Uống gì hết ho? 6 bài thuốc uống hết ho tại nhà hiệu quả

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 0/5 (0 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

Uống gì hết ho?” đang là câu hỏi mà được từ rất nhiều người trong thời điểm giao mùa như hiện nay. Để giải đáp được thắc mắc, mời mọi người tham khảo ngay 6 bài thuốc uống hết ho tại nhà hiệu quả, được lưu truyền trong dân gian qua bài viết dưới đây nhé!

Uống gì hết ho?

Đặc điểm của các bài thuốc dân gian uống hết ho tại nhà là hoàn toàn không dùng đến kháng sinh, nguyên liệu chủ yếu là từ thiên nhiên, rất dễ kiếm, an toàn và đem lại hiệu quả cao. 

Quả chanh

Chanh là loại quả chứa rất nhiều vitamin C – chất dinh dưỡng cần thiết để giúp cơ thể nâng cao sức đề kháng. Bên cạnh đó, trong thành phần của chanh cũng chứa nhiều hoạt chất giúp kháng khuẩn, kháng viêm và dùng trong các bài thuốc dân gian trị ho dai dẳng kéo dài, ho khan hiệu quả.

Quả chanh trị ho hiệu quả

Quả chanh

Cách thực hiện:
- Cách 1: Pha nước cốt chanh cùng với 1-2 thìa cafe mật ong, thêm nước ấm và uống khi đang còn ấm.
- Cách 2: Chuẩn bị 2 thìa dầu dừa, 2-3 cafe thìa nước cốt chanh và 1-2 thìa cafe mật ong nguyên chất. Trộn đều hỗn hợp và đun liu riu ở trên bếp đến khi dầu dừa chảy hoàn toàn. Bảo quản ở trong lọ kín và sử dụng ngày 2 lần đều đặn.
- Cách 3: Chuẩn bị 2 cafe thìa dầu oliu, 2 cafe thìa mật ong, 2-3 cafe thìa nước cốt chanh và 1 thìa cafe gừng băm nhuyễn. Ngâm mật ong và gừng trước trong khoảng 8 tiếng. Sau đó, thêm dầu oliu và nước cốt chanh vào, rồi khuấy đều. Lọc bỏ bã, bảo quản ở trong ngăn mát tủ lạnh sử dụng dần. Mỗi ngày dùng 2 lần, làm ấm khi uống.

Quả quất

Quất là loại quả trong thiên nhiên có vị chua với tác dụng trừ đờm, thông phổi, điều trị các trường hợp ho khan, ho có đờm, khản giọng và viêm amidan. Do đó, câu trả lời cho câu hỏi: “ Uống gì hết ho?” đó chính là quất.

Cách thực hiện:
- Cách 1: Chuẩn bị 4-5 quả quất tươi, rửa sạch, cắt đôi, để nguyên hạt. Thêm vào bát cùng với 1-2 viên đường phèn, đem chưng cách thủy trong khoảng 20 phút. Chắt lấy phần nước cốt sử dụng ngày 2-3 lần.
- Cách 2: Chuẩn bị 1-2 quả quất và 1 củ cải trắng. Rửa sạch củ cải, xay lấy phần nước, bỏ bã. Vắt quất tươi vào, có thể thêm một ít đường để tăng hương vị. Uống trực tiếp hoặc là đun sôi liu riu (đối với trẻ nhỏ).
- Cách 3: Chuẩn bị khoảng 1/2 kg quất tươi. Rửa sạch, châm lỗ ở trên mỗi quả quất. Cho quất và đường vào trong một cái bình lớn. Ngâm ít nhất là 7 ngày, lấy ra sử dụng khi có biểu hiện ho.

Nghệ tươi

Theo như nhiều nghiên cứu, trong nghệ tươi có nhiều thành phần như cacbua terpenic, curcumin, tinh dầu,…có tác dụng kháng khuẩn, chống oxy hóa và kháng viêm rất tốt. Do đó, cách trị ho tại nhà bằng nghệ tươi từ lâu cũng được tin dùng, đặc trị trong những trường hợp ho khan, ho dai dẳng lâu ngày không khỏi.

Dùng Nghệ tươi trị dứt điểm các cơn ho

Nghệ tươi

Cách thực hiện:
- Cách 1: Cạo sạch vỏ 1 củ nghệ tươi, đập dập. Thêm vào bát cùng với 1-2 viên đường phèn và một ít nước. Chưng cách thủy hỗn hợp nghệ tươi đường phèn trong vòng 20 phút. Sử dụng đều đặn 2-3 lần/ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.
- Cách 2: Pha 1 thìa cafe bột nghệ cùng với 1 cốc sữa nóng. Uống mỗi ngày giúp người bệnh giảm triệt để những triệu chứng ngứa rát cổ họng.

Gừng tươi

Với vị cay nồng, tính ấm, gừng là vị thuốc rất tốt để chữa ho khan, ho có đờm, ho do cảm lạnh, cảm cúm. Ngoài ra, cách trị ho tại nhà bằng gừng cũng được các chuyên gia khuyến khích sử dụng, bởi gừng có khả năng ức chế virus RSV – nguyên nhân gây nhiều bệnh hô hấp.

