường về đau họng rát cổ, bệnh nhân cần đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để gặp chuyên gia kiểm tra càng sớm càng tốt. Từ đó chuyên gia lên phác đồ chữa trị an toàn và phù hợp với mức độ bệnh lý và nguyên nhân mắc phải.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ CHỮA ĐAU HỌNG RÁT CỔ HIỆU QUẢ

Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, cơ sở chuyên khám chữa bệnh tai mũi họng uy tín TPHCM, bệnh nhân đến đây để được khám và chẩn đoán chính xác bởi máy móc hiện đại và chuyên gia giỏi có chuyên môn.

Phòng khám hỗ trợ giúp nhiều bệnh nhân khỏi bệnh trong thời gian sớm, ngăn ngừa tái phát hiệu quả, làm hài lòng đông đảo người bệnh. Cụ thể:

 Phòng khám áp dụng thuốc chữa trị khi bệnh lý ở giai đoạn nhẹ. Các loại thuốc được kiểm chứng an toàn, mang lại hiệu quả tối ưu, hạn chế tác dụng phụ khi sử dụng.

 Bên cạnh đó, đối với trường hợp viêm họng phức tạp, chuyên gia sẽ áp dụng phương pháp JCIC – Plasma của Mỹ để điều trị. Với khả năng xâm lấn tối thiểu, phương pháp tiến hành loại bỏ ổ viêm, làm lành niêm mạc họng, hạn chế tổn thương hiệu quả.

 Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu mang đến môi trường y khoa chất lượng, dịch vụ tốt, chăm sóc khách hàng chu đáo, thân thiện, mang đến cảm giác thoải mái và an toàn cho bệnh nhân khi lựa chọn tại đây.

 Chi phí khám chữa trị phù hợp túi tiền, có sự niêm yết minh bạch rõ ràng theo đúng quy định của Sở Y Tế, không phát sinh, không tăng giá khám ngoài giờ, kể cả trong ngày T7 – CN hoặc ngày Lễ Tết.

 Phòng khám với các chuyên viên y tế phục vụ bệnh nhân làm thủ tục khám chữa bệnh nhanh chóng, không phải chờ đợi lâu. Bệnh nhân sẽ được nhận mã số ưu tiên, chọn khung giờ khám phù hợp khi đăng ký online.

Thông qua những thông tin về Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu chia sẻ về cách trị đau họng rát cổ, hy vọng bệnh nhân sẽ đạt được hiệu quả mong muốn. Mọi trao đổi, chỉ cần bạn nhấp vào Khung Chat bên dưới để được hỗ trợ ngay.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342