[TPHCM] Một số loại thuốc trị ho khan hiệu quả

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 0/5 (0 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

Việc bị ho khan khiến cho cổ họng bị đau rát có thể gây khan tiếng  và bị mất tiếng tạm thời. Và việc ho khan là điều hầu như ai cũng bị. Khi bị ho khán thì thường sẽ nghĩ đến việc mua thuốc trị ngay nhưng ít ai cảm nhận được rõ ràng công dụng của loại thuốc trị ho này. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn một số loại thuốc trị ho khan hiệu quả.

Ho khan là gì ?

Ho khan chính là tình trạng những cơn ho không có đờm, chất nhầy nó thường kéo dài và cũng không kiểm soát được. Khi bạn bị ho khan, người bệnh sẽ cảm thấy rất ngứa ngáy và khó chịu kèm đau rát cổ họng, thỉnh thoảng xuất hiện khàn hay khan tiếng. 

Nguyên nhân dẫn đến bị ho khan là gì ?

Là do khí hậu nhiệt đới gió mùa cộng với sự bất thường của thời tiết cũng chính là cơ hội để những bệnh về đường hô hấp hình thành nhất là ho khan hay ho có đờm. Những cơn ho này chúng kéo dài và dai dẳng ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày và nhiều không được điều trị đúng cách hay uống đúng thuốc thì sẽ không bao giờ khỏi, nếu để lâu mà không trị nó sẽ dẫn đến viêm nhiễm thậm chí là ung thư vòm họng.

Một số bài hay loại thuốc trị ho khan thường được dùng nhiều nhất

Loại thuốc Dextromethorphan

Là một loại thuốc có các thành phần chính là kháng sinh, hoạt động theo cơ chế tác dụng lên trung tâm ho ở hành não chúng ta. Thuốc này được chỉ định dùng để giảm thiểu các cơn ho do viêm họng, nguyên nhân nhiễm lạnh, cảm lạnh, đặc biệt là ho khan hay thậm chí ho mãn tính kéo dài.

dextromethorphan điều trị ho khan hiệu quả

Thuốc Dextromethorphan trị ho khan hiệu quả

Dextromethorphan là loại thuốc mặc dù là thuốc chữa ho dạng kháng sinh có các độc tính thấp, tuy nhiên, các chuyên gia nhận định và cũng cảnh báo rằng người bệnh không nên lạm dụng thuốc vì có thể gây ức chế thần kinh và có những biến chứng cho sức khỏe người dùng. Trong quá trình sử dụng thì người bệnh lưu ý cần tuân thủ nghiêm ngặt những chỉ định của chuyên gia. 

Loại thuốc trị ho khan Alimemazin

Thuốc này được điều chế dưới 3 dạng viên nén, siro, thuốc tiêm, tùy vào tình trạng cụ thể của mỗi con người mà chuyên gia sẽ có các chỉ định phù hợp nhất. Thuốc này được biết đến với các công dụng chữa ho do dị ứng, do các kích thích và ho khan dai dẳng. 

Alimemaxin điều trị kho khan

Alimemaxin điều trị kho khan

Tác dụng phụ:

Alimemazin nó sẽ gây cảm giác buồn ngủ, do đó, chỉ nên dùng  thuốc Alimemazin vào ban đêm. Bên cạnh đó thì những đối tượng như trẻ em, phụ nữ mang thai, người cao tuổi gặp những vấn đề về huyết áp cũng cần phải nên tham khảo ý kiến từ chuyên gia trước khi dùng. 

Phương pháp  trị ho khan bằng củ cải trắng

Lĩnh vực Đông y, củ cải này chúng có vị thanh mát, hạt củ cải có vị cay ngọt, tính bình và được quy vào kinh phế và vị. Củ cải trắng này được biết đến với công dụng kiện tỳ tiêu thực, hạ khí hóa đàm, hóa tích khoan trung và hiệu quả khi sinh tân giải độc. Hơn nữa thì củ cải trắng còn giúp lợi niệu, tiêu thũng, lưu thông phổi. Bên cạnh những điều đó, các nghiên cứu y học hiện đại về bài thuốc trị ho này cũng cho thấy rằng thành phần Raphanin nó có khả năng tiêu diệt các vi khuẩn chính gây nên bệnh.

Cách dùng đơn giản:

Bước 1: Củ cải trắng gọt vỏ, rửa sạch

Bước 2: Cho củ cải vào máy xay nhuyễn, thêm mật ong đem hấp cách thủy trong khoảng tầm 15 phút

Mỗi ngày uống 2 - 3 lần, mỗi lần uống 2 thìa café và phải  kiên trì thực hiện trong 2 tuần thì người bệnh mới nhận thấy những chuyển biến tích cực. 

Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết thì hãy tìm đến chuyên gia đa khoa Hoàn Cầu luôn sẵn sàng hỗ trợ, đồng hành để giải đáp các vấn đề sức khỏe với người bệnh hoặc hãy liên hệ qua Hotline (028) 3923 9999 để được tư vấn miễn phí nhé!

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342