Cách thực hiện:
- Xông hơi với nước gừng: Chuẩn bị 2-3 củ gừng thái lát và một nồi nước sôi, rồi tiến hành xông hơi trong vòng 20 phút ở phòng kín. Cách này rất hiệu quả trong trường hợp người bệnh bị ho đi kèm sổ mũi, hắt hơi hay nghẹt mũi.
- Trà gừng: Thái lát 1 củ gừng tươi, đun sôi với nước trong vòng 15 phút. Có thể cho thêm 1-2 thìa mật ong, quế, chanh (tùy theo sở thích) và uống trà khi còn ấm nóng.

Tỏi

Nếu như thắc mắc “Uống gì hết ho?” thì không thể bỏ qua được cách trị ho bằng tỏi. Trong tỏi có chứa rất nhiều hoạt chất kháng viêm, kháng khuẩn rất tốt. Hơn nữa, dưỡng chất Allicin, Diallyl Sulfide,… trong tỏi còn giúp hỗ trợ nâng cao sức đề kháng cho người bệnh.

Cách thực hiện:
- Cách 1: Bóc vỏ sạch 4-5 tép tỏi tươi, đập dập. Chưng cách thủy cùng 1-2 viên đường phèn trong vòng 15 phút. Chắt lấy nước cốt để uống ngày 2-3 lần.
- Cách 2: Giã nát 2-3 tép tỏi tươi và thái sợi một ít gừng tươi. Cho thêm 1-2 thìa đường nâu, đun sôi hỗn hợp cùng một ít nước. Chắt lấy nước cốt để uống ngày 2-3 lần.
- Cách 3: Rửa sạch, bóc vỏ 1 củ hành tím, 1 củ tỏi tươi. Ngâm trong lọ cùng với mật ong nguyên chất ít nhất là 12 tiếng. Bảo quản ở những nơi khô ráo sử dụng dần. Mỗi lần dùng 1/2 thìa cà phê pha với một ít nước ấm. Không dùng bài thuốc tỏi này cho trẻ em dưới 1 tuổi.

Mật ong

Mật ong là dược liệu thiên nhiên với nguồn dinh dưỡng dồi dào, chứa nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Trong mật ong cũng có nhiều hoạt chất kháng khuẩn, kháng viêm, điều trị các triệu chứng ho khan, ho có đờm và đau họng rất tốt.

Mật ong - phương thuốc trị ho lâu đời

Mật ong

Cách thực hiện:
- Cách 1: Ngậm trực tiếp 1-2 thìa cafe mật ong nguyên chất ở trong cổ họng, từ từ nuốt xuống. Sử dụng đều đặn 2-3 lần mỗi ngày.
- Cách 2: Pha 1 thìa giấm táo, 2-3 thìa cafe mật ong nguyên chất với nước ấm. Khuấy đều và uống ngày 2 lần, kiên trì sử dụng để thấy được hiệu quả.

Lưu ý: Các bài thuốc từ mật ong tuyệt đối không sử dụng cho trẻ em dưới 1 tuổi, bởi có thể gây ngộ độc. 

Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu - Địa chỉ điều trị ho dứt điểm uy tín tại Tp.HCM

Nếu như mọi người không may gặp phải tình trạng ho có đờm, ho khan, ho lâu ngày không khỏi,...hoặc là bất kỳ vấn đề nào liên quan đến tai - mũi - họng, hãy đến ngay Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu để được chẩn đoán và điều trị kịp thời nhất.

Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu tự hào là địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, chất lượng nhất hiện nay được Sở Y tế TP.HCM cấp phép hoạt động, với trang thiết bị hiện đại, chất lượng dịch vụ tốt, cùng đội ngũ y chuyên gia giàu kinh nghiệm, có chuyên môn cao, chuyên nghiệp và tận tâm. Đảm bảo sẽ xác định rõ nguyên nhân gây bệnh và đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả.

Trên đây là những bài thuốc uống hết ho hiệu quả trong trường hợp ho nhẹ, ho do cảm cúm, ho có đờm… Song, nếu như bị ho dai dẳng không khỏi, mọi người nên đến những cơ sở y tế sớm để được chuyên gia thăm khám, tư vấn và điều trị kịp thời.

Trên đây là bài chia sẻ “Uống gì hết ho? 6  bài thuốc uống hết ho hiệu quả” của chúng tôi. Hy vọng qua bài viết này mọi người có thêm một số thông tin về những bài thuốc dân gian để cải thiện tình trạng ho. Chúng tôi, các chuyên gia tai mũi họng HCM luôn sẵn sàng hỗ trợ, đồng hành để giải đáp các vấn đề sức khỏe với người bệnh. Hãy liên hệ qua Hotline (028) 3923 9999 hoặc click vào khung chat bên dưới để được tư vấn chi tiết thêm nhá.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